Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kolo Toure CHÍNH THỨC giã từ sự nghiệp quốc tế

Thứ Hai 16/02/2015 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi cùng với Bờ Biển Ngà lên ngôi tại CAN 2015, trung vệ Kolo Toure đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 33.

 Kolo Toure CHINH THUC gia tu su nghiep quoc te hinh anh
Kolo Toure chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế.

Không phủ nhận Kolo Toure là một trong những nhân tố quan trọng để cùng với Bờ Biển Ngà giành chức vô địch châu Phi (CAN 2015). Sau kỷ niệm ngọt ngào này, trung vệ đang khoác áo của Liverpool đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Kolo Toure chính thức thức chơi trận đầu tiên cho Bờ Biển Ngà vào năm 2000. Mặc dù không nổi bật như người em Yaya Toure song Kolo cũng được đánh giá cao ở khâu phòng ngự với thân hình to khỏe cùng thể hình thể lực dồi dào. Nhìn lại những ngày khoác áo đội tuyển, cầu thủ 33 tuổi ngậm ngùi: “Thật là khó khăn cho tôi để đưa ra quyết định này. Tôi yêu đất nước mình, tôi yêu bóng đá và khao khát được cống hiến cho quê nhà nhưng mọi thứ đều có giới hạn của nó. Và tôi nghĩ rằng mình đã đưa ra quyết định đúng đắn”. Cầu thủ của Liverpool khẳng định.

Mùa giải năm nay, Kolo Toure đã chơi tổng thể 1303 phút cho Liverpool trên mọi đấu trường, mặc dù vậy trung vệ người Bờ Biển Ngà cũng chỉ sắm vai diễn viên đóng thế tại Anfield. Hợp đồng hiện tại của Kolo với The Kop sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay và đây cũng chính là lý do để NHM tin rằng trung vệ 33 tuổi này sẽ sớm nghĩ tới việc treo giầy.

Sau 16 năm thi đấu chuyên nghiệp, sự nghiệp của Kolo chỉ được biết đến nhiều sau chuỗi thời gian khoác áo Arsenal. Từ năm 2002-2009, trung vệ người Bờ Biển Ngà đã chơi tổng thể 225 trận và ghi được 9 bàn thắng cho Pháo thủ. Hiện tại ở cái độ tuổi 33, NHM thường xuyên thấy những bước chạy nặng nề, chậm dãi của Kolo và khả năng cầu thủ này đang tính tới việc treo giầy là điều không mấy bất ngờ.

Xem them tin tuc bong da Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X