Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp: "Real và Barca cũng phải chật vật ở Premier League"

Thứ Bảy 29/04/2017 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Đức tin rằng ngay cả những đội bóng mạnh nhất thế giới như vậy cũng sẽ phải điêu đứng trước sự khốc liệt của giải ngoại hạng Anh.

Premier League không quy tụ những đội bóng mạnh nhất, sự thụt lùi của bóng đá Anh ngoài trời Âu những năm qua chính là minh chứng rõ nét nhất. Nhưng cũng như đa phần giới mộ điệu nhận định, đây là giải đấu khốc liệt nhất hành tinh với lối chơi thiên về tốc độ, thể lực và va chạm mạnh. Chính vì vậy mà những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay cá nhân kiệt xuất như Leo Messi đều được dự đoán sẽ vô cùng chật vật hòa nhập nếu ngày nào đó được thử sức nơi đây.

HLV Jurgen Klopp van rat tu tin vao co hoi lot top 4 cua Liverpool.
HLV Klopp tin rằng đến Real và Barca cũng sẽ phải chật vật ở Premier League

Quan điểm trên thậm chí được một chiến lược gia tài năng hàng đầu thế giới là Jurgen Klopp gật đầu đồng ý. Cập bến Premier League từ Bundesliga đã được một năm rưỡi, HLV người Đức hiện dẫn dắt Liverpool thấm thía sự khác biệt rõ rệt của bóng đá xứ sở sương mù. Kloppo đề cao tính cạnh tranh của giải đấu ông đang chinh chiến:

“Tôi nghĩ không nhiều đội bóng Tây Ban Nha có thể đủ sức chống chịu Premier League. Kể cả Real Madrid hay Barcelona, họ cũng sẽ phải chật vật chơi bóng nơi đây. Dĩ nhiên họ có thể vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng để biến nó thành sự thật thì rất khó chứ không đơn giản như La Liga.”

“Mọi thứ ở Premier League cực nhanh cực mạnh, tất cả đều diễn ra với cường độ cực cao. Không gì có thể đảm bảo chiến thắng cho bạn kể cả khi bạn đang dẫn trước 4-0. Cuộc đua vô địch thì luôn diễn ra giữa 4-5 đội bóng cạnh tranh quyết liệt, đâu phải chỉ có 2 như ở Tây Ban Nha và Đức.”

“Nhìn sang Chelsea mà xem. Họ là những người xuất sắc nhất mùa giải này và có thể lên ngôi vô địch, nhưng rất nhiều trận thắng trong số đó chỉ là 1-0 tối thiểu, chưa kể họ phải vất vả phòng ngự để bảo toàn tỷ số đến những phút giây cuối cùng. Tôi là người đã trải qua hai giải đấu và phải khẳng định Premier League là một cái gì đó hoàn toàn khác. Cứ hỏi Pep Guardiola đi, ông ấy sẽ đưa ra câu trả lời tương tự thôi.”

Hiện tại, Liverpool của Jurgen Klopp đang nỗ lực giữ vững vị trí trong top 4 để giành vé tham dự Champions League sang năm. Tuy nhiên, vấn đề cố hữu của đội chủ sân Anfield là thường xuyên chơi dở trước những đối thủ dưới cơ, bằng không thì giờ họ đã băng băng về ngôi vô địch Premier League nhờ vào thành tích đối đầu cực tốt với các đội bóng lớn. The Kop hiện xếp thứ 3 nhưng đã đá hơn Man City và Man Utd 1 trận.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X