Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kompany được lợi sau khi bị HLV Pellegrini "hắt hủi"?

Thứ Sáu 06/03/2015 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Kompany đá dự bị trong trận gặp Leicester đã khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của cầu thủ người Bỉ, tuy nhiên có thể đây lại là điều có lợi cho anh.

Joe Hart khang dinh Kompany se cang quyet tam khi phai da du bi hinh anh
Kompany bị HLV Pellegrini cho ngồi dự bị trong trận đấu với Leicester

Manchester City vừa giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước đội cuối bảng Leicester City ở vòng 28 Premier League để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên điều được nhiều người chú ý nhất trong trận đấu là việc đội trưởng Vincent Kompany bất ngờ phải ngồi dự bị và thậm chí anh cũng không được thi đấu một phút nào. Nhiều người đoán rằng chính màn trình diễn tệ hại trong những trận thua trước Barcelona và Liverpool đã khiến trung vệ người Bỉ đánh mất lòng tin của HLV Manuel Pellegrini và vị trí của anh cũng không còn được đảm bảo như trước.

Tuy nhiên mới đây thủ môn Joe Hart đã ngay lập tức lên tiếng bảo vệ cho người đồng đội. Với việc cũng đã từng bị HLV Pellegrini “hắt hủi” trong 7 trận và mất vị trí vào tay Willy Caballero, thủ thành số một của The Citizens cho biết điều này sẽ càng làm cho Kompany trở nên quyết tâm hơn: “Cũng giống như chúng tôi, Vinny hiểu rõ rằng đôi khi HLV sẽ có những sự thay đổi đội hình. Không ai có thể chơi tất cả các trận và tôi là người đã có được những bài học trong quá khứ. Vinny là một trong những cầu thủ tuyệt vời nhất mà tôi từng được thi đấu cùng, và tôi chắc chắn anh ấy sẽ trở lại đội hình chính với băng đội trưởng trên tay và trở lại với hình ảnh của một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới.”

Trong mùa giải năm nay, phong độ của Kompany đã sa sút đáng kể so với chính anh ở mùa giải năm ngoái. Anh đã không còn duy trì được hình ảnh một hòn đá tảng chắc chắn trước khung thành của Joe Hart và những lỗi nghiêm trọng dần xuất hiện nhiều hơn. Tình huống lóng ngóng dẫn đến bàn thua của Luis Suarez trong trận Man City 1-2 Barcelona là một trong những ví dụ điển hình nhất, và chính việc không giữ được hàng phòng ngự vững chắc là một trong những nguyên nhân chính khiến các nhà ĐKVĐ gặp khó khăn trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên xét một cách tổng thể HLV Pellegrini cũng khó có thể để Kompany đá dự bị dài hạn trong thời điểm hiện tại. Trong tay vị chiến lược gia người Chile hiện chỉ còn lại hai trung vệ đích thực là Demichelis và Mangala, tuy nhiên cả hai cầu thủ này đều không thể trở thành chỗ dựa cho hàng thủ của Man City vào lúc này được. Demichelis đã bước sang tuổi 35, trong khi đó Mangala đã thể hiện một phong độ cực kỳ thất vọng kể từ đầu mùa và tỏ ra không xứng đáng với số tiền 32 triệu bảng mà Man xanh đã bỏ ra hồi đầu mùa.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X