Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giữa Klopp và Guardiola, ai hơn ai từ khi tới Anh?

Chủ Nhật 21/06/2020 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Stan Collymore, Jurgen Klopp đã đạt được nhiều hơn Pep Guardiola tại bóng đá Anh.

Cựu danh thủ Liverpool bày tỏ niềm tin rằng thành công gần đây của CLB này đã đưa Klopp lên trên Guardiola.

Klopp và Guardiola đều có dấu ấn

Pep Guardiola bắt đầu triều đại ở Manchester City từ năm 2016. Kể từ đó, HLV người Tây Ban Nha mang về 8 danh hiệu lớn cho đội chủ sân Etihad bao gồm 2 Premier League trong 2 mùa qua.

Giữa Jurgen Klopp và Guardiola, ai hơn ai từ khi tới Anh hình ảnh
Klopp và Guardiola cống hiến nhiều cho Liverpool và Man City

Guardiola được ví như HLV giỏi nhất thế giới trong thời đại của mình. Trước đây, ông cũng giành được nhiều danh hiệu ở cả Barcelona và Bayern Munich. Nhưng ở cả 3 CLB từng kinh qua, Guardiola luôn được hưởng lợi từ sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng.

Klopp đến Liverpool vào năm 2015 sau khi giúp Borussia Dortmund giành 2 chức vô địch Bundesliga và 1 lần vào chung kết Champions League. Theo thời gian, nhà cầm quân người Đức giúp The Kop tiến bộ hơn.

Mùa trước, Liverpool giành cú ăn 3 tại Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup. Họ đặt một tay vào ngai vàng Premier League khi hơn phần còn lại 22 điểm trên BXH lúc này.

Collymore có so sánh

Collymore cảm thấy Klopp có tác động lớn hơn ở Liverpool so với Guardiola đã có tại Man City. HLV người Đức đang trên đường giành lấy một vị trí trong đại sảnh danh vọng của bóng đá Anh.

Klopp
Klopp được Collymore đánh giá rất cao

Collymore viết trong chuyên mục mới nhất của mình trên The Mirror: “Nếu Jurgen Klopp tiếp tục cái đà này, ông ấy sẽ trở thành một trong những HLV vĩ đại nhất mọi thời đại không chỉ ở Liverpool mà trong lịch sử bóng đá Anh.”

“Việc Klopp mang về các cầu thủ, xây dựng một đội bóng, quản lý nhân sự. Tinh thần và thành tích của ông ấy là hàng đầu. Và nếu ông ấy có thể lặp lại chiến tích tại Champions League , Siêu cúp châu Âu, Club World Cup mùa trước, hướng tới Premier League mùa này với nhiều danh hiệu hơn nữa, ông ấy có thể được so sánh với những Sir Alex Ferguson, Bill Shankly, Brian Clough, Bob Paisley, Jose Mourinho và Pep Guardiola.”

“Về những gì Klopp đã đạt được ở Anh, tôi thậm chí còn đặt Klopp lên trước Guardiola lúc này. Manchester City đã có 4, 5 hoặc 6 năm trong một dự án trước khi Guardiola đến nhưng Klopp gần như đã có một khởi đầu mới tại Liverpool.”

“Tôi biết một số người sẽ nói Klopp có Virgil van Dijk 75 triệu bảng cộng Alisson 56 triệu bảng. Nhưng những người khác đã bỏ ra số tiền đó nhiều lần mà không có những gì ông ấy tận hưởng.”

Nhận định Everton vs Liverpool (1h ngày 22/6): Derby thời mất giá
Trận derby vùng Merseyside giữa Everton vs Liverpool sẽ hay hơn nhiều nếu nó diễn ra vào một thời điểm khác.
Van Dijk chỉ ra điều tuyệt vời với Liverpool hậu vô địch Premier League
Virgil van Dijk tin rằng việc giành chức vô địch Premier League có thể đưa một số cầu thủ Liverpool lên một tầm cao mới.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X