Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp: “Sir Alex là hình mẫu cho mọi HLV”

Chủ Nhật 06/12/2015 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp mới đây đã bày tỏ sự kính phục với tiền bối Alex Ferguson và tin ông là hình mẫu cho mọi HLV trên thế giới.


Hồi đầu tháng này, HLV Jurgen Klopp đã được nhận giải thưởng “League Manager Association’s Performance” - màn trình diễn tốt nhất tuần sau chiến thắng 6-1 của Liverpool trước Southampton tại cúp Liên đoàn. Đây là danh hiệu được Chủ tịch Hiệp hội HLV chuyên nghiệp Anh (LMA) cùng 4 thành viên trong hội đồng bao gồm cả chiến lược gia vĩ đại Sir Alex Ferguson bầu chọn và trao tặng.

Ferguson la
Klopp tin Ferguson là hình mẫu lý tưởng cho mọi HLV

Dù không tiết lộ chi tiết cuộc trò chuyện của mình với HLV Alex Ferguson, người từng 13 lần vô địch Premier League, nhưng tin rằng mỗi nhà cầm quân trên thế giới đều rút ra được nhiều bài học từ triều đại của ông tại Manchester United. “Ông ấy chúc mừng tôi và phần còn lại là những câu chuyện cá nhân”, Klopp nói với Sky Sports. “Tôi đã có vinh dự gặp Ferguson một vài lần và cảm thấy ông xứng đáng là hình mẫu cho mọi HLV bóng đá. Đó là niềm vui lớn vì ông ấy là một người hài hước và giống như được tiếp cận với một cuốn từ điển sống về bóng đá vậy.”

Bên cạnh đó, Klopp cũng nhận xét rằng giữa Ferguson và huyền thoại Steven Gerrard của Liverpool có nhiều nét tương đồng. “Gerrard có nhiều điều giống với Ferguson, có điều là phiên bản trẻ hơn”, chiến lược gia người Đức nói thêm. “Thật vui khi thấy anh quay trở lại tập luyện cùng Liverpool khi MLS tạm nghỉ. Đây là thời gian quý giá bởi các cầu thủ có thể học hỏi từ Gerrard nhiều điều, cánh cửa CLB vẫn luôn mở chào đón anh ấy như chúng tôi đang làm. Gerrard là người được hết thảy thành viên Liverpool yêu mến và thật tuyệt vời khi được làm việc với anh.”

Klopp dang
Klopp đang để lại dấu ấn rõ nét tại Liverpool

Sau khi tiếp quản chiếc ghế HLV Liverpool từ Brendan Rodgers, Klopp đã giúp Liverpool lột xác. Điều đó không những thể hiện qua thành tích của The Kop với 7 chiến thắng chỉ sau 8 trận vừa qua mà còn qua tinh thần chiến đấu rực lửa của các cầu thủ trên sân. Sau chiến thắng hoành tráng 6-1 trước Southampton và được trao giải thưởng màn trình diễn tốt nhất tuần nói trên, nhà cầm quân 48 tuổi cùng học trò chuẩn bị bước vào trận đấu Newcastle vs Liverpool tại vòng 15 Premier League tối chủ nhật (6/12). Nếu giành chiến thắng, “Lữ đoàn đỏ” sẽ vươn lên bằng điểm với đội xếp thứ 5 Tottenham.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X