Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kolo Toure gay gắt đòi rời Manchester City

Thứ Năm 25/04/2013 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau 4 năm cống hiến tại sân Etihad, cầu thủ người Bờ Biển Ngà tuyên bố sẽ chuyển sang một đội bóng mới vào mùa hè này, nhưng nhìn chung anh vẫn muốn ở lại đảo quốc sương mù để tiếp tục sự nghiệp.

Kolo Toure cập bến Manchester City vào năm 2009 từ Arsenal với bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng. Cũng là một hậu vệ đẳng cấp khi còn ở thời đỉnh cao, nhưng tới Etihad, Toure chỉ được trọng dụng trong 2 mùa đầu tiên, và sau đó anh phải dự bị cho cặp Kompany - Lescott, và bây giờ là cặp Kompany - Nastasic. Bị xoay vòng rất nhiều bởi Roberto Mancini, chưa bao giờ Kolo Toure có được vị trí vững chắc trong đội hình nửa xanh thành Manchester. Man xanh không muốn giữ anh lại trong công cuộc thay máu đội hình khi hợp đồng của anh đáo hạn, và với Toure, anh sẽ hướng tới một CLB Anh khác trân trọng tài năng của mình hơn. 

Kolo Toure nên ra đi
Kolo Toure chuẩn bị ra đi

Trả lời phỏng vấn của Sky Sports News, hậu vệ này cho biết: "Tôi đã ở đây được gần 4 năm, và quãng thời gian 2 năm đầu tiên, khi tôi được thi đấu nhiều, quả thực là rất tuyệt vời. Gia đình của tôi ở đây, con tôi học một trường học ở đây và chúng thích môi trường nước Anh. Hợp đồng của tôi sắp kết thúc, và 2 tháng nay tôi không thấy họ (BLĐ Man City) đề cập gì đến chuyện gia hạn, và đã tới lúc tôi cân nhắc tương lai của mình một cách nghiêm túc. Tôi sẽ cố gắng để được ở lại nước Anh, vì tôi thích bóng đá Anh. Tôi đã ở đây được khoảng 10 năm, ngay sau khi rời Bờ Biển Ngà thì đảo quốc sương mù là nơi đầu tiên tôi đặt chân tới, và tôi không hiểu rõ về các nền văn hóa khác."

Toure cũng lên tiếng chúc mừng đội bóng vừa mới lên ngôi tại Premier League, Manchester United, và thừa nhận rằng Sir Alex và các học trò đã có một mùa giải thành công, và việc họ vô địch là hoàn toàn xứng đáng. Anh cho biết: "Họ đã đoàn kết hơn, tập trung hơn, và trong mùa bóng này, họ cũng có nhiều động lực và quyết tâm hơn so với mùa giải trước, chính những điều đó đã giúp họ thành công trong việc đòi lại cúp từ tay chúng tôi. Tôi nghĩ City cần phải thi đấu tốt từ vòng 1 đến trận cuối cùng của mùa giải, cố gắng tập trung vào mục tiêu chính thì mới có thể lật đổ được MU vào năm sau. Như mùa bóng mà chúng tôi lên ngôi vô địch, tất cả các trận đấu đều vô cùng được chú trọng. Premier League là một giải đấu cực kì khó khăn."

Được biết, tới thời điểm hiện tại chưa có đội bóng nào liên hệ với Kolo Toure. Có lẽ trung vệ người Bờ Biển Ngà sẽ chỉ có được sự quan tâm từ những đội tầm trung bình hoặc trung bình yếu ở Premier League, hoặc các đội bóng hạng Nhất khi đã ở vào tuổi xế chiều. Bến đỗ mới của Kolo Toure ở đâu thì chưa ai biết, nhưng có một sự thật chắc chắn là anh sẽ ra đi, sau khi lên tiếng ca ngợi Man Utd trong khi còn đang là người của Etihad.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X