Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Klopp vẫn là thầy thuốc phù hợp nhất với “con bệnh” Liverpool

Thứ Sáu 03/03/2017 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người mỉa mai và nghi ngờ tài năng của Jurgen Klopp khi có khởi đầu tại Liverpool không bằng “kẻ thất bại” Brendan Rodgers. Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng và sẽ là vô cùng sai lầm nếu bây giờ Lữ đoàn đỏ gạt bỏ hết nền tảng mà họ đang được định hình.


Tháng 10 năm 2015, Jurgen Klopp có trận đấu ra mắt trên sân Anfield. Sau khi Klopp bước tới một chỗ ngồi ở phía trước của một đám đông các nhà báo đã chờ sẵn, xuất hiện một khoảng khắc kỳ lạ khi tân thuyền trưởng của Liverpool hướng cái nhìn tới giới truyền thông và giới truyền thông cũng làm điều tương tự với ông. Không ai nói gì cả. Chỉ khi Klopp cất lên tiếng cười sảng khoái và gợi ý tới câu hỏi đầu tiên, cuộc họp báo mới thực sự bắt đầu.

Rõ ràng, mãnh lực từ phía Klopp tỏa ra với những người đối diện là rất lớn. Trước khi tới với Liverpool, chiến lược gia người Đức với nhiều chiến công cùng Dortmund đã nhận được nhiều sự quan tâm từ hàng loạt CLB lớn như Man United, Man City, Chelsea hay Arsenal… Piers Morgan - một “big fan” của Arsenal thậm chí còn viết trên Twitter khi có tin Klopp chuẩn bị ký hợp đồng với Liverpool rằng nếu điều đó trở thành hiện thực, ông sẽ… tự thiêu sống.

Quan diem Klopp van la thay thuoc phu hop nhat voi con benh Liverpool hinh anh
Klopp tới Liverpool trong sự hân hoan của người hâm mộ

Và thực tế là chỉ một thời gian ngắn sau đó, Klopp đã để lại dấu ấn đậm nét tại Liverpool. Từ một đội bóng bạc nhược về tinh thần và nhạt nhòa trong lối chơi dưới thời Brendan Rodgers, họ đã trở nên đầy sung mãn và bề thế. Klopp cũng từ đó được xem như “Người đặc biệt” của Liverpool và được kỳ vọng sẽ đưa họ trở lại với ngôi vô địch nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990. 

Tuy nhiên, thời gian thấm thoát trôi đi đã 17 tháng, Liverpool có nguy cơ rất lớn không thể đăng quang tại Premier League 2016/17 sau khi đã về đích tận thứ 8 mùa trước còn Klopp bị gán cái mác “Người bình thường” đè lên. Chính nhà cầm quân 49 tuổi đã phải thừa nhận rằng: “Nếu bạn xem tôi như Chúa nhưng rồi một ngày lại nói rằng: Không, ông không thể đi trên mặt nước, đó là một vấn đề.”

Quan diem Klopp van la thay thuoc phu hop nhat voi con benh Liverpool hinh anh 2
Vì nhiều lý do, Liverpool chưa thể vươn tới những đỉnh cao

“Tôi không thể đi trên mặt nước. Tôi sẵn sàng nhảy vào nó. Sự kỳ vọng là rất quan trọng trong cuộc sống. Người hâm mộ Liverpool đã phải chờ đợi quá nhiều năm và tôi hiểu họ đang rất sốt ruột. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế. Một số thứ sẽ thay đổi bởi vì tôi là một HLV khác với những người khác, nhưng chúng ta không thể thay đổi toàn bộ thế giới trong 1 ngày”, ông nói thêm.

Klopp cần nhiều hơn 1 ngày, thậm chí là cần nhiều hơn 17 tháng. Điều đó đúng, dù có thể hơi đau lòng. Những con số thống kê chỉ ra sự khởi đầu của Klopp tại Liverpool còn không bằng HLV bị xem là bất tài như Rodgers với 55 trận đầu tiên chỉ có 94 điểm tại Premier League, kém người tiền nhiệm 3 điểm. Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng mà điển hình nhất là cách họ tiến hành chuyển nhượng. Để có thành tích như trên, Klopp chỉ chi tiêu khoảng 67 triệu bảng cho 6 tân binh trong khi Rodgers buộc Liverpool chi ra gấp 2,5 lần con số đó (170 triệu) cho 13 tân binh.

