Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp đã biết thua: Có một Liverpool rất “Dortmund”

Thứ Hai 09/11/2015 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tuần trăng mật của HLV Jurgen Klopp đã chấm dứt ngay tại Anfield trước “khắc tinh” Crystal Palace. Có lẽ sau trân đấu này nhà cầm quân người Đức cũng đã nhận ra rằng Liverpool đang mắc một căn bệnh rất giống với Borussia Dortmund của mùa giải 2014/15.

Crystal Palace thực sự là một đối thủ khó chịu đối với The Kop. Mùa giải trước họ đến làm khách và tặng cho đội trưởng Steven Gerrard nhân ngày chia tay sân Anfield bằng 3 bàn thắng, qua đó đánh bại Liverpool 3-1. Bước tới mùa này, The Eagles lại tiếp tục đến và trao cho tân HLV Jurgen Klopp trận thua đầu tiên của ông trên cương vị HLV của Liverpool. Sau trận đấu này, có 2 câu bình luận quen thuộc của các CĐV Liverpool, một trong số đó chính là: “Tôi ghét Crystal Palace”. Phần còn lại, mọi người đều đổ lỗi cho những cơ hội đã bị các chân sút đội nhà bỏ lỡ. Liverpool đã chơi rất tốt và tạo ra được cả tá cơ hội ngon ăn, nhưng họ đã không thể tận dụng thành công.

Klopp da biet thua Co mot Liverpool rat Dortmund hinh anh
Jurgen Klopp đã thấy Liverpool tận dụng cơ hội kém như Dortmund

HLV Jurgen Klopp đã cập bến Anfield sau 6 năm gắn bó với Borussia Dortmund. Ông đã thổi vào lối chơi của đội bóng này một thứ bóng đá đầy cuồng nhiệt và giàu tính thể lực, đó là gegenpressing. Nhưng mặt khác, việc phải đá nhanh với những đường lên bóng ít chạm mà đôi khi khả năng dứt điểm của các cầu thủ cũng vì thế mà tỷ lệ nghịch. Hơn nữa, vì đã phải chạy và va chạm rất nhiều trong trận đấu, thể lực của những chân sút Dortmund cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến việc đôi chân đã không còn nghe lời cái đầu. Trụ không vững, sút không trúng tâm bóng và thiếu lực là những điểm dễ dàng nhận ra từ những cầu thủ đang bị đuối sức. Đó là lý do chính dẫn đến khả năng tận dụng cơ hội kém của các cầu thủ áo vàng đen, tất nhiên là bên cạnh nguyên nhân chủ quan, kĩ năng dứt điểm không mấy ấn tượng của những tiền đạo. Nay, những hình ảnh đó được tái hiện triệt để tại Anfield.

HLV Jurgen Klopp đã đưa về sân Signal Iduna Park tới 3 tiền đạo trong mùa hè năm 2014, đó là Adrian Ramos, Ciro Immobile và Ji Dong-won. Nhưng cả 3 cầu thủ này đều không đem lại những tín hiệu tích cực nào để cải thiện hiệu suất ghi bàn của Dortmund. Liverpool cũng chào đón sự xuất hiện của 3 tiền đạo tân binh ở mùa này, đó là Divock Origi, Danny Ings và Christian Benteke và họ cũng không tạo ra được nhiều dấu ấn, dù cho Benteke đã ghi được khá nhiều bàn thắng ở mùa này. Ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua, “sát thủ” người Bỉ đã có cơ hội tung ra tới 5 cú sút trong vòng cấm, đều ở khoảng cách dưới 10 mét và chính diện khung thành, nhưng có tới 4 lần anh không thể nhắm trúng đích. Cú sút còn lại đưa bóng đi không có lực và đúng vào vị trí của thủ thành Hennessey. Những tình huống bỏ lỡ vô duyên của Benteke khiến nhiều người nghĩ ngay đến Aubameyang hơn là Immobile ở mùa giải trước. Thực tế thì sát thủ người Gabon đã ghi được tới 16 bàn thắng, nhưng so với số cơ hội mà anh được trao ở mùa trước thì con số đó vẫn còn là quá ít.

Video clip bàn thắng: Liverpool 1-2 Crystal Palace (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)
(Liverpool - Crystal Palace, vòng 12 Ngoại hạng Anh) Những lỏng lẻo tại hàng phòng ngự khiến Liverpool phải trả giá đắt.

 

Xét một cách tổng thể, khả năng tận dụng cơ hội của Liverpool cũng kém như Dortmund vậy. Ở Bundesliga 2014/15, Dortmund dù xếp thứ 7 nhưng số cơ hội mà họ tạo ra trong cả mùa giải là 419, thành tích chỉ thua nhà vô địch Bayern Munich. Thế nhưng số bàn thắng của Dortmund chỉ là 47, đứng thứ 8. Không chỉ Aubameyang, Immobile hay các tiền đạo khác, mà những tiền vệ công của đội bóng vùng Ruhr cũng tỏ ra rất yếu kém trong khâu dứt điểm. Từ Kagawa, Mkhitaryan đến Marco Reus, tất cả đều rất nhiều lần được trao cơ hội nhưng lại không biết cách tận dụng thành công, đặc biệt là tiền vệ người Armenia, Mkhitaryan. Tình thế tương tự cũng diễn ra với Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil đã tung ra tới 52 cú sút sau 11 trận đấu ở mùa này, nhiều thứ 2 của giải chỉ sau Alexis Sanchez với 1 tình huống dứt điểm ít hơn, nhưng anh chỉ có được 4 bàn thắng. Khả năng dứt điểm của anh mới chỉ được cải thiện trong 2 vòng đấu gần đây.

Klopp da biet thua Co mot Liverpool rat Dortmund hinh anh 2
Christian Benteke tận dụng cơ hội không tốt trong trận này

Bằng chứng cho thấy khả năng kết thúc thiếu ấn tượng của Liverpool là việc họ đã tạo ra số cơ hội nhiều thứ 3 của giải (148), nhưng lại chỉ ghi được 13 bàn thắng, đồng hạng 11 với 3 đội bóng khác. Ở trận đấu Liverpool 1-2 Crystal Palace, The Kop đã sút tới 22 lần nhưng chỉ 1 trong số đó biến thành bàn thắng. Liverpool sút rất nhiều, tấn công và xâm nhập vòng cấm với một tốc độ chóng mặt và mật độ liên hồi, nhưng những pha dứt điểm của họ không đủ chất lượng để chuyển hóa thành bàn thắng, đó là một Borussia Dortmund điển hình.

Việc Liverpool nhận những đòn hồi mã thương của đối phương cũng diễn ra theo những kịch bản mà đội bóng cũ của Jurgen Klopp đã trải qua, hoặc là do pressing lỗi vì thế lực đi xuống, hoặc là bởi những tình huống kèm người hớ hênh ở các pha bóng cố định. Rất may cho “người bình thường” là sau thất bại đầu tiên, ông sẽ có 2 tuần để nghỉ ngơi và chờ cho các trụ cột quay trở lại, đặc biệt là cái tên Daniel Sturridge, một sát thủ đúng nghĩa. Tiền đạo người Anh sẽ là niềm kỳ vọng duy nhất của Liverpool lúc này có thể đạt đến đẳng cấp của một Robert Lewandowski mà HLV Jurgen Klopp từng dẫn dắt.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X