Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp cuối cùng đã biết dùng Minamino như thế nào

Thứ Hai 13/01/2020 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thời gian đầu băn khoăn, HLV người Đức tuyên bố vị trí và vai trò phù hợp nhất cho tân binh người Nhật Bản trong đội hình Liverpool.

Liverpool chiêu mộ thành công tân binh Takumi Minamino từ CLB nước Áo Salzburg trong mùa đông này với mức giá chuyển nhượng 7,25 triệu bảng khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.

Sau thời gian chờ đợi, ngôi sao người Nhật Bản cuối cùng cũng đã chính thức có trận đấu ra mắt trong màu áo The Kop hồi cuối tuần trước, với 70 phút hiện diện ở derby vùng Merseyside chiến thắng Everton tại vòng 3 FA Cup.

HLV Klopp nói về tân binh Minamino của Liverpool hình ảnh
HLV Klopp nói về tân binh Minamino của Liverpool

Tuy chưa được thi đấu trọn vẹn và cũng không để lại dấu ấn trực tiếp nào, nhưng màn trình diễn tổng thể của Minamino vẫn đủ ấn tượng và nhận về sự phấn khích của các CĐV Liverpool, cùng với đó là những lời ngợi khen động viên của ông thầy Jurgen Klopp.

Chia sẻ có cánh của HLV người Đức về cậu học trò mới của mình: “Cậu ấy thực sự tuyệt vời và đã thể hiện đúng như những gì chúng tôi muốn, từ trìn độ kỹ năng hay thái độ quyết tâm cho đến ý thức chiến thuật. Hãy đừng quên rằng đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Takumi cho một đội bóng cậu ấy chưa biết rõ hoàn toàn và chỉ trải qua vỏn vẹn hai buổi tập. Tuyệt vời!”

“Takumi đá vị trí tiền đạo cắm trước Everton, bởi vì có lối chơi khá giống với Firmino. Cậu ấy xu hướng chơi rộng và thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng thủ, thế nên đây sẽ là vai trò phù hợp nhất với cậu ấy. Tất nhiên, Takumi vẫn còn rất đa năng để tôi có thể khai thác ở nhiều vai trò khác, đơn cử như hộ công, chạy cánh hay thậm chí tiền vệ trung tâm.”

Như vậy, Klopp dường như đã biết mình cần phải sử dụng Minamino sao cho hợp lý nhất. Trái với thời điểm ban đầu khi đón tân binh người Nhật Bản về Anfield, cựu thuyền trưởng Dortmund vẫn còn băn khoăn về vấn đề này, mặc dù đánh giá cao nền tảng kỹ thuật cũng như khả năng hoạt động trong phạm vi hẹp của anh.

Gia nhập Liverpool, Minamino chuẩn bị đi vào lịch sử Champions League
Tiền vệ 25 tuổi người Nhật Bản nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu cho hai đội bóng trong cùng một mùa giải Champions League.
Vừa bán Minamino, Salzburg còn.. mời Liverpool mua thêm
Không thể giữ chân cầu thủ trụ cột người Nhật Bản và chỉ đổi lại bằng một khoản tiền ít ỏi, Salzburg vẫn vui mừng hớn hở và thậm chí còn tích cực chào hàng...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X