Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Koke: Sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến giữa của Chelsea

Thứ Tư 14/10/2015 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chứng kiến hàng tiền vệ Chelsea thiếu chắc chắn và sự sáng tạo, Chelsea đang lên kế hoạch mua tiền vệ Koke của Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Với khả năng của mình, Koke hoàn toàn có thể thành công tại Stamford Bridge.

 

Chelsea đang sa sút thảm hại ở mùa giải này. Đội ĐKVĐ Premier League đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu. Không có những sự bổ sung chất lượng là một trong những lý do khiến đội bóng thành London rơi vào khủng hoảng. Tuyến giữa của The Blues đang thiếu chắc chắn cùng sự sáng tạo. Về mặt chuyên môn, HLV Jose Mourinho đang cần một cầu thủ công thủ toàn diện. Xét về mặt tinh thần “Người đặc biệt” cũng cần một bản hợp đồng “bom tấn” nhằm tạo ra cú hích giúp đội bóng thực sự trở lại đường ray quen thuộc. Do đó sẽ không quá ngạc nhiên nếu Chelsea dồn lực mua tiền vệ Koke của Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào tháng 1 năm 2016.
Chelsea mua Koke o ky chuyen nhuong mua dong 2016 hinh anh
Chelsea muốn có Koke ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016
Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Koke tiến bộ không ngừng. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã nổi lên như một tiền vệ xuất sắc hàng đầu La Liga. Điểm mạnh của chàng trai người Madrid là khả năng chuyền bóng, tạt bóng, tranh cướp hay tham gia phòng ngự. Đa năng, cần, mẫn và sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, Koke luôn có mặt ở bất cứ điểm nóng nào trên sân. Trong đội hình của Atletico Madrid nếu như Gabi là trái tim thì Koke chính là đôi chân của họ. Anh cần mẫn làm tất cả mọi công việc mà đôi khi phải cần tới hai người ở tuyến giữa mới có thể hoàn thành. Từ duy trì tính kỷ luật trong lối chơi, lui về hỗ trợ phòng ngự hay tham gia tấn công, tất cả đều được Koke thực hiện với những bước chạy không biết mệt mỏi. Tại sân Vicente Calderon, Koke ở bên trái hàng tiền vệ 4 người, nhưng Koke hiếm khi giữ nguyên vị trí ở cánh, mà anh thường xuyên bó vào trong mỗi khi có khoảng trống để triển khai lối chơi cho Atletico. Vì thế, dù đá lệch cánh, nhưng Koke lại là nguồn cung cấp sự sáng tạo chủ yếu cho Atletico.
Hàng công “ăn hại”, Chelsea dự tính đòi lại sao trẻ
Với tình trạng hàng công gây thất vọng, Chelsea dự định sẽ sớm lấy lại tiền đạo Patrick Bamford đang được đem cho Crystal Palace mượn.  
Trong đội hình Chelsea hiện tại, những tiền vệ công mà Mourinho đang có trong tay như Oscar hay Eden Hazard đều thiếu sự ổn định. Cả hai cầu thủ này đều bị coi là “cầu thủ nửa mùa”. Thế nhưng, sự ổn định lại là điểm nổi bật của Koke. Cầu thủ sinh năm 1992 đã là sự lựa chọn hàng đầu của Simeone trong 4 mùa giải gần nhất ở tuyến giữa và dù lối chơi của Atletico đòi hỏi nhiều thể lực thì tiền vệ người TBN vẫn giữ được sự ổn định đáng kinh ngạc. Trong 4 mùa giải gần nhất Koke đều chơi ít nhất 40 trận/mùa trên mọi mặt trận cho Atletico. Mùa 2013-14, mùa bóng mà Atletico vô địch Liga và lọt vào Chung kết Champions League, Koke đã chơi tới 58 trận. Khả năng hỗ trợ tấn công của Koke là rất tốt. Trong 3 mùa giải gần nhất, anh ghi dấu giày trong 55 bàn thắng của Atletico, trong đó có 34 bàn thắng và 21 đường kiến tạo thành bàn. Tại Chelsea, chỉ có Fabregas là có những thông số tương tự như Koke về mặt hỗ trợ tấn công (22 bàn, 42 kiến tạo trong 3 mùa giải gần nhất), trong khi đó với Oscar là một khoảng cách rất lớn mặc dù anh thường xuyên được Mourinho bố trí đá “số 10”. 
