Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ tiết lộ về cuộc “nội chiến” từng xảy ra ở Liverpool

Thứ Sáu 24/09/2021 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ Liverpool, Ragnar Klavan tiết lộ HLV Jurgen Klopp sẵn sàng làm tất cả để chứng minh quan điểm của mình kể cả to tiếng với học trò.

Hồi tháng 1 năm 2017, sau trận hòa 2-2 trên sân khách trước Sunderland, Liverpool thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League. Áp lực dồn lên thầy trò HLV Jurgen Klopp là rất lớn.

HLV Klopp từ chối bán Klavan cho Newcastle
Klavan từng có 2 năm khoác áo Liverpool

Ragnar Klavan – hậu vệ từng có 2 năm chơi cho Liverpool từ 2016 đến 2018 tiết lộ đã có những tranh cãi nảy lửa trong phòng thay đồ giữa HLV Klopp và thủ lĩnh James Milner. Tuyển thủ Estonia nói trên một kênh phát thanh:

“Áp lực lớn nhất là vào khoảng Giáng sinh và vào đầu tháng 1 năm 2017. Một lần, tôi không nhớ rõ là trận đấu với đối thủ nào, có lẽ là chuyến làm khách trên sân Sunderland, Klopp và James Milner gần như đã có xô xát.”

“Đó là giai đoạn Lễ tặng quà ở Anh và họ gần như chuẩn bị đánh nhau. Sau cùng, Milner đã phải nhún nhường. Chúng tôi nhìn thấy từ đôi mắt của Klopp một điều rằng ông ấy sẽ làm mọi cách chứng minh quan điểm của mình.”

“Đó cũng là thời điểm căng thẳng nhất đối với Klopp. Ông ấy đã phải chịu rất nhiều áp lực. Đó là mùa đầu tiên của tôi và mùa thứ 2 của Klopp. Đó là một HLV giỏi, người trở thành siêu sao của tất cả các cầu thủ.”

“Áp lực dành cho Klopp là khó tránh. Không hề dễ dàng khi đối mặt với hoàn cảnh đó. Nhưng nếu bạn không thi đấu tốt trước một đội như Sunderland, bạn có thể phải quên đi những kỳ vọng.”

Milner va Klopp
Hậu vệ 35 tuổi kể lại màn khẩu chiến của Milner và Klopp

Liverpool đã kết thúc mùa giải 2016-17 ở vị trí thứ 4 Premier League. Nhưng trong những năm sau đó, họ đã có được các chức vô địch ở Champions League và Premier League dưới thời Klopp.

Klavan không ngạc nhiên với thành công mà Liverpool có được khi đánh giá Klopp là một trong những HLV giỏi nhất từng hợp tác. Người đàn ông 35 tuổi nói thêm về kỹ năng quản lý con người và khả năng mang lại kết quả của thầy cũ:

“Điều tôi không có với các HLV khác trong các cuộc họp đội là Klopp không bao giờ lặp lại chính mình. Ông ấy luôn nói chuyện từ một góc độ khác hoặc có một chút đùa giỡn trong đó.”   

“Klopp cảm nhận rất rõ về cầu thủ và đội bóng Ông ấy biết khi nào cần phải nói gì. Nếu Klopp thấy có vấn đề trong đội, ông ấy có thể xoay chuyển tình thế bằng một câu nói đùa đơn giản hoặc ngược lại, khi cả đội không chấp nhận điều đó, Klopp một cách nghiêm túc sẽ cho thấy ai là người lãnh đạo.”

“Đối với tôi, đó là phẩm chất của Klopp. Ông ấy có thể nắm rõ tập thể và cá nhân trong tay một cách kỹ lưỡng.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X