Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp dằn mặt Guardiola về đua tranh tại Premier League

Thứ Tư 03/08/2016 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một lần nữa, HLV người Đức lên tiếng cảnh báo đồng nghiệp ngồi chưa ấm chỗ trên ghế nóng Man City về sự khốc liệt của môi trường bóng đá Anh.

Pep Guardiola và Jurgen Klopp vốn chẳng lạ gì nhau với những màn chạm trán kinh điển thời cả hai còn ở Đức dẫn dắt Bayern Munich và Dortmund. Sau một năm tạm gián đoạn thì bắt đầu từ mùa giải sau 2016-17, cuộc đấu trí ngang tài ngang sức này sẽ được viết tiếp ở Anh, nơi Klopp đang từng bước vực dậy đế chế Liverpool, còn Guardiola đã chính thức ngồi vào ghế nóng của gã nhà giàu Manchester City. Trong ngày cuối năm nay 31/12, Pep và Kloppo sẽ tái ngộ nhau lần đầu tiên trên Anfield.

Klopp dan mat Guardiola ve dua tranh tai Premier League hinh anh
Klopp khẳng định Guardiola sẽ gặp sóng gió trong môi trường Premier League

Từ quê nhà Tây Ban Nha cho đến xuất ngoại sang Đức, ở đâu thì Guardiola cũng gần như vô đối – 7 mùa giải và… 6 danh hiệu VĐQG cùng Barcelona và Bayern Munich. Tuy nhiên, mọi chuyện chắc chắn sẽ không dễ thở cho ông như vậy ở Premier League, nơi mà thực lực của các đội bóng gần như không có sự chênh lệch, chưa kể nhiều yếu tố khắc nghiệt khác như lịch thi đấu cực kỳ dày đặc khiến HLV 45 tuổi khó có thể quán xuyến tốt ít nhất trong khoảng thời gian đầu.

Được trải nghiệm môi trường bóng đá Anh sớm hơn gần một năm, Klopp thấu hiểu sự khắc nghiệt nơi đây và liên tục lên tiếng cảnh báo người đồng nghiệp về những sóng gió đang chờ đón. Mới đây đã là lần thứ ba kể từ khi Guardiola chính thức nhậm chức thuyền trưởng ở Etihad rồi.

“Nếu 3 năm liên tiếp vô địch ở Tây Ban Nha rồi 3 năm nữa ở Đức mà bạn đã nghĩ mình thế là giỏi, hãy đến thử sức ở nước Anh đi. Đây mới là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện. Không như ở Đức, nơi mọi thứ luôn quá đỗi dễ dàng với Bayern Munich, tất cả các CLB Premier League đều có thể đánh bại nhau bất cứ khi nào. Ở Đức bạn có Bayern là số một, còn ở Anh bạn có 20 đội bóng luôn ra sân với tinh thần mình là số một.”

Cách đây không lâu, Klopp cũng đã có lời nhắn nhủ tương tự gửi tặng Guardiola: “Pep nên biết rằng mưa ở Manchester sẽ nhiều và nặng hạt hơn là Munich đấy, anh ta sẽ sớm hiểu điều tôi nói thôi. Thành công của một đội bóng không phụ thuộc vào riêng thứ gì cả, truyền thống lịch sử, trình độ đẳng cấp của các cầu thủ hay tên tuổi của HLV. Premier League không phải là La Liga hay Bundesliga, những nơi mà một đội bóng có thể vô địch trong vòng 5-6 năm liên tiếp. Bóng đá Anh rất có tính cạnh tranh bởi các CLB đều có tiềm lực tài chính mạnh mẽ tương đương nhau.”

Gia Khoa


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X