Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ chỉ ra vấn đề lớn của Liverpool trước mùa mới

Thứ Sáu 16/07/2021 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Markus Babbel cho biết Liverpool dường như gặp vấn đề trong chi tiêu trong bối cảnh các đối thủ trực tiếp ở Premier League rầm rộ mua sắm.
Sau mùa 2020-21, Liverpool nhanh tay chiêu mộ Ibrahima Konate khi chi 36 triệu bảng phá vỡ hợp đồng với RB Leipzig. Nhưng tới giờ, The Kop chưa mang về thêm bất cứ ai. Người cũ Markus Babbel nghi ngờ về khả năng chi tiêu của Liverpool.

Konate
Liverpool sớm chiêu mộ Konate

Cựu danh thủ người Đức không tin rằng Jurgen Klopp sẽ đầu tư nhiều tiền vào chuyển nhượng hè này. Goal trích lời Babbel: “Đối với tôi, vấn đề là Liverpool giống như CLB Anh duy nhất khó khăn trong chi tiêu thời đại dịch.”

“Chelsea muốn chi 150 triệu bảng cho Haaland, Manchester City muốn chi đậm cho một vài cầu thủ nhưng Liverpool là CLB duy nhất suy tính về tiền bạc. Nếu một cầu thủ có thể chuyển nhượng và mức giá không quá điên rồ, họ nên làm điều gì đó.”

“Tôi không chắc liệu Jurgen Klopp được đảm bảo 100% sẽ có tân binh tại Liverpool hay không. Nhưng có điều họ cần thêm người để tạo sự cạnh tranh trong đội hình. Vấn đề ở mùa giải trước là mọi người đều biết ai sẽ ra sân cho Liverpool dù họ có chơi tốt hay không.”

Klopp
Klopp không được cấp nhiều tiền mua sắm

“Mo Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đều cần có người gây áp lực lên họ. Diogo Jota đã mang đến điều gì đó khác biệt, trở thành niềm hy vọng trên hàng công trước khi dính chấn thương.”

“Mùa trước, nhiều cầu thủ khác của Liverpool ở mọi vị trí cũng đã chấn thương khiến họ lao đao. Một khi tất cả trở lại, tôi chắc chắn rằng họ sẽ trở lại vị thế của ứng viên vô địch mùa tới.”

Đã có những lời kêu gọi Liverpool làm mới bộ ba tấn công khi Salah, Mane và Firmino có sự sa sút. Babbel tin rằng Firmino đã đi xuống trong mùa giải 2020-21 với con số 9 bàn thắng là chưa đạt yêu cầu.

Firmino
Babbel nhận xét về Firmino

Dù vậy, người đàn ông 48 tuổi tin Liverpool vẫn có đủ chất lượng để săn đuổi các danh hiệu lớn: “Firmino là một cầu thủ làm việc chăm chỉ và không ghi quá nhiều bàn thắng. Salah và Mane sẽ làm thay việc đó.”

“Firmino phục vụ cho hai đồng đội là chủ yếu. Salah sẽ không thể ghi 20 tới 30 bàn nếu không có ai đó hỗ trợ giống như Firmino đang làm. Đó là một tiền đạo kiểu khác và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp Salah và Mane có khoảng trống để ghi bàn.”

“Tương tự như Emile Heskey khi còn đá với Michael Owen. Heskey không ghi được nhiều bàn thắng, nhưng Owen tỏa sáng bởi có một người cần cù như vậy ở bên cạnh. Vấn đề là Firmino làm việc kém hiệu suất hơn, điều đã xảy ra quá nhiều lần ở mùa trước.”

“Lứa cầu thủ hiện tại của Liverpool đã giành chức vô địch Champions League và Premier League do đó tinh thần có thể đi xuống một chút. Tôi nghĩ mùa tới họ có cơ hội lớn để trở lại và giành danh hiệu khi sự tươi mới quay lại.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X