Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp tiết lộ cầu thủ tốt nhất mà ông từng làm việc

Thứ Năm 09/11/2017 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp khẳng định tiền vệ Mario Gotze là cầu thủ tốt nhất mà ông từng huấn luyện.

 

Trong sự nghiệp của mình, HLV Jurgen Klopp đã tiếp xúc với rất nhiều những cầu thủ chất lượng. Ở Liverpool hiện tại, tài năng của Coutinho, Mane, Salah hay Firmino được đánh giá rất cao. Trong thời gian còn dẫn dắt Dortmund, ông cũng được làm việc cùng một số cầu thủ tốt như Marco Reus hay Mats Hummels. Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, khi được hỏi nếu bắt buộc phải chọn cầu thủ tốt nhất mà mình từng huấn luyện ông thầy người Đức đã chọn tiền vệ Mario Gotze.
Klopp danh gia rat cao tien ve Mario Gotze hinh anh
Klopp đánh giá Gotze là cầu thủ tốt nhất mà ông từng làm việc
Chính Klopp là người đưa tài năng của tiền vệ Gotze ra ánh sáng, ông giúp cầu thủ sinh năm 1992 có trận đấu đầu tiên trong màu áo Dortmund vào năm 2009. Ngôi sao 25 tuổi sau đó đã tiến bộ rất nhanh, anh cùng đội bóng vùng Ruhr mang về danh hiệu Bundesliga, cúp QG Đức vào năm 2012. Gotze sau đó được bán cho Bayern ở mùa giải tiếp theo với giá 31,5 triệu bảng, trong khi đó Klopp vẫn ở lại Dortmund thêm 2 năm nữa. 
Huyền thoại Liverpool “mách nước” cho HLV Klopp
Cựu danh thủ Michael Owen thừa nhận Jurgen Klopp đang làm tốt công việc tại Liverpool nhưng cần phải tăng cường hàng phòng ngự.
Nói về lựa chọn của mình, Klopp chia sẻ: “Cậu ấy là một cầu thủ có khả năng tiến bộ khiến tôi ngưỡng mộ nhất. Tôi cũng đánh giá cao Robert Lewandowski, song tôi phải chọn Gotze bởi chỉ trong một thời gian ngắn cậu ấy từ một cầu thủ tiềm năng đã vươn đến tầm của một siêu sao. Tôi đã đưa ra lời khuyên cho cậu ấy và Gotze thực hiện rất nhanh, cậu ấy còn chịu khó học hỏi và đa dạng thêm những kỹ năng của mình. Tôi tiếp xúc với rất nhiều cầu thủ của Dortmund. Họ còn trẻ và khi huấn luyện họ, tôi cảm thấy như người cha thứ hai của họ”.
Klopp danh gia rat cao tien ve Mario Gotze hinh anh 2
Klopp và Gotze vẫn thể hiện sự thân thiết khi ở 2 đầu chiến tuyến
Lúc này, cả Gotze và Klopp đều đang gặp những áp lực riêng. Klopp đang gặp rất nhiều khó khăn ở Liverpool, đội bóng của ông đang kém đội đầu bảng Man City đến 12 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, trong khi đó Gotze chỉ mới trở lại sau chấn thương dài hạn và đang chật vật để lấy lại phong độ. Nhiều nguồn tin còn khẳng định rằng với căn bệnh quái ác mà mình gặp phải cầu thủ 25 tuổi sẽ không thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X