Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Klinsmann sẽ làm HLV Chelsea?

Chủ Nhật 15/04/2007 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo nguồn tin của tờ The Sun, một số đại diên của công ty đầu tư Millhouse Capital thuộc sở hữu của tỷ phú Roman Abramovich đã có chuyến đi tới Los Angeles để gặp cựu danh thủ ĐT Đức, Jurgen Klinsmann.

Trong số này có giám đốc cấp cao của Chelsea và Millhouse Capital, Eugene Tenenbaum có mặt trong phái đoàn này.

Danh sách UWCV cho vị trí HLV ở Chelsea có thêm cái tên Klinsmann

Jurgen Klinsmann đã là cái tên quá nổi tiếng ở châu Âu trong thập kỷ 80 và 90 của thế kỷ trước. Klinsmann đã từng rất thành công ở Inter Milan, là một trong bộ ba cầu thủ Đức lừng danh ở CLB này (2 người còn lại là Brehme và Matthaus). Anh cũng là ngôi sao tấn công trong một thời gian dài của ĐT "Những cỗ xe tăng" Đức và đã giành chức vô địch World Cup 1990 và Euro 1996. Quãng thời gian cuối của sự nghiệp, Klinsmann đã thi đấu ở nước Anh cho đội bóng cùng thành London với Chelsea, Tottenham Hotspur.

Ông cũng đã thể hiện tài năng của mình trong vai trò HLV khi dẫn dắt ĐT Đức lọt vào đến bán kết WC 2006 vừa qua. Dù được nhiều người