Liverpool cần một Ibrahimovic hoặc Costa
Cựu tiền đạo John Aldridge vừa lên tiếng khuyên HLV Klopp thay đổi chính sách chuyển nhượng ở Liverpool và chiêu mộ một chân sút hàng đầu ở phiên chợ hè tới.

Sự thính nhạy của giới truyền thông ngày nay khiến cho một CLB quá dễ dàng lâm vào khủng hoảng. Man United, Man City, Arsenal rồi cả Chelsea với chuỗi 2 thua, 1 hòa trong tháng 9 cũng bị đẩy vào thảm cảnh đó. Và giờ tới lượt Liverpool. Vị trí thứ 5 trên BXH Premier League của họ vẫn là chưa đủ để làm thỏa mãn những người đã phải chờ đợi 27 năm để có thể giật dòng tít: “Liverpool vô địch nước Anh”.

17 tháng qua, đã có những thay đổi từ Liverpool và chính Klopp. Ông đã có thêm nhiều hiểu biết về đội bóng và môi trường bóng đá Anh. Ít nhất Kloppo cũng hiểu được một điều rằng Premier League không có khái niệm nghỉ đông và cần thêm chiều sâu đội hình thay vì chỉ phụ thuộc vào đội hình chính như hiện nay. Khi lãnh đạo Liverpool gia hạn hợp đồng lên con số 6 năm với Klopp đầu mùa này, họ hẳn có niềm tin ông là người thích hợp nhất để đưa đội bóng trở lại vinh quang.

Với niềm tin đó, những gì Liverpool cần làm vào lúc này là hỗ trợ triệt để cho Klopp. Trong tháng 1 vừa qua, bất chấp chiến lược gia người Đức tuyên bố: “chúng tôi cần thêm những nhân tố mới”, thực tế là đã chẳng có bất cứ cầu thủ nào cập bến Anfield. Và vẫn với những con người đó, hiện Lữ đoàn đỏ tạm xếp thứ 5 tại Premier League với 49 điểm sau 26 trận đã đấu với 1 điểm ít hơn ngôi thứ 4 và 4 điểm ít hơn ngôi nhì bảng.

Quan diem Klopp van la thay thuoc phu hop nhat voi con benh Liverpool hinh anh 3
Klopp cần có thêm những bản hợp đồng chất lượng

Nhiều người cho rằng đó là dấu hiệu của một Liverpool khủng hoảng song thực tế là họ lại đang có tiến bộ hơn. Mùa trước, Liverpool chỉ có 38 điểm sau 26 trận, kém vị trí nhì bảng tới 13 điểm. Mùa 2014/15, họ có 45 điểm cùng kỳ. Ngay cả mùa 2013/14 suýt chinh phục ngai vàng Premier League, họ cũng chỉ có 53 điểm sau 26 trận, tức chỉ hơn hiện tại 4 điểm mà thôi.

Không thể phủ nhận phong độ Liverpool từ đầu năm 2017 là rất nghèo nàn với 12 trận chỉ thắng có 2 trên mọi đấu trường. Tương tự, Klopp cũng không phải một phù thủy để giúp đội bóng của mình bách chiến bách thắng. Nhưng xét một cách toàn diện, từ tính cách tới chuyên môn, ông là người phù hợp với Lữ đoàn đỏ. Một bệnh nhân lâu năm như Liverpool cần phải trải qua một quá trình phục hồi kiên trì và mọi công đoạn phải tiến hành từng bước một.

Chắc chắn trong mùa hè này, những nguyên liệu chất lượng mà Klopp cần đến phải được Liverpool cung cấp đầy đủ. Chỉ khi đó, câu trả lời về khả năng của thầy thuốc và tình trạng của người bệnh mới được bộc lộ một cách chính xác nhất.

Liverpool: Cái chết từ khác biệt triết lý
Gegen-pressing có nguy cơ chết yểu tại Premier League khi Jamie Carragher phải thốt lên sau trận thua rằng hàng phòng ngự The Kop dưới thời Jurgen Klopp đúng...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X