Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp chuẩn bị dẫn dắt Liverpool: Cần "gã điên" để làm sống lại cảm xúc Anfield

Thứ Ba 06/10/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Rodgers bị sa thải sau trận hòa Everton 1-1 Liverpool vào cuối tuần vừa qua. Một kết quả không hề tệ nhưng đó là điều phải đến sau chuỗi những ngày dài thất vọng của The Kop dưới triều đại chiến lược gia người Bắc Ireland. Theo thông tin từ nước Anh thì người sẽ lên thay Rodgers gần như chắc chắn sẽ là HLV cá tinh Jurgen Klopp.

Kể từ khi HLV Rodgers bị sa thải, Jurgen Klopp là người được nhắc đến nhiều nhất bởi ông là một chiến gia tài năng hiếm hoi đang… thất nghiệp. Thế nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng Liverpool chọn cựu thuyền trưởng của Dortmund là một canh bạc bởi “gã điên nước Đức” đang là một trong những HLV thế hệ mới được đánh giá cao nhất hiện nay. Thậm chí với rất nhiều người, thì một đội bóng rệu rã và chìm quá lâu dưới hào quang quá khứ như The Kop thật sự cần một cá tính mạnh như Kloppo để làm lại từ đầu. Liverpool có truyền thống, có lịch sử, có tiềm lực, có CĐV hùng hậu, kể cả đội hình hiện nay cũng không phải là yếu. Chỉ cần bấy nhiêu thôi khi vào tay Jurgen Klopp mọi thứ sẽ rất khác. Chưa chắc Liverpool đã có đột phá về chiến thuật nhưng ít nhất với Klopp thì lối chơi của Liverpool sẽ có sức sống hơn rất nhiều. Và đó là điểm tựa để làm sống lại một không khí cuồng nhiệt ở Anfield trong quá khứ, một trong những sân bóng náo nhiệt nhất châu Âu.

Xác định thời điểm Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool, mang theo 2 trợ lý tại Dortmund
Ngay từ khi HLV Rodgers bị sa thải thì BLĐ Liverpool đã liên tục liên lạc với chiến lược gia Jurgen Klopp để dẫn dắt The Kop trong thời gian tới.

Có thể nói Jurgen Klopp là người chẳng thể hợp hơn với Liverpool sau khi Rodgers bị sa thải. Bởi cái thiếu lớn nhất của The Kop là từ mà Kloppo có thừa, đó là cảm xúc. Có thể nói đã quá lâu rồi các Liverpurdian không được sống trong không khí náo nhiệt của những trận đấu tưng bừng của đội nhà, ca khúc “You’ll never walk alone” cũng chẳng thể hào hùng như xưa. Tất nhiên không phải vì họ bớt yêu Lữ đoàn đỏ hơn mà vì thành tích và màn trình diễn của đội nhà cứ ngày một thất vọng đi. Với Jurgen Klopp, ông có thừa cá tính và nhiệt huyết để thổi hồn và lối chơi cho đội bóng áo đỏ. Có thể Liverpool sẽ chưa thể vô địch Premier League ngay nhưng chắc chắn đó sẽ là một đội bóng đáng gờm, đáng xem, đáng được yêu như cách Kloppo đã làm với Dortmund trước đây. Chính chiến lược gia người Đức đã nói rằng không có gì quan trọng bằng cảm xúc trong bóng đá, kể cả thành tích. Vì thế trước khi BLĐ Liverpool muốn tìm lại vinh quang xưa thì hãy bắt đầu từ việc hâm nóng lại bầu không khí Anfield, làm ấm lại niềm tự hào của Liverpurdian bằng cách đặt niềm tin vào Jurgen Klopp.

Jurgen Klopp len thay HLV Rodgers bi sa thai hinh anh
Chỉ có Jurgen Klopp mới có thể giúp Liverpool sống lại cảm xúc tại Anfield

Nếu Klopp được lựa chọn thay thế HLV Rodgers bị sa thải thì 2 đội bóng ông dẫn dắt sẽ có 1 điểm chung cực kỳ thú vị. Dortmund và Liverpool đều sở hữu lượng CĐV và SVĐ cuồng nhiệt bậc nhất tại châu Âu. Đội bóng vàng đen tự hào với Signal Iduna Park với khán đài phía nam có sức chứa 25.000 người và không có chiếc ghế nào. Mỗi trận đấu của BVB là một lễ hội thật sự của những CĐV Dortmund. Liverpool cũng từng có những giây phút đáng tự hào như thế trong quá khứ. Họ cũng đang có khán đài Spion Kop gồm 22.000 chỗ ngồi náo nhiệt chẳng kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Nhưng như đã nói Anfield chẳng còn sôi động, đầy hứng khởi như xưa dù Liverpurdian vẫn ngồi chật kín vì màn trình diễn thất vọng của các cầu thủ. Và với 1 HLV tài năng như Klopp, với 1 cá tính, 1 cảm xúc bị gọi là “gã điên nước Đức” của chiến lược gia 48 tuổi thật sự sẽ là khởi nguồn cho niềm cảm hứng Anfield.

Tất nhiên phải có “bột mới gột nên hồ”, Jurgen Klopp cũng có những ưu điểm lớn về để giúp Liverpool có thể thi đấu thành công hơn hiện nay. Cách chơi Pressing đầy hiện đại của chiến lược gia 48 tuổi từng giúp Dortmund lật đổ Bayern Munich và khuynh đảo châu Âu thật sự hợp với cách đá tốc độ của người Anh. Chỉ có điều là Klopp sẽ phải đưa cách chơi của The Kop trở lại mặt đất bằng bóng sệt chứ không phải là lật cánh đánh đầu. Ngoài ra cách liệu cơm gắp mắm và sử dụng các tài năng trẻ của Klopp cũng sẽ giúp Liverpool cải thiện đáng kể sức mạnh của mình. Vì thế ngay lúc này, BLĐ đội bóng vùng Merseyside phải quyết đoán ký hợp đồng với chiến lược gia người Đức chứ không nên chần chừ nhiều. Bởi với 1 kẻ hào hoa lãng tử, hơi điên điên như Kloppo thì nếu để tuột mất ông Liverpool sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thứ 2. Chưa kể những đội bóng lắm tiền nhiều của như PSG, Chelsea đều đang rất khao khát có được chữ ký của vị thuyền trưởng 48 tuổi này.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X