Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kompany quyết định chia tay Man City ngay khoảnh khắc hóa người hùng

Thứ Ba 21/05/2019 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ của trung vệ người Bỉ về quyết định dứt áo ra đi cuối mùa giải này sau 11 năm gắn bó với đội chủ sân Etihad.

Chức vô địch FA Cup năm nay chính là danh hiệu cuối cùng của Vincent Kompany trong màu áo Manchester City. Chưa đầy một ngày sau chiến thắng trận chung kết trước Watford, trung vệ người Bỉ đã quyết định chia tay Etihad sau 11 năm gắn bó.

Kompany chia tay Man City với bàn thắng đẹp mắt trận Leicester hình ảnh
Trung vệ Vincent Kompany chia tay Man City sau 11 gắn bó

Tuyên bố chính thức là vậy nhưng thực chất Kompany cũng đã nung nấu ý nghĩ ra đi được một thời gian. Cụ thể như chia sẻ mới đây của đội trưởng huyền thoại, đó chính là khoảnh khắc anh hóa người hùng giải cứu Man City cách đây khoảng ba tuần, cụ thể với bàn thắng duy nhất ấn định ba điểm cực kỳ quan trọng giành được trước Leicester.

Trên sân nhà Etihad, Man City gặp khó khăn và bế tắc trước Leicester, trong bối cảnh một trận hòa cũng đủ trở thành thảm họa và tạo cơ hội cho Liverpool vượt mặt trong cuộc đua vô địch Premier League. Thế rồi khi thời gian trôi về cuối, Kompany bất ngờ tung cú sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm và hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel không thể đẹp mắt hơn.

“Ngay thời điểm trái bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Leicester, tôi biết mình đã hoàn thành sứ mạnh bản thân ở Man City, rằng tôi không thể làm tốt hơn thế được nữa. Tôi đã cống hiến tất cả và không có gì để hối tiếc hết. Tôi tự hào vì mãi là một phần của đội bóng này.”

– Kompany chia sẻ quyết định chia tay ngay khoảnh khắc hóa người hùng như vậy.

Rời Man City với tư cách của một huyền thoại và đầy ắp danh hiệu quốc nội, Kompany hồi hương về Bỉ và đầu quân cho đội bóng cũ Anderlecht, nơi anh sẽ kiêm nhiệm cả vai trò cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Mới đây, HLV Roberto Martinez cũng khẳng định trung vệ 33 tuổi vẫn còn vẹn nguyên cơ hội khoác áo ĐTQG tham dự Euro 2020 bất chấp đã bước qua thời kỳ đỉnh cao.

Góc Man City: Chân lý “tiền không mua được thành công” từ Kompany
Thú vị khi ở một đội bóng vươn mình nhờ sức mạnh tiền bạc, chính người thủ lĩnh huyền thoại chuẩn bị ra đi sau 11 năm gắn bó của họ lại là minh chứng rõ nét...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X