Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Klopp trọng dụng Origi: Tạm biệt Sturridge

Thứ Bảy 16/04/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong hai trận đấu quan trọng với Dortmund tại tứ kết Europa League, HLV Juergen Klopp đều sử dụng tiền đạo Divock Origi ở vị trí trung phong. Điều này đồng nghĩa với việc tương lai của Daniel Sturridge tại Liverpool đang bất định hơn bao giờ hết.

 

Sự trưởng thành của Divock Origi

Đầu mùa giải này, Liverpool đã đòi lại tiền đạo Divock Origi
từ Lille. Dưới thời Brendan Rodgers sao trẻ người Bỉ không thường xuyên được sử dụng. Nhưng từ khi Juergen Klopp tiếp quản Liverpool, cầu thủ sinh năm 1995 bỗng trở thành ngôi sao tại Anfield. Cái tên Origi đang được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. NHM The Kop rõ ràng có lý do để tung hô tài năng trẻ này sau những gì Origi thể hiện những trận đấu vừa qua. 
Klopp trong dung tien dao Origi Tam biet Sturridge hinh anh
Origi đang chơi bùng nổ tại Anfield
Divock Origi được HLV Juergen Klopp bố trí đá chính trong chuyến làm khách trên sân của Dortmund tại lượt đi tứ kết Europa League. Áp lực rất lớn được đè lên vai cầu thủ 20 tuổi, bởi đây là đấu trường duy nhất để Liverpool tìm vé dự Champions League mùa tới. Nhưng thay vì căng cứng vốn xuất hiện ở một cầu thủ trẻ thì Origi lại thi đấu rất chững chạc. Anh thi đấu hiệu quả trên hàng công Liverpool và bàn thắng vào lưới đại diện đến từ Bundesliga chính là câu trả lời thoả đáng cho những ngờ vực của CĐV về quyết định của Klopp.
Bán kết Europa League 2015/16: ĐKVĐ Sevilla tránh được đồng hương Villarreal và Liverpool
(Bongda24h) - Thầy trò HLV Jurgen Klopp có thể thờ phào khi đối thủ của họ ở bán kết là Villarreal. Trong khi đó cặp còn lại là cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ...
Càng ngày, Origi càng cho thấy được sự quan trọng của mình tại Anfield. Sau trận hoà Dortmund, cầu thủ 20 tuổi tiếp tục nổ súng trong trận đấu với Stoke City tại Premier League. Với phong độ rất cao của mình, sao trẻ người Bỉ tiếp tục đá chính trong trận lượt về với đội bóng vùng Ruhr. Trên sân Anfield, các học trò của HLV Klopp đã có một cuộc ngược dòng “điên rồ”. Origi tiếp tục khiến người ta phải nhắc đến mình. Cầu thủ sinh năm 1995 chơi năng nổ trên hàng công. Dù chỉ ghi một bàn thắng nhưng chắc chắn, tấm ảnh hưởng của Origi lên hàng công Liverpool lớn hơn rất nhiều. 
tien dao daniel sturridge hinh anh 2
Origi bùng nổ dưới bàn tay của Klopp
Những trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Klopp, tiền đạo Origi mới là người được ông thường xuyên sử dụng. Nhưng anh gây thất vọng khi không thể hiện được nhiều. Nhưng càng chơi, sao trẻ người Bỉ càng cho thấy sự trưởng thành, anh chứng tỏ Klopp không sai khi đặt niềm tin vào mình. Origi đã có 9 bàn thắng sau 30 trận ra sân cho Liverpool trên tất cả các đấu trường. Với thành tích đó, cầu thủ sinh năm 1995 hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước. Với màn trình diễn ấn tượng gần đây, sao trẻ Liverpool còn thắp sáng cơ hội được dự VCK EURO 2016. Nếu cầu thủ 20 tuổi có tên trong danh sách tuyển Bỉ tới Pháp vào Hè này đó là phần thưởng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của anh.

Tương lai bất định chờ đón Sturridge 

Daniel Sturridge là những chân sút tài năng, nhưng tiền đạo này lại dính quá nhiều chấn thương. Trong hai mùa giải gần đây, những đóng góp của Sturridge cho The Kop là rất hạn chế. Mùa trước, anh chỉ ghi 4 bàn sau 15 lần ra sân tại giải Ngoại hạng. Chính việc cầu thủ sinh năm 1989 nghỉ thi đấu quá nhiều khiến hàng công Liverpool chỉ ghi được hơn 50 bàn qua đó xếp hạng 7 chung cuộc. Mùa này, phong độ của cầu thủ người Anh cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy. Đến thời điểm hiện tại, anh mới có 5 bàn cho đội bóng chủ sân Anfield.
tien dao daniel sturridge hinh anh 3
Tương lai của Sturridge đang trở nên bất định
Vắng mặt từ tháng 12 năm ngoái sau trận gặp Newcastle, đến nay Sturridge vẫn chưa nổ súng một lần nào khi trở lại đội hình xuất phát The Kop. Trong trận hòa 1-1 trước Tottenham, mặc dù đá chính nhưng cầu thủ này không có nổi một cú sút trúng đích. Đã từ lâu rồi, người ta không thấy được hình bóng sát thủ của Sturridge. Từng là một trong những niềm hy vọng chính của Liverpool và Tam sư, giờ đây cựu cầu thủ Chelsea và Man City chỉ là phương án dự phòng của cả Roy Hodgson và Juergen Klopp. Ở Anfield hiện tại, tiền đạo trẻ Origi là lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, trên hàng công Tam sư anh chỉ là lựa chọn thứ 4 sau Harry Kane, Jamie Vardy và Wayne Rooney.
Dư âm trận Liverpool 4-3 Dortmund: Điểm trừ Alberto Moreno
(Bongda24h.vn) - Liverpool đã giành chiến thắng 4-3 trước Dortmund để vào bán kết Europa League với tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận. Những sai lầm của hậu vệ...
Nếu tiếp tục ở lại Anfield, khả năng đá chính của Sturridge là không hề dễ dàng. Ra đi là một lựa chọn không tồi ở thời điểm này. Cách đây không lâu, rất nhiều tin đồn cho rằng PSG sẽ chi 50 triệu bảng để đưa cầu thủ người Anh về sân Công viên các Hoàng tử. Với việc ngôi sao Zlatan Ibrahimovic sẽ tạm biệt Paris Hè này, cầu thủ sinh năm 1989 sẽ gần như có suất đá chính. Việc được thi đấu cùng những ngôi sao đẳng cấp thế giới tại đây và đặc biệt được thi đấu tại Champions League, phong độ của tiền đạo người Anh chắc chắn được cải thiện. Ở lại cạnh tranh suất đá chính hay ra đi để khẳng định bản thân đang là lựa chọn rất khó khăn với bản thân Sturridge.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X