Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp chỉ định người thay thế ông tại Liverpool

Thứ Sáu 19/05/2017 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jurgen Klopp đã xác nhận rằng ông muốn huyền thoại Steven Gerrard sẽ là người kế vị ông tại chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool trong những năm tới.

Gerrard là huyền thoại sống của sân Anfield và cũng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Ngay sau khi giải nghệ, tiền vệ 36 tuổi này đã nhanh chóng được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng đội U18 Liverpool. Gerrard sẽ bắt đầu công việc huấn luyện kể từ mùa hè tới. Anh đang tiếp tục theo học khóa chứng chỉ HLV UEFA ‘A’, và nếu thành công, Gerrard có thể dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp tại Anh.

Klopp chi dinh nguoi thay the ong tai Liverpool hinh anh goc
Klopp muốn Gerrard lên thay khi ông rời Liverpool

HLV Jurgen Klopp đặt rất nhiều kỳ vọng vào Gerrard và rất muốn nhường lại vị trí của mình cho cựu đội trưởng của Liverpool: “Tôi đã nói với Gerrard rằng khi tôi rời Liverpool, hoặc đội bóng sa thải tôi, tôi sẽ rất mong cậu ấy có thể là người kế nhiệm. Nếu điều đó xảy ra, mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo. Gerrard là một cầu thủ, một chàng trai tuyệt vời. Khi đó, tôi sẽ làm tất cả để hỗ trợ Gerrard thành công. Với một đội bóng như Liverpool, không gì thích hợp hơn việc để một huyền thoại như Gerrard dẫn dắt đội bóng.”

Hợp đồng của HLV Jurgen Klopp với The Kop hiện vẫn còn đến năm 2022 và trong khoảng thời gian đó, Gerrard sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm làm HLV. Thực tế, việc cựu cầu thủ trở thành HLV của đội bóng là điều không hề hiếm trong bóng đá đương đại, thậm chí còn là “mốt” của thời nay.

Pep Guardiola, Luis Enrique hay mới nhất là Zinedine Zidane đã gặt hái được rất nhiều thành công trong thời gian qua, đặc biệt là với những chiếc cúp Champions League danh giá. Ryan Giggs, một huyền thoại của sân Old Trafford, cũng được nhắm đến như là HLV trưởng trong tương lai của Manchester United. Cả hai cầu thủ này đều hiểu rõ đội bóng của mình và sở hữu tố chất của những người thủ lĩnh, những người đứng mũi chịu sào của đội bóng.

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X