Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp nhắm bộ đôi sao Ý cho Liverpool

Chủ Nhật 18/10/2015 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - The Kop lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Claudio Marchisio và hậu vệ Andrea Ranocchia trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016.

Ngay trong lễ nhậm chức, Jurgen Klopp từng đảm bảo chỗ đứng cho mọi cầu thủ hiện tại của Liverpool, bất chấp phần lớn trong số họ là những bản hợp đồng thất bại của người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Nhưng dẫu thế nào thì tân HLV người Đức chắc chắn cũng phải có những sự thay đổi nhân sự của riêng mình, không sớm thì muộn.

Klopp vẫn sẽ kiên nhẫn với những gì mình có hiện tại ít nhất cho đến hết giai đoạn lượt đi, nhưng ông đồng thời cũng đã bắt đầu công tác tuyển quân cho kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Theo nhiều nguồn tin, Liverpool có thể “rút ruột” 2 đại gia nước Ý Juventus và Inter Milan khi lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Claudio Marchisio và hậu vệ Andrea Ranocchia.

Klopp nham bo doi sao Y cho Liverpool hinh anh
Cùng với trung vệ Ranocchia của Inter Milan, tiền vệ Marchisio của Juventus
cũng lọt vào thước ngắm của Liverpool

Hàng phòng ngự của The Kop chưa bao giờ đem lại sự an tâm tuyệt đối và đặc biệt tệ hại trong mùa giải năm ngoái sau sự ra đi của thủ lĩnh Daniel Agger. Ở Anfield lúc này chỉ có 3 trung vệ đúng nghĩa, nhưng công thần Martin Skrtel đã luống tuổi và sa sút phong độ, còn những Kolo Toure hay Dejan Lovren chỉ đem lại sự thất vọng.

Nếu Liverpool thực sự quyết tâm với Ranocchia thì cơ hội thành công cho họ sẽ tương đối cao, bất chấp anh vừa gia hạn với Inter đến năm 2019. Trung vệ 27 tuổi người Ý từng được xem là tương lai xán lạn của Nerazzurri, thậm chí chính anh là người tiếp quản chiếc băng thủ quân mà huyền thoại Javier Zanetti để lại sau khi giải nghệ. Tuy nhiên, sự cạnh tranh vị trí khắc nghiệt ở Giuseppe Meazza đã khiến Ranocchia dần không còn được Roberto Mancini trọng dụng. Mùa giải này, anh mới ra sân được 5 trận và tất cả đều chỉ từ băng ghế dự bị.

Tố chất thủ lĩnh của Ranocchia là có thừa, và anh cũng khá toàn diện ở các khía cạnh phòng thủ nói chung. Đọc tình huống tốt, căn thời gian chuẩn và chiều cao lên tới 1m95 giúp cựu ngôi sao Bari thường xuyên chiếm ưu thế trong những pha bóng tranh chấp trên không.

Còn đối với Marchisio, một thời cũng là con mồi của MU và Arsenal, anh được đánh giá cao ở sự đa năng khi chơi tốt ở khu trung tâm, khi chạy cánh cũng như lúc đánh chặn lùi sâu. Sở hữu nền tảng thể lực và nhãn quan chiến thuật tốt, ngôi sao 29 tuổi của Juventus luôn giữ vai trò điều tiết, phân phối và giữ nhịp ở tuyến giữa. Bên cạnh đó, trình sút xa của Marchisio cũng rất đáng nể. Nhân tố quan trọng trong mùa giải năm ngoái thành công rực rỡ của “Bà đầm già” rõ ràng ở trên một bậc so với những người đồng nghiệp Jordan Henderson hay Lucas Leiva ở Liverpool.

Tuy nhiên, đây sẽ là thương vụ rất gian nan cho Liverpool bởi Juventus không muốn tiếp tục “bán máu” sau mùa hè liên tiếp mất đi những trụ cột như Tevez, Vidal, Pirlo. Khi mà ngôi sao số một Paul Pogba có thể ra đi bất cứ lúc nào thì giữ chân “cây nhà lá vườn” Marchisio sẽ là nhiệm vụ tối thượng cho đội bóng thành Turin, bằng không tuyến giữa khét tiếng một thời của họ sẽ chính thức tan nát. Cần phải biết rằng Juve đang sa sút khá nhiều trong năm nay khi đội hình đã bị xóa trộn gần như hoàn toàn.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X