Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kolo Toure bị Wigan sa thải sau 58 ngày

Thứ Sáu 27/01/2023 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được bổ nhiệm vị trí thuyền trưởng Wigan với bản hợp đồng 3 năm rưỡi, nhưng cựu danh thủ Kolo Toure chỉ tại vị chưa đầy 2 tháng.

Cựu trung vệ 41 tuổi Kolo Toure được Wigan bổ nhiệm vị trí HLV trưởng vào cuối tháng 11 vừa qua, với mục tiêu giúp CLB cải thiện phong độ. Tuy nhiên trong suốt 9 trận dẫn dắt, cựu sao Man City và Arsenal không giúp đội bóng giành bất kỳ thắng lợi nào, với thành tích 3 trận hoà và 6 thất bại.

Thậm chí, Wigan trước khi được HLV Toure dẫn dắt, đang đứng thứ 22 nhưng giờ đã tụt xuống vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng Championship. Trong 2 trận gần nhất được chơi trên sân nhà, CLB này đều nhận thất bại và sự kiên nhẫn của giới chủ Wigan đã đến giới hạn.

Kolo Toure bi Wigan sa thai
Kolo Toure bị Wigan sa thải

“Thật không may vì kết quả này không phải những gì chúng tôi mong muốn” – GĐĐH Malachy Brannigan của Wigan chia sẻ. “Đội bóng đã đưa ra một quyết định khó khăn vì muốn tiếp tục là một CLB cạnh tranh cho chức vô địch ở mùa giải tới. Chúng tôi sẽ làm việc nhanh chóng và hiệu quả để đảm bảo bổ nhiệm đúng người tiếp theo dẫn dắt Wigan”.

Kolo Toure là một trong 8 cầu thủ vô địch Premier League cùng 2 CLB. Anh có 353 lần ra sân tại giải Ngoai hạng trong màu áo Arsenal và Man City. Tại ĐT quốc gia, kolo Toure thi cùng ĐT Bờ Biển Ngà tham dự 3 kỳ World Cup, đồng thời lên ngôi vô địch tại Cúp châu Phi CAN 2015.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X