Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Kolo Toure trở thành tân thủ quân của Man City

Thứ Năm 10/09/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ người Bờ Biển Ngà vừa chính thức được HLV Mark Hughes trao chiếc băng đội trưởng Man “xanh” thay thế cho Richard Dunne, người đã chuyển tới Aston Villa trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Sau khi Dunne rời sân The City of Manchester, vai trò thủ quân vẫn chưa có người kế nhiệm chính thức. Những ứng cử viên được báo giới Anh cho là sẽ được trao vinh dự này gồm hậu vệ người Bỉ Vincent Kompany, cựu đội trưởng Aston Vila Gareth Barry và tiền vệ chơi rất nổi bật mùa trước, đồng thời cũng là “sản phẩm” của lò đào tạo Man City, Stephen Ireland.


Toure: Thủ lĩnh mới của Man City

Tuy nhiên, HLV Mark Hughes đã khiến dư luận bất ngờ khi quyết định chọn Kolo Toure là “thủ lĩnh” mới của Man City.  

“Kolo có tất cả những phẩm chất cần có của một thủ quân. Ngoài khả năng về chuyên môn, cậu ấy còn có vai trò và tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ, tinh thần chiến đấu hết mình và luôn nỗ lực vì đội bóng”, Mark Hughes giải thích cho quyết định của mình.

“Man City may mắn có nhiều tên tuổi sáng giá và đa phần trong số họ đều có những phẩm chất nhất định để trở thành thủ lĩnh của đội bóng. Tuy nhiên, Kolo chính là sự lựa chọn tốt hơn cả. Chỉ sau một thời gian ngắn chuyển tới Man City, cậu ấy đã cho thấy những tố chất tuyệt vời cả trong và ngoài sân cỏ”.

Theo kế hoạch, Kolo Toure sẽ đảm nhận vai trò mới ngay ở trận đấu với đội bóng cũ Arsenal vào thứ 7 này. Đây được đánh giá là trận đấu đầy cảm xúc với trung vệ người Bờ Biển Ngà bởi anh sẽ phải chứng tỏ mình xứng đáng với sự tin tưởng của Mark Hughes, dẫn dắt Man City chống lại những người đồng đội cũ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X