Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Klopp châm chọc ý tưởng thay đổi luật bóng đá

Thứ Bảy 21/01/2017 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Jurgen Klopp, nếu Marco Van Basten muốn sửa đổi luật bóng đá thì tốt nhất FIFA nên lập ra hẳng 1 môn thể thao khác.

HLV Klopp
HLV Klopp cho rằng không cần thiết phải thay đổi bóng đá

Trong vai trò Giám đốc kỹ thuật cho FIFA, huyền thoại Marco Van Basten đã tỏ ra khá năng nổ khi gần đây ông bất ngờ đề xuất sáng kiến thay đổi luật chơi môn bóng đá. Cựu danh thủ của AC Milan đã đề xuất tới 9 luật mới sẽ có khả năng thay đổi bộ mặt của môn thể thao này.

Chín ý tưởng đó bao gồm bỏ luật việt vị, thay thẻ vàng, đá penalty kiểu Mỹ, thay người không hạn chế, thêm 1 quyền đổi người trong 2 hiệp chính, cấm bao vây cự cãi trọng tài, giới hạn số pha phạm lỗi, giảm số lượng trận đấu và đặc biệt là rút từ 11 người xuống còn 8 mỗi đội. Mặc dù mới chỉ là ở dạng ý tưởng, tuy nhiên điều đó đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Một trong những người lên tiếng phản đối mạnh mẽ nhất chính là HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã không ngần ngại bác bỏ những ý tưởng mà ông cho là viển vông này.

“Hầu hết các đội bóng đá với chúng tôi mà chả cần luật việt vị. Môn thể thao này không cần thay đổi luật lệ. Điều chúng ta đang định làm sẽ đem lại sự nguy hiểm khi có thêm nhiều đội được dự World Cup. Người ta bàn tán đủ thứ về bóng đá nhưng sự thực là họ không quan tâm đến tương lai của môn này. Ý tưởng của ông ta là thật à? Nếu vậy thì ông ta nên sáng tạo ra hẳn môn mới, không có vấn đề gì đâu. Bóng đá không cần thay đổi”, Klopp khẳng định.

Bên cạnh 9 ý tưởng điên rồ mới đây, Van Basten còn nổi tiếng khi là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ cho quyết định nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48, bắt đầu áp dụng từ năm 2026. Ông cũng là một trong những gương mặt chịu khó đưa ra những cải cách nhất của FIFA thời gian qua.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X