Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp: “Gerrard chẳng học tập được gì từ tôi hết”

Thứ Tư 07/06/2017 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Đức ủng hộ huyền thoại Liverpool sau này thay thế ông ở Anfield, đồng thời gửi gắm anh một số lời khuyên nhủ từ kinh nghiệm của một người đi trước.

Không lâu sau khi kết thúc 19 năm “quần đùi áo số”, Steven Gerrard đã nhanh chóng mở ra một chương hoàn toàn mới trong sự nghiệp bóng đá của mình. Huyền thoại người Anh trở lại mái nhà xưa Liverpool và gia nhập đội ngũ HLV của Học viện đào tạo trẻ. Tham vọng lâu dài của Gerrard phải là trở thành một chiến lược gia hàng đầu, sau khi thẳng thừng từ chối lời mời của MK Dons ở giải hạng Ba nước Anh.

Klopp Gerrard chang hoc tap duoc gi tu toi het hinh anh
HLV Klopp ủng hộ huyền thoại Gerrard kế nhiệm ông ở Liverpool

Chặng đường khởi đầu của Gerrard còn thuận lợi thêm phần khi dìu dắt anh chính là Jurgen Klopp, HLV đương nhiệm của Liverpool với tài cầm quân hàng đầu thế giới. Đích thân thuyền trưởng người Đức đã lên tiếng hứa hẹn sẽ hết lòng giúp đỡ và ủng hộ Gerrard, tuy nhiên cũng không quên căn dặn anh sẽ phải đầu tư rất nhiều thời gian và trí lực để có thể trở thành một HLV xuất sắc.

“Tôi đã hỏi thẳng Gerrard: Cậu mong muốn điều gì? Và cậu ấy trả lời mình chỉ muốn làm HLV. Điều đó thật tuyệt vời, bởi cậu ấy cũng đã sẵn có một tập thể tuyệt vời không kém luôn sẵn sàng ủng hộ mình. Đó là điều chúng tôi sẽ làm vì Gerrard.”

“Có lẽ nghe thì hơi buồn cười nhưng tôi không tin rằng Gerrard có thể học được điều gì đó từ tôi. Việc từng là một cầu thủ đẳng cấp thế giới chắc chắn đã giúp Gerrard trau dồi rất nhiều kiến thức bóng đá. Tuy vậy vẫn còn nhiều điều trong thế giới huấn luyện mà cậu ấy phải học. Gerrard sẽ cần đầu tư thời gian thực sự cho chuyện này.”

“Giờ đã gia nhập Học viện Liverpool, đó là điều tốt cho bản thân cậu ấy và tất cả chúng tôi. Trở thành một HLV là cả một quá trình bạn phải kiên trì học hỏi. Khi một người như Steven Gerrard, từng là một cầu thủ thành công xuất sắc, sẵn sàng trở về từ đầu để theo đuổi sự nghiệp HLV, thì đó là tin tuyệt vời cho bóng đá. Kết hợp kinh nghiệm chơi bóng với mọi thứ cậu ấy sẽ trau dồi từ giờ trở đi, Gerrard chắc chắn sẽ có một tương lai tươi sáng trong sự nghiệp HLV.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X