Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp trước chung kết Champions League 2018/19 (P2): Vì sao bóng đá châu Âu đang gặp nguy hiểm?

Thứ Sáu 31/05/2019 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ngày trước trận đấu quan trọng nhất mùa giải, HLV Klopp trả lời phỏng vấn trên tờ Independent, và tiết lộ những điều thú vị trong sự nghiệp của mình.

Tôi muốn đội bóng của mình mạnh nhất

Nhận được câu hỏi về bóng đá đang đứng trước nguy cơ lớn, chiến lược gia người Đức cho biết: “Nó đang gặp nguy hiểm bởi những nhà lãnh đạo. Bóng đá liên tục phát triển và càng ngày, càng có nhiều những giải đấu được thành lập.

Chúng ta không nên quên rằng các cầu thủ cần phải luyện tập. Họ cần các trận đấu, nhưng họ cũng phải nghỉ ngơi. Chúng tôi có trận chung kết Champions League vào tháng Sáu, và ít ngày sau đến lượt UEFA Nations League bắt đầu, rồi lại Cúp bóng đá châu Phi. Năm ngoái, chúng tôi bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải vào ngày 2/7. Nghĩa là 12 tháng bóng đá, và nó sẽ không thay đổi cho những năm sau.”
“Nhưng đó không phải mục tiêu tài chính của những trận đấu hay sao, bởi bóng đá được tạo nên từ những doanh thu” – Independent đặt câu hỏi.

HLV Klopp trả lời phỏng vấn Bóng đá châu Âu đang gặp nguy hiểm hình ảnh

Những cầu thủ như Mane hay Keita sẽ trải qua lịch thi đấu kinh hoàng


“Vậy tại sao những nhà chức trách lại kiếm nhiều tiền hơn con số họ chi tiêu?”
– Klopp đáp trả. “Tại sao FIFA luôn có nhiều tiền hơn những gì bỏ ra? Tại sao UEFA có quá nhiều tiền trong tài khoản? Tại sao World Cup phải mở rộng hơn? Để họ xây dựng những toà nhà cao tầng à?”
HLV của Liverpool cũng rất gắt gỏng khi nói về sự thống trị của những giải đấu như Italia, Đức và Pháp. Ông cho biết: “Đó là một vấn đề. Tôi không hiểu chính xác Serie A nên không thể nói về cách nó hoạt động. Trong quãng thời gian ở Đức, tôi luôn có cảm giác rằng Bayern Munich sắp vô địch đến nơi. Họ luôn ở đó, nhưng luôn có một khoảng trống để bạn chen vào.

Premier League là một giải đấu cạnh tranh đúng nghĩa. Đó là những gì Luật công bằng tài chính hướng đến. Các đội bóng đều có cơ hội.”

Van Dijk va dan sao Liverpool

Klopp trả lời phỏng vấn và đề cao Premier League


Klopp đã ở Đức đủ lâu để nói về những điều đó. Ông trải qua 7 năm tại Dormund, đưa họ 2 lần vô địch Bundesliga và 1 lần tiến đến chung kết Champions League. Đây là mùa giải thứ 4 của Klopp tại Liverpool. Chúng ta có thể nói về những gì đội chủ sân Anfield đã tiến bộ, nhưng những danh hiệu vẫn lảng tránh họ.
“Tôi không quan tâm” – Klopp lý giải. "Chúng ta chỉ có một cuộc đời, vì vậy hãy cố gắng tận dụng. Với tôi, bóng đá là một phần của giải trí. Vì vậy nếu bạn không cảm thấy vui vẻ, tại sao phải tiếp tục? Ngược lại, chúng tôi phải cố gắng để cung cấp cho các cầu thủ sự hứng thú, không chỉ là những chiếc cúp.

Danh hiệu rõ ràng là mục tiêu chính. Nhưng từ sự khởi đầu tới danh hiệu, bạn phải trải qua những khoảnh khắc tốt đẹp. Liverpool đã có điều đó. Hãy vui vẻ với mọi thứ bạn có, cho dù nó không đi theo chiều hướng mà bạn mong đợi.

Hành trình cũng quan trọng như điểm đến. Hãy lấy mùa giải của chúng tôi làm ví dụ, 97 điểm và vẫn không thể lên ngôi vô địch. Nhưng đó là những màn trình diễn xuất sắc, cho đến khi Man City ghi bàn vào lưới Leicester. Bạn có thể trông đợi đội bóng khác nhận thất bại, nhưng đó vẫn là mùa giải tốt nhất của chúng tôi. Tất nhiên, Champions League là giải đấu khác và chúng tôi tới đó để giành chiến thắng.”
Klopp trước chung kết Champions League 201819 (P2) Vì sao bóng đá châu Âu đang gặp nguy hiểm hình ảnh 3

The Kop hướng đến trận chung kết Champions League


12 tháng trước, The Kop gục ngã trước Real Madrid trong trận chung kết C1. Đó là một đêm đầy tiếc nuối với người hâm mộ Liverpool, sự toả sáng của Gareth Bale, sai lầm của Karius và chấn thương của Mohamed Salah. Để xua tan nỗi ám ảnh, Lữ đoàn đỏ cần phải giành chiến thắng trước Tottenham.
“Thú thực, tôi không mất quá nhiều thời gian để vượt qua nỗi đau đó. Buồn, thất vọng, đúng, nhưng bạn có thể làm gì đây. Ai đó nói rằng Ramos chơi xấu Salah, và Karius bị chấn động ở đầu. Tất cả là vô nghĩa, những gì bạn có thể làm đơn giản là ngồi xuống, chấp nhận những gì đã xảy ra.

Tôi rất bình tĩnh, tôi không hy vọng cuộc sống của mình hoàn hảo. Những thất bại ư? Thôi nào, tôi về nhà và có một gia đình tuyệt vời. Tôi là một người hạnh phúc, tôi coi cuộc sống như một món quà.

Tôi cũng khát khao giành chiến thắng hơn bất cứ ai, nhưng tôi không muốn trở thành người giỏi nhất. Tất cả những gì tôi muốn, đó là giúp CLB của mình trở thành đội bóng mạnh nhất.”
*theo Independent
.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X