Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp và bài toán khó mang tên Mane

Thứ Năm 12/10/2017 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của tiền vệ Mane đến đúng vào thời điểm Liverpool đứng trước lịch thi đấu khó khăn, HLV Klopp sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm ra nhân tố thay thế cầu thủ 25 tuổi.

 

Liverpool vừa nhận hung tin khi tiền vệ Mane dính chấn thương nặng. Ngôi sao 25 tuổi phải rời sân ở phút 87 trong chiến thắng 2-0 của Senegal trước Quần đảo Cape Verde. Sau khi được kiểm tra, cầu thủ 25 tuổi được kết luận rách cấp độ hai ở gân khoeo. Với vấn đề gặp phải cựu sao Southampton chỉ có thể trở lại vào đầu tháng 12. Như vậy, thêm một lần nữa ở mùa giải này, đội bóng thành phố Cảng thiếu vắng tuyển thủ Senegal. Trước đó, Mane đã phải ngồi ngoài 3 trận vì chiếc thẻ đỏ phải nhận sau tình huống đạp chân vào mặt thủ môn Ederson của Man City.
Klopp va bai toan kho mang ten tien ve Mane hinh anh
 Mane dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 8 tuần
Liverpool mất Mane trong bối cảnh họ chuẩn bị bước vào giai đoạn đầy cam go cả ở 2 đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League. Với chấn thương vừa gặp phải, cầu thủ 25 tuổi sẽ phải nghỉ 3 trận tại Champions League (Maribor 2 lượt và Sevilla). Liverpool mặc dù được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này nhưng mới chỉ có 2 điểm sau hai lượt trận đầu tiên (hòa Sevilla 2-2 và 1-1 trước Spartak Moskva). Không những thế, Mane còn vắng mặt ở 3 trận đại chiến hết sức khó khăn gặp M.U, Tottenham và Chelsea ở Premier League. Tổng cộng, chân sút người Senegal sẽ phải nghỉ thi đấu 10 trận của Liverpool, tính đến ngày 29/11. 

Giai đoạn đầu mùa giải này, tiền vệ Sadio Mane vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool. Dù mới ra sân 5 trận ở Ngoại hạng Anh 2017/18, song ngôi sao sinh năm 1992 đã sở hữu 3 pha lập công, chiếm ngót 1/4 tổng số bàn của Liverpool (13). Cầu thủ 25 tuổi chấn thương không chỉ khiến Juergen Klopp mất đi một cầu thủ đóng vai trò quyết định ở 1/3 sân đối phương mà còn mất đi một cầu thủ có khả năng chuyển trạng thái siêu nhanh từ thủ sang công, một cầu thủ hoạt động không mệt mỏi và khiến đối phương phải mất vài cầu thủ theo kèm cùng lúc.
Klopp va bai toan kho mang ten tien ve Mane hinh anh 2
Mane đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Liverpool
Những thống kê chỉ ra rằng Mane đóng góp rất nhiều vào lối chơi cũng như thành tích của Liverpool. Kể từ đầu mùa giải trước đến nay, tỉ lệ chiến thắng của The Kop khi có cầu thủ người Senegal trong đội hình lên đến 60,5% (23/38). Ngược lại, khi vắng cầu thủ 25 tuổi tỉ lệ chiến thắng của Lữ đoàn đỏ chỉ là 42,9% (9/21). Thành tích ghi bàn của Liverpool cũng xuống rõ rệt khi vắng cầu thủ sinh năm 1992. Cụ thể, mỗi khi Mane có mặt trên sân, The Kop ghi trung bình 2,2 bàn/trận. Con số này giảm xuống chỉ còn 1,6 bàn khi cựu sao Southampton ngồi ngoài.
“Chấn thương của Mane là cú sốc với Liverpool”
Huyền thoại MU, Gary Neville khẳng định chấn thương của tiền vệ Mane là cú sốc với Liverpool.
Rõ ràng, mất Mane thực sự là cú sốc với Liverpool và nhiệm vụ với Klopp lúc này là lên phương án thay thế cầu thủ 25 tuổi. Ông hoàn toàn có thể đẩy Philippe Coutinho thế vào vị trí do ngôi sao người Senegal để lại, khi đó The Kop sẽ thi đấu với bộ ba tấn công Coutinho, Firmino và Salah. Ở tuyến giữa, Emre Can sẽ trở lại đá chính bên cạnh Henderson và Wijnaldum để tăng thêm chất thép và khả năng đánh chặn ở trung tuyến. Tuy nhiên, việc đẩy Coutinho lên đá cao hơn có thể làm giảm hiệu quả cung cấp bóng cho hàng công bởi ngôi sao người Brazil là cầu thủ làm bóng chủ yếu của Liverpool.
Klopp va bai toan kho mang ten tien ve Mane hinh anh 3
Klopp sẽ phải đau đầu trong việc giải quyết bài toán mang tên Mane
Klopp cũng có thể sử dụng Chamberlain thế vào vị trí cho Mane để lại, khi đó Coutinho sẽ tiếp tục đá bên cạnh Henderson và Wijnaldum ở hàng tiền vệ. Ngôi sao người Anh không thể đóng vai trò quyết định trước khung gỗ như Coutinho, nhưng anh có thể tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho các đồng đội nhờ và tốc độ và khả năng di chuyển tích cực của mình. Một phương án khác cũng được tính đến, đó là đẩy Coutinho thế vào vị trí do Mane để lại còn Chamberlain sẽ thay thế vị trí của Gini Wijnaldum đang mất phong độ.
Liverpool vs MU: Jose Mourinho sợ nhất học trò cũ
Anfield cuối tuần này sẽ chứng kiến màn tái ngộ của HLV người Bồ Đào Nha với Mohamed Salah, tiền đạo người Ai Cập từng bị ông hắt hủi trong thời gian chung...
Cuối tuần này, Liverpool sẽ tiếp M.U trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League. Với sự bất ổn từ đầu mùa, Lữ đoàn đỏ đang mang đến nỗi bất an ghê gớm cho cổ động viên nhà trước trận đánh lớn. Sự sợ hãi càng nhân lên gấp bội khi đội bóng thành phố Cảng không có sự phục vụ của Mane. Tất cả đang chờ đợi Klopp sẽ giải bài toán vắng cầu thủ người Senegal như thế nào vào tối thứ Bảy tuần này. 

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X