Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany may mắn thoát thẻ đỏ trong ngày Man City đại bại

Thứ Hai 13/04/2015 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu M.U 4-2 Man City đã chứng kiến nhiều sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Matt Clattenburg, và một trong số đó chính là tình huống vào bóng của Vincent Kompany.

Kompany may man thoat the do trong tran M.U 4-2 Man City hinh anh
Pha vào bóng nguy hiểm của Kompany với Blind

Trận đấu M.U 4-2 Man City đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn và chiêu đãi người hâm mộ một bữa tiệc bàn thắng thật sự. Tuy nhiên thật đáng tiếc là trong một trận cầu đỉnh cao như thế này, tổ trọng tài đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ và mắc rất nhiều sai lầm trong việc đưa ra quyết định. Một tình huống điển hình trong số này chính là pha vào bóng cực kỳ ác ý của Vincet Kompany đối với Daley Blind.

Xuất phát từ một pha đi bóng của Blind bên hành lang trái, Kompany đã có pha đạp gầm giày rất nguy hiểm vào cổ chân cầu thủ người Hà Lan. Ngay sau đó, Blind đã tỏ ra vô cùng đau đớn và phải nhờ tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế, trong khi đó trọng tài Mark Clattenburg cũng đã phải hội ý rất lâu với trợ lý ở đường biên trước khi rút ra chiếc thẻ vàng cảnh cáo cho đội trưởng của Man City. Sau pha vào bóng này, có vẻ như Kompany cũng đã bị đau và anh đã buộc phải rời sân trong hiệp 2 để nhường chỗ cho Eliaquim Mangala.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, cựu trọng tài Graham Poll đã lên tiếng chỉ trích quyết định sai lầm của người đồng nghiệp và cho rằng Kompany xứng đáng nhận thẻ đỏ vì hành vi của mình: “Trọng tài Mark Clattenburg đã có ý định rút thẻ đỏ nhưng những cử chỉ của ông ấy đã tự cho thấy rằng ông không thật sự tin tưởng vào điều này. Dù sao đi nữa, ông ấy cũng không có đủ tầm nhìn hoặc có thể đã bị ảnh hưởng bởi chính quyết định đuổi Kompany trong trận thắng của Bỉ trước Israel cuối tuần trước. Trong những tình huống như thế,  bạn hiểu rằng mình cần tới góc nhìn của một người thứ hai và đó là lý do Clattenburg đã hỏi ý kiến của trợ lý Jake Collin ở đường biên dọc, đồng thời đó cũng là nguyên nhân tại sao Kompany lại thoát án phạt.”

Ngay sau tình huống này, HLV Pellegrini đã rút Kompany ra trong hiệp hai và theo Graham Poll, ngoài vấn đề chấn thương, điều này cũng xuất phát từ việc tránh cho trung vệ người Bỉ khỏi bị truất quyền thi đấu trong những phút còn lại. Thực chất trung vệ số 4 cũng đã thi đấu có phần dưới sức trong trận đấu đêm nay và khiến cho khung thành của Joe Hart liên tục bị đặt vào thế báo động. Tệ hại hơn, người thay thế anh là Mangala cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ khi mắc lỗi vị trí và vô tình phá bẫy việt vị hộ Smalling trong tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 4 của Man Utd.

Ngoài tình huống của Kompany, tổ trọng tài cũng mắc 2 sai lầm cực kỳ nghiêm trọng trong trận M.U 4-2 Man City khi công nhận 2 bàn thắng ở tư thế việt vị của Fellaini và Mata. Đây là những tình huống then chốt làm thay đổi cục diện trận đấu, và đáng tiếc là nó lại đến từ sai sót của những ông vua áo đen. Sau trận đấu này, chắc chắn công tác trọng tài sẽ là một trong những chủ đề tiếp tục gây tranh cãi và FA có lẽ cũng sẽ phải chú trọng hơn nữa vào công tác đào tạo và chọn lựa những người cầm cân nảy mực trong mùa giải tiếp theo.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X