Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp chỉ ra 2 tiêu chí lạ lùng ở mùa giải này

Thứ Sáu 20/11/2020 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Daily Mail, HLV Jurgen Klopp đã có những chia sẻ về tình hình chấn thương, ước muốn thay 5 người mỗi trận cũng như bí quyết thành công.

HLV Jurgen Klopp chia sẻ trước trận gặp Leicester

HLV của Liverpool đang méo mặt vào thời điểm này với những chấn thương liên tiếp của các học trò. Ông sẽ đối diện với vòng đấu cuối tuần trong bối cảnh mất hơn nửa đội hình chính thức, khi Salah nhiễm Covid còn hàng thủ tan hoang vì những chấn thương khác nhau.
Trong cuộc phỏng vấn với Jamie Redknapp của Daily Mail mới đây, thuyền trưởng Liverpool cho biết: “Tôi không phải fan cuồng nhiệt của đợt triệu tập ĐT quốc gia. Đó không phải một đợt tập trung thành công với chúng tôi, khi Liverpool mất rất nhiều người. Thậm chí, vốn từ tiếng Anh của tôi không đủ tốt để mô tả chính xác những gì tôi đang nghĩ.

Chấn thương của Virgil Van Dijk không phải do quá tải, mà đến từ một quyết định kỳ lạ từ Jordan Pickford. Trong khi đó, Joe Gomez sẽ phải ngồi ngoài vì mật độ thi đấu dày đặc của mùa giải. Đó là những gì chúng tôi rất lo lắng.

HLV Jurgen Klopp không quan tâm tới cuộc đua vô địch hình ảnh
HLV Jurgen Klopp chia sẻ về chấn thương của các học trò

Trong những mùa giải bình thường, chúng ta phải thi đấu nhiều vào giai đoạn Giáng sinh, nhưng trước đó bạn được nghỉ ngơi, không phải dậy sớm và cũng không cần luyện tập. Nhưng mùa này không bình thường, khoảng thời gian bị rút ngắn hơn 4 tuần và số trận đấu vẫn giữ nguyên. Tất cả các đội bóng đều phải chiến đấu và vượt qua giai đoạn khó khăn. Mọi thứ đã khiến thế giới thay đổi, nhưng có 2 điều vẫn giữ nguyên ở đây – đó là lịch thi đấu và luật thay 3 người/trận.

Đó là 2 tiêu chí chúng ta cần thảo luận. Mọi người cần phải thấu hiểu công việc của giới cầu thủ. Tất cả đều nghĩ rằng họ kiếm được quá nhiều tiền, nhưng đó là bởi vì cầu thủ bóng đá là những người đặc biệt. Họ kiếm nhiều tiền, dù vậy không có nghĩa họ lúc nào cũng phải khoẻ mạnh.

Ở những quốc gia khác như Italia chẳng hạn, Juve và Inter có một đội hình rất dày, nhưng các đội bóng khác vẫn yêu cầu thay 5 cầu thủ. Chúng ta cũng cần điều đó vì các cầu thủ, không phải vì CLB. Mùa giải này mọi thứ đang bị đảo lộn. Bạn có thể hình dung tháng Mười năm nay giống như tháng Mười Hai, tháng Mười Một cũng như tháng Mười Hai, còn tháng Mười Hai thì vẫn là chính nó. Rồi đến tháng Một, tháng Hai.

Klopp chỉ ra 2 tiêu chí lạ lùng ở mùa giải này hình ảnh gốc 2
Jurgen Klopp chia sẻ trên Daily Mail

Tất cả đều đồng ý chúng ta phải thi đấu, 100%, nhưng những cuộc thảo luận cần phải diễn ra. Chúng ta cần giới truyền thông – Skysports, BT Sport,… ai cũng được – Họ cần phải lên tiếng cho các đội bóng. Chúng ta cần 72 giờ để có thể bình phục trước khi bước vào trận đấu tiếp theo.

3 nhà vô địch gần nhất giành được 100, 98 và 99 điểm. Nhưng tôi cảm nhận rằng mùa giải này, 85 điểm là đủ để vô địch. Xin lỗi nhé Jamie, đó không phải điều tôi bận tâm vào lúc này. Ngay cả CLB nào đó giành được 87 điểm cũng là quá xa vời.”

Cuối cùng, khi được hỏi về bí quyết trở thành một HLV tuyệt vời, Jurgen Klopp đáp: “Có lẽ tôi giỏi đem những người tốt nhất làm việc cùng nhau. Điều đó không giúp tôi trở thành một HLV vĩ đại, nhưng làm nên tôi của ngày hôm nay. Đó là cách duy nhất mà tôi biết. Những người làm việc với tôi đều giỏi hơn, và tôi đủ thông minh để đưa ra lời khuyên cho họ.

Có 3 đội bóng trong cuộc đời tôi: Mainz, Dortmund và Liverpool. Các cầu thủ Mainz có thể không nổi tiếng, nhưng là một đội ngũ tuyệt vời. Tại Dortmund, các chàng trai thăng hoa không phải vì tôi, có lẽ bởi tôi xuất hiện đúng thời điểm đó.

Và giờ là Liverpool, tôi không thể biến Henderson, Milner, Van Dijk, Mane, Firmino,… trở thành những người xuất sắc. Họ đã giỏi sẵn, và công việc của tôi chỉ là sút vào mông nếu họ lười chạy.”

Hung thần của Liverpool trở lại trong đại chiến với Leicester
Cuối tuần này, trận đấu Liverpool vs Leicester sẽ đón chào sự trở lại của một cái tên khiến đội chủ nhà phẫn nộ.
Virgil van Dijk mang tin không thể vui hơn đến Liverpool
Trung vệ Virgil van Dijk đã có thể tập nhẹ trở lại, điều này mang lại hy vọng cho HLV Jurgen Klopp về việc trung vệ này có thể tái xuất sớm hơn dự kiến.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X