Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp mãn nguyện với bản hợp đồng mới của Liverpool

Thứ Tư 17/02/2016 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp tin rằng hậu vệ mới đồng ý gia nhập Liverpool, Joel Matip sẽ là một sự bổ sung chất lượng cao của CLB.


Như tin đã đưa, trung vệ Joel Matip đã đạt thỏa thuận gia nhập Liverpool dưới dạng chuyển nhượng tự do mùa hè tới. Trước đó, anh đã từ chối gia hạn hợp đồng với Schalke với lý do muốn tìm một bến đỗ mới nhiều thử thách hơn dù cho CLB của Đức đã nhiều lần mở các cuộc đàm phán với thành ý không nhỏ.

Matip Liverpool
Matip đã đồng ý gia nhập Liverpool vào mùa sau

Sự toàn diện trong thi đấu lại có kinh nghiệm tại châu Âu của Matip là lý do HLV Jurgen Klopp cùng lãnh đạo Liverpool quyết định mời anh về đầu quân với hợp đồng kéo dài 4 năm. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức cho biết ông không muốn bỏ lỡ cơ hội có được một hậu vệ đã khẳng định được tài năng, đang đi vào độ chín và lại không cần phải chi ra quá nhiều tiền.

“Matip mới 24 tuổi, đã chơi hơn 200 trận tại Bundesliga, từng chơi tại Champions League, Europa League và giành cúp Quốc gia Đức năm 2011”, ông nói. “Đây là một tài năng lớn, người đã có sự phát triển thấy rõ trong sự nghiệp của mình vài năm qua. Anh ấy có chiều cao tốt: 1m93 nhưng lại rất nhanh nhẹn và linh hoạt.”

“Matip có khả năng đánh đầu hoàn hảo, ghi trung bình 4, 5 bàn thắng mỗi mùa và còn phát triển được hơn nữa. Chúng tôi có thể lựa chọn anh ấy mà không cần đắn đo. Tôi biết ở Anh rất khó để mang về một cầu thủ mà không mất phí chuyển nhượng, nhưng đó không phải lý do duy nhất chúng tôi muốn có Matip. Hãy hỏi các CLB ở Đức xem họ sẽ phải trả bao nhiêu để có anh nếu vẫn còn ràng buộc hợp đồng.”

HLV Jurgen Klopp co toan quyen mua sam tai Liverpool
Klopp tin đây là bản hợp đồng chất lượng của Liverpool

Klopp cũng tiết lộ rằng ngoài việc được mời gọi, Matip cũng muốn tới Liverpool để trải nghiệm một giải đấu mới. “Matip là trung vệ có chất lượng và không thể đá chính tại một CLB như Schalke trong vòng 6 năm qua mà không cần vươn tới một tầm cao mới”, chiến lược gia 48 tuổi nói thêm. “Tôi hiểu anh ấy muốn tìm một cái gì đó khác biệt và đó là cơ hội của chúng tôi.”

“Dù nhiều CLB quan tâm nhưng Matip không phải ngẫu nhiên chọn Liverpool mà bởi biết rằng tại đây có một HLV hiểu mình. Dẫu vậy khi tới đây, anh ấy đương nhiên vẫn phải làm việc, phải có sự vươn lên dựa theo nền tảng hiện nay để có trở thành một trung vệ thực sự đẳng cấp tại Premier League.”

“Schalke có lẽ không quá nổi tiếng tại Anh nhưng lại là CLB lớn tại Đức. Vài năm qua họ thường xuyên chơi tại Champions League và chắc chắn rất muốn giữ chân cầu thủ này. Tại Đức, xem ra chỉ có 3 hoặc 4 CLB có thể mời chào Matip khi anh còn ở Schalke. Phần còn lại không có cơ hội và anh ấy sẽ phải suy nghĩ về quốc gia khác. Chúng tôi đã xuất hiện đúng lúc.”

Những điều cần biết về Joel Matip - tân binh sắp gia nhập Liverpool
Hôm qua, truyền thông nước Anh đồng loạt đưa tin hậu vệ Joel Matip đã đồng ý ký vào thoả thuận sơ bộ với Liverpool và gần như chắc chắn sẽ chuyển tới đội bóng...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X