Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giúp Liverpool vô địch Premier League, Klopp có phải là HLV số 1 thế giới?

Chủ Nhật 28/06/2020 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Dietmar Hamann tin rằng Jurgen Klopp xứng đáng được xem trọng trong làng HLV bóng đá thế giới.

Thậm chí, đồng hương tin chiến lược gia người Đức đã vượt lên trước Pep Guardiola vào lúc này.

Klopp giúp Liverpool thăng tiến

Jurgen Klopp lên dẫn dắt Liverpool vào tháng 10 năm 2015 thay thế Brendan Rodgers bị sa thải. Khi đó, đây vẫn là CLB trong tình trạng hỗn loạn. Klopp đã thừa hưởng đội hình không được đánh giá cao nhưng từng bước áp dụng triết lý độc đáo của mình.

Giúp Liverpool vô địch NHA, Jurgen Klopp có phải là HLV số 1 hình ảnh
HLV Klopp rơi nước mắt trong ngày Liverpool vô địch Premier League

Dần dà, HLV người Đức giúp Liverpool tiến bộ hơn và chiếm được tình cảm nơi người hâm mộ. 5 năm trôi qua, The Kop dưới tay Klopp đã vô địch Champions League và mới nhất là Premier League, tập hợp đội hình đẳng cấp thế giới.

Liverpool lập kỷ lục vô địch hạng đấu cao nhất nước Anh sớm nhất lịch sử. Họ đăng quang sớm trước 7 vòng đấu khi hơn Man City đứng thứ 2 tới 23 điểm sau vòng 31.

Đã là HLV số 1


Pep Guardiola đã cùng Man City giành nhiều hơn 4 danh hiệu so với Klopp trong thời gian ngắn hơn 1 năm. Nhưng HLV người Tây Ban Nha được tạo nhiều điều kiện mua sắm hơn trong thời gian qua.

HLV Pep Guardiola gui loi canh bao den Klopp va Liverpool
Hamann đánh giá Klopp cao hơn Guardiola vào lúc này

Hamann đánh giá những thành tựu của Klopp là không thể so sánh được bởi cộng việc tái thiết khổng lồ ông có tại Liverpool. Giờ đây, người đàn ông 53 tuổi đã là nhân vật hàng đầu trong công việc của mình.

Hamann nói với The Mirror: “Hiện tại, Klopp phải được công nhận là người HLV tốt nhất trong bóng đá. Pep Guardiola là một HLV đặc biệt, nhưng khi tới Man City, ông ấy tiếp quản một CLB đã giành được các danh hiệu.”

“Tất nhiên, những gì Guardiola đã làm ở Man City trong 3 mùa giải qua phải được công nhận, nhưng Klopp đã tiếp quản một CLB chỉ giành được 1 cúp Liên đoàn trong 10 năm. Ông ấy phải xây dựng một đội bóng gần như từ đầu.”


“Đó là lý do tại sao thành tích của Klopp là không thể so sánh được. Ông ấy là HLV đầu tiên của Liverpool giành chức vô địch Premier League và là HLV đầu tiên giành được nó. Khi bạn so sánh đội hình mà ông ấy được thừa hưởng, ông ấy gần như đã thay đổi hoàn toàn với chi tiêu ròng khoảng 50 triệu bảng.”

“Khi bạn nhìn vào các tài nguyên mà các HLV khác đã có, nó làm cho thành tích của Klopp trở nên ngoạn mục hơn. Ông ấy có các tiền đạo đáng kinh ngạc với Mo Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.”

“Ông ấy đã phát triển hai hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới là Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson. Mua Virgil Van Dijk là một món hời thậm chí ở mức 75 triệu bảng vì những vấn đề của Liverpool trong 30 năm qua là do lỗ hổng phòng thủ.”

“Một đội bóng tuyệt vời phải tránh hai điều. Đầu tiên là sự tự mãn bởi ngay cả khi dẫn đầu với 25 điểm nhiều hơn phần còn lại, không bao giờ có cảm giác dễ dàng. Thứ 2 là tinh thần chiến đấu và Liverpool hiện tại không bao giờ bỏ cuộc.”

“Tất cả tới từ công của Klopp. Ông ấy đã xây dựng một đội ngũ đoàn kết không khi nào buông xuôi.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X