Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kolo Toure bị cấm thi đấu 6 tháng vì sử dụng doping

Thứ Sáu 27/05/2011 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì nghi án sử dụng doping của Kolo Toure cũng đã kết thúc khi ngày hôm nay, ban kỉ luật FA đã đưa ra tuyên bố cấm trung vệ người Bờ Biển Ngà thi đấu trong vòng 6 tháng.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 2/3 khi các nhân viên chống doping của FA phát hiện mẫu thử của Kolo Toure dương tính với doping. Ngay sau đó, trung vệ người Bờ Biển Ngà đã bị đỉnh chỉ thi đấu để các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc. Sau đó, mẫu thử tiếp theo của Kolo Toure cũng dương tính với doping khiến nhiều người nghi ngờ trung vệ này sử dụng chất kích thích trong khi thi đấu. Đây là một điều cấm kị đối với thể thao bởi điều đó làm giảm công bằng trong các cuộc đấu. Phía FA yêu cầu Kolo Toure phải có giải thích thỏa đáng về việc mẫu thử dương tính với doping.

Kolo Toure sẽ trở lại vào tháng Chín tới sau khi án phạt liên quan đến vụ việc trung vệ này có chất kích thích
trong khi thi đấu kết thúc

Sau khi lật lại nguồn cơn vụ việc, Kolo Toure đã nhớ ra việc trung vệ này sử dụng một loạt thuốc ăn kiêng trong khẩu phần ăn uống của vợ mà không hề biết trong đó có chứa chất kích thích bị cấm. Điều tra rõ vụ việc, FA cũng đã đưa ra kết luận là lời thú tội của trung vệ người Bờ Biển Ngà là chính xác. Vì vậy, ủy ban điều tra chống doping của FA đã ra thông báo chính thức cấm thi đấu 6 tháng đối với Kolo Toure vì tội sử dụng chất kích thích có trong danh mục cấm trong khi thi đấu. Án phạt bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2/3 - ngày Kolo Toure bắt đầu bị đình chỉ thi đấu để phục vụ công tác điều tra và sẽ kết thúc vào ngày 2/9.

Ngoài ra, Kolo Toure cũng sẽ bị theo dõi sát sao trong hai năm tới bắt đầu từ ngày 26/11/2011 khi trung vệ này đã có "tiền án" sử dụng chất kích thích. Mặc dù chỉ là vô tình nhưng rõ ràng đây là một bài học dành cho Kolo Toure cũng như các cầu thủ khác, khi tùy tiện sử dụng thuốc mà không hỏi qua ý kiến của các chuyên gia y tế. Trong quãng thời gian bị cấm thi đấu, Kolo Toure đã không thể cùng các đồng đội tham dự vào trận chung kết FA cup gặp Stoke, cũng như vắng mặt trong chiến dịch giành vị trí thứ ba để tiến thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau.

Người phát ngôn của FA cũng lên tiếng về án phạt dành cho Kolo Toure:" Trong trường hợp này, Toure không có chủ định nâng cao hiệu quả thi đấu hay bất cứ hành đông cố ý sử dụng chất kích thích nào. Toure đồng ý rằng anh ấy có lỗi và mong được giảm án, chính điều đó đã khiến chúng tôi đồng ý với đề nghị đó. Rõ ràng là anh ấy có lỗi trong sự việc này bởi lẽ đã dùng thuốc mà không được kiểm tra một cách kĩ càng các thành phần có trong đó. Dẫu sao, án phạt giảm nhẹ này cũng là tương xứng trong trường hợp của Toure và cũng nhắc nhở các cầu thủ khác nên thận trọng hơn trong việc sử dụng thuốc".

Về phần mình, Kolo Toure cũng lên tiếng xin lỗi về sự thiếu hiểu biết đã dẫn đến rắc rối trong thời gian qua:" Tôi đã phải trải qua một thời điểm khó khăn. Tôi cảm thấy buồn ghê gớm khi không thể cùng các đồng đội tại Manchester City chiến đấu cho vị trí thứ ba để giành quyền tham dự Champions League mùa sau, cũng như trận chung kết FA Cup với Stoke trên sân Wembley. Nhưng dù sao bây giờ tôi cũng đã yên tâm khi vẫn có thể quay lại thi đấu trong tháng 9 tới. Cảm ơn FA về những quyết định họ đưa ra dựa trên thực tế khách quan".

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn tin:
CLIP  812419 gửi 6589
Để xem Elisabetta Canalis khỏa thân để bảo vệ động vật. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn



  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X