Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp: “Vấn đề của Liverpool không nằm ở thể trạng”

Thứ Bảy 28/01/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã trải qua 6 trận không thắng từ đầu năm 2017 nhưng HLV Jurgen Klopp tin rằng phương pháp huấn luyện của mình không phải là vấn đề.


Chỉ vài ngày sau khi bị đội thuộc nhóm cuối tại Premier League là Swansea City đánh bại 3-2, Liverpool tiếp tục bại trận 0-1 trước Southampton cũng tại sân nhà để dừng chân ở bán kết cúp Liên đoàn. Tính rộng hơn, suốt từ đầu năm 2017 tới nay, The Kop chơi 7 trận trên mọi đấu trường thì chỉ thắng duy nhất 1 trận sát nút trước Plymouth Argyle tại trận đá lại vòng 3 cúp FA còn lại là 3 thất bại và 3 trận hòa.

Klopp Van de cua Liverpool khong nam o the trang hinh anh
HLV Klopp phủ nhận thể lực là vấn đề của Liverpool

Nhiều người cho rằng chính lối chơi Gegenpressing mà HLV Jurgen Klopp đang áp dụng dù đậm chất giải trí song lại khiến cho các cầu thủ Liverpool suy giảm thể lực và trở thành nguyên nhân chính khiến họ lao đao trong nửa sau của mùa giải. Tuy nhiên, dù thừa nhận sự mệt mỏi là có ở đội bóng của mình, Klopp lại không tin rằng lối chơi và phương pháp huấn luyện của mình có vấn đề tiêu cực.

“Trận đấu với Man City là rất khốc liệt, tổng cộng các cầu thủ phải chạy 121 km”, cựu HLV của Borussia Dortmund đã nói với các phóng viên. “Không phải tôi đã nói trước trận đấu rằng gặp Man City và các cầu thủ phải chạy 120km. Không phải như vậy.”

“Nếu cường độ của các trận đấu là lớn và sau đó bạn phải đá với Sunderland 2 ngày sau, đó là một trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi đã mệt mỏi ngay trong tâm trí. Trận đấu với Plymouth, đội bóng đã có nhiều thay đổi. So với khi đá với Leeds tại cúp Liên đoàn và chơi thứ bóng đá tuyệt vời, các cầu thủ đã không thể hiện được hết những gì mình có. Các trận đấu là khác nhau vì vậy đôi khi bạn không thể tính toán được trước khi nào cần chạy nước rút.”

Bên cạnh đó, Klopp tin rằng những quyết định sai lầm đã khiến Liverpool liên tục sảy chân thời gian qua. “Chơi với M.U, Man City hay Swansea là hoàn toàn khác nhau”, chiến lược gia người Đức nói. “Thể trạng không phải là vấn đề tới lúc này. Chúng tôi đã không chơi tốt nhưng đúng ra có thể giành được những chiến thắng. Chúng tôi có thể thắng M.U, Swansea vì vậy nó không phải những điều bạn có thể đo lường được.”

“Bạn phải đưa ra quyết định đúng lúc, đúng thời điểm và rõ ràng chúng tôi đã không làm được điều đó. Chúng tôi không tìm lời bào chữa. Chúng tôi chắc chắn nhận 100% trách nhiệm về mình. Chúng tôi không chạy ít hơn, không tranh chấp ít hơn. Ở một vài trận đấu, đúng là chúng tôi tạo ít cơ hội. Nó tới từ việc không đưa ra quyết định đúng đắn nhưng vẫn còn cả một quá trình phấn đấu.”

Liverpool bị loại khỏi League Cup, Klopp đổ lỗi cho trọng tài
Bị Southampton loại khỏi League Cup, HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất không hài lòng khi cho rằng Liverpool đang phải hứng chịu những phán quyết sai lầm từ phía các...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X