Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận sạch lưới hiếm hoi, thầy trò Liverpool phấn khích

Chủ Nhật 08/12/2019 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Jurgen Klopp và tiền vệ Jordan Henderson sau khi dễ dàng đánh bại chủ nhà Bournemouth với tỷ số 3-0 để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng Premier League.

Bất chấp lịch thi đấu dày đặc và buộc phải thay đổi, xoay tua đội hình xoành xoạch, Liverpool vẫn thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của mình trong chuyến hành quân khó khăn đến làm khách trên sân của Bournemouth ở vòng 16 Premier League.

Ba bàn thắng của Chamberlain, Keita và Salah đã mang về thêm ba điểm quý giá để giúp The Kop tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số một trên bảng xếp hạng, thậm chí bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp Manchester City với khoảng cách lên đến 14 điểm và rộng mở cơ hội lên ngôi vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi.

Bournemouth 0-3 Liverpool Klopp vui vì trận thắng sạch lưới hiếm hình ảnh
Bournemouth 0-3 Liverpool

Quan trọng hơn cả ở đây, Liverpool đã có một chiến thắng với mành lưới được giữ sạch, điều trở nên kham hiếm hơn hẳn ở họ trong mùa giải này. Đây mới chỉ là trận đấu thứ ba các học trò của Jurgen Klopp không phải nhận bàn thua, song cũng đủ khiến HLV người Đức cảm thấy hạnh phúc.

Ông chia sẻ sau trận thắng Bournemouth 0-3 Liverpool: “Đây là một màn trình diễn tuyệt vời và đạt đến độ hoàn hảo, khi chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, kiến tạo vô số cơ hội và ghi những bàn thắng rất đẹp. Và rồi trên hết, cụm từ đã được nói nhiều nhất trong phòng thay đồ sau đó – ‘giữ sạch lưới’, cuối cùng! Rất là hạnh phúc luôn!”

Thống kê Bournemouth 0-3 Liverpool: Lữ đoàn đỏ thẳng tiến
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Bournemouth 0-3 Liverpool vòng 16 Premier League mùa giải 2019-20.

“Tất nhiên, tôi vẫn muốn bàn luận về khả năng tấn công hơn, khi các cầu thủ đã rất kiên trì di chuyển và phối hợp để phá vỡ các tuyến phòng ngự dày đặc của đối phương. Thêm vào đó, họ đều thể hiện được bản lĩnh trưởng thành của mình để tránh phung phí sức lực, biết điều tiết và giảm chậm nhịp độ trận đấu khi cần trong bối cảnh phải liên tục xỏ giày ra sân trong giai đoạn này.”

“Trước mắt chúng tôi vào ba ngày tới, đó chính là trận đấu sinh tử trên sân Salzburg.”

– Klopp cảnh báo Liverpool về chuyến hành quân đến Áo lành ít dữ nhiều giữa tuần sau bởi nếu thất bại trước đối thủ chủ nhà khó chịu này, The Kop sẽ đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại ngay từ vòng bảng Champions League và sớm trở thành cựu vương Châu Âu trong nỗi ê chề.

Bournemouth 0-3 Liverpool
Bournemouth 0-3 Liverpool

Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson cũng tự hào phát biểu: “Chúng tôi đang phải trải qua thời kỳ dày đặc lịch thi đấu, với tần suất trung bình 3 ngày/trận. Đó là mật độ dồn dập kinh khủng nhưng khi đội bóng có toàn những cầu thủ tài giỏi chất lượng, vấn đề này cũng không đến nỗi quá khó khăn và chúng tôi có thể thoải mái với mọi sự thay đổi trong đội hình.”

“Các cầu thủ tập luyện cùng với nhau mỗi ngày và vẫn luôn có sự cạnh tranh ngầm để thúc đẩy nhau đi lên, cuối cùng để đổi lại những thành quả tuyệt vời thế này. Trước mắt chúng tôi sẽ còn rất nhiều trận đấu và nhiệm vụ là cần phải duy trì được phong độ cũng như tinh thần rất tốt như vậy qua từng 90 phút, đặc biệt sau khi đã có lần giữ sạch lưới hiếm hoi này.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X