Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp ‘kết án tử’ cho siêu giải đấu châu Âu

Thứ Hai 26/08/2019 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp mong rằng giải đấu mang tên Super League sẽ không bao giờ được tổ chức như dự định của nhiều đại gia.

HLV người Đức tin rằng đã có quá nhiều trận đấu được tổ chức mỗi mùa và nếu có nhiều hơn nữa, người hâm mộ có thể ngán bóng đá.

Viễn cảnh các đội bóng nổi tiếng nhất châu Âu chung tay thành lập giải đấu riêng đã được nhắc tới trong những năm qua. Một thông tin từ Đức cho hay nhiều đại gia trong làng bóng đá lục địa già đã chấp nhận từ bỏ Champions League để cho ra đời một giải đấu khác.

European Super League
Super League tại châu Âu thu hút được nhiều sự chú ý

Ý tưởng này đã gây ra nhiều tranh cãi về tác động của Super League với môn thể thao vua tại châu Âu. HLV Pep Guardiola từng bày tỏ quan điểm rằng ý tưởng trên nếu thành sự thật có thể “giết chết” các giải đấu truyền thống.

Mới đây, đồng nghiệp Jurgen Klopp của Guardiola cũng không mấy hứng thú với ý tưởng lập ra một siêu giải đấu. HLV người Đức cho rằng bóng đá sẽ trở nên nhàm chán khi các ông lớn hàng năm đầu so tài với nhau.

“Tôi hy vọng giải đấu Super League đó sẽ không bao giờ diễn ra”, Klopp nói với tờ Kicker. “Với cách mà Champions League hiện đang hoạt động, bóng đá đã có một sân chơi tuyệt vời, kể cả Europa League. Đối với tôi, Champions League là Super League dù không phải lúc nào bạn cũng thi đấu với các đối thủ đẳng cấp.”

“Tất nhiên, nó rất quan trọng về mặt kinh tế, nhưng tại sao chúng ta phải tạo ra một hệ thống mà Liverpool phải đối mặt với Real Madrid trong 10 năm liền? Ai sẽ muốn thấy điều đó hàng năm?”

Jurgen Klopp ‘kết án tử’ cho siêu giải đấu châu Âu hình ảnh 2
Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều không ủng hộ ý tưởng này

Ngoài ra, Klopp cũng tin rằng lịch thi đấu vốn đã dày đặc với các cầu thủ và nếu tiếp tục gia tăng, người hâm mộ cũng có thể quay lưng lại với bóng đá. “FIFA và UEFA vẫn đang mở rộng các giải đấu cho nhiều đội tham gia hơn”, thuyền trưởng Liverpool nói thêm.

“Rõ ràng họ sợ một ngày thiếu vắng bóng đá. Nhưng tôi nghĩ theo hướng khác. Đến một lúc nào đó, khán giả sẽ không xem nữa. Chúng tôi thường có 2 hoặc 3 tuần không có bóng đá vào mùa đông và chơi một số môn thể thao phổ biến khác, nó không thành vấn đề.”

“Nhiều người đang cố gắng chiếm miếng bánh càng lớn càng tốt. Nó khá phổ biến trong cuộc sống, ngoại trừ trong bóng đá khi nó đè lên lưng các cầu thủ.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X