Chelsea mua Koke o ky chuyen nhuong mua dong 2016 hinh anh 2
Koke là sự bổ sung tuyệt vời cho Chelsea
HLV Jose Mourinho luôn đánh giá cao những cầu thủ không chỉ tấn công tốt mà còn phải phòng ngự giỏi. Thế nhưng, những kỹ năng phòng ngự của Oscar và Fabrags đều không thuyết phục được vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Mùa trước, F4 chỉ có 1,2 lần tắc bóng và 0,8 lần đánh chặn thành công, thông số này của Oscar có tốt hơn (1,3 và 1,2) nhưng vẫn kém xa những chỉ số phòng ngự của Koke. Cụ thể, ở mùa giải 2014/15, tiền vệ người Tây Ban Nha có trung bình 2,8 pha tranh chấp bóng và 1,1 lần đánh chặn thành công. Rõ ràng, với sự có mặt của Koke, tuyến giữa của Chelsea sẽ có một cầu thủ toàn năng vừa phòng ngự giỏi lại vừa hỗ trợ tấn công tốt. Nếu Koke xuất hiện trên sân, nhiều khả năng F4 sẽ được chuyển sang một vai trò tiên tiến hơn, được giải phóng tối đa nhiệm vụ phòng ngự để chuyên trách hỗ trợ các tiền đạo ghi bàn. Mùa này, Fabregas thường xuyên có những đường chuyền ngang sai địa chỉ để đối phương cướp được bóng và tiến hành phản công trong khi Matic đã không còn chơi quá tốt. Vì vậy, anh không thể giúp đồng đội của mình sửa sai. Nhưng có Koke trên sân mọi chuyện sẽ khác. Khả năng tắc bóng của cầu thủ 23 tuổi là cực tốt. Bằng chứng là Koke sở hữu 39 pha tắc bóng thành công tại La Liga mùa trước, một con số rất ấn tượng.
Chelsea bất ngờ nhảy vào tranh hàng với M.U
(Bongda24h.vn) – Một cuộc gặp gỡ 3 bên đã được tổ chức tại London cuối tuần qua giữa đại diện của Anderlecht, Man United và Chelsea để bàn về tương lai của cầu...
Trung vệ John Terry đang là thủ quân của Chelsea, thế nhưng tuyển thủ người Anh lại đang sa sút rất nhiều. Ngoài tài năng, Koke còn cho thấy thêm phẩm chất của một thủ lĩnh. Hình ảnh gây nhiều dấu ấn với các fan hâm mộ Atletico Madrid mới đây là khi Koke khoác chiếc băng đội trưởng dẫn dắt lối chơi của Los Rojiblancos trong trận đấu mà Atletico Madrid vượt qua Bayern Leverkusen tại vòng bảng Champions League. Tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh của hàng tiền vệ Chelsea trong tương lai. Bên cạnh đó, đến The Blues, Koke sẽ góp phần biến Diego Costa trở nên nguy hiểm bội phần, nhờ sợi dây liên kết tốt đã được hình thành khi cả hai còn thi đấu cùng nhau tại Atletico Madrid. 

Triết lý bóng đá thực dụng của Mourinho luôn có chỗ cho những ngôi sao mạnh mẽ kể cả trong tấn công lẫn phòng ngự như Koke. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ là sự bổ sung tuyệt vời nơi tuyến giữa của Chelsea. Man City đã bỏ ra 54 triệu bảng để có Kevin De Bruyne, M.U chi 36 triệu bảng cho cầu thủ mới chỉ 19 tuổi Anthony Martial. Cả hai cầu thủ này đều đang tỏa sáng rực rỡ. Chính vì vậy, bỏ ra 45 triệu bảng cho một cầu thủ tài năng như Koke là thương vụ hoàn toàn khả thi.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X