Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Klopp không thích Sturridge vì chỉ biết ghi bàn!”

Thứ Ba 03/05/2016 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu danh thủ Liverpool Danny Murphy lý giải nguyên nhân vì sao chiến lược gia người Đức lại không trọng dụng tiền đạo có hiệu suất bàn thắng cực tốt này.

Daniel Sturridge tiếp tục phải trải qua một mùa giải đáng quên nữa ở Anfield. Bên cạnh vấn đề chấn thương vẫn như cơm bữa, tiền đạo 27 tuổi người Anh cũng không được tân HLV Jurgen Klopp trọng dụng và chấp nhận làm “kép phụ” cho đàn em đang vào phom Divock Origi. Cựu tiền vệ Danny Murphy của Liverpool có bài phân tích nguyên nhân vì sao Sturridge phải chịu cảnh siêu dự bị như hiện tại và có nguy cơ phải “bán xới” trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Klopp khong thich Sturridge vi chi biet ghi ban! hinh anh
Sturridge không được lòng Klopp vì ngoài ghi bàn ra thì chẳng biết làm gì

“Xét riêng về khoản ghi bàn và nền tảng kỹ thuật thôi, Sturridge có lẽ là một trong những cầu thủ tài năng nhất nước Anh hiện nay. Hiệu suất 52 bàn/88 trận là quá đỗi ấn tượng, kể cả mùa này cậu ấy chỉ chơi có 12 trận thì cũng đã kịp có 8 pha lập công rồi. Bản thân tôi mong muốn Sturridge sẽ tiếp tục được Liverpool giữ lại trong tương lai lâu dài.”

“Nhưng vấn đề khá đen đủi với Sturridge là Klopp lại kỳ vọng nhiều hơn nữa ở cậu ấy. Bên cạnh tình hình thể trạng không ổn định cho lối chơi áp lực cao của Klopp, Sturridge cũng không phải mẫu tiền đạo hoạt động rộng mà chỉ chấp thời cơ trong một khoảng không gian nhỏ. Trong khi đó, Klopp lại mọi cầu thủ, trừ thủ môn, phải chạy và chạy và chạy, liên tục gây sức ép lên đối phương ngay từ phần sân khách.”

“Cơ mà nói tôi nghe, Sergio Aguero có giỏi chơi pressing như vậy không mà vẫn được đánh giá là tiền đạo hàng đầu Premier League suốt mấy năm qua? Quan trọng hơn cả, liệu rằng sau khi bán Sturridge thì Liverpool có thay thế được bằng chân sút nào xuất sắc hơn cậu ấy không? Không thể, kể cả với cả đống tiền. Vậy nên, thiết nghĩ Klopp nên thay đổi quan điểm của mình và trao nhiều cơ hội hơn cho Sturridge – theo tôi là tiền đạo hay nhất mà Liverpool từng sở hữu. Cậu ấy chỉ cần làm tốt công việc của mình là ghi bàn, thế là quá đủ rồi.”

Lời thỉnh cầu của Danny Murphy, dẫu vậy, nhiều khả năng sẽ không thể được đáp lại. Bởi lẽ thời điểm hiện tại, giữa Klopp và Sturridge đã có mối quan hệ căng thẳng leo thang rồi. Bất mãn vì mất suất đá chính dù vẫn chơi tốt, tiền đạo người Anh thường xuyên đăng đàn bóng gió chỉ trích HLV người Đức và đòi ra đi. Mới đây nhất thì cựu ngôi sao của Chelsea và Man City tiếp tục làm thêm 2 phốt nữa: tự tách mình ra khỏi tập thể Liverpool cảm ơn NHM và đi thẳng vào đường hầm sau trận thua Swansea, sau đó tiếp tục là những lời lẽ lạnh nhạt với đội nhà cũng như các đồng đội của mình.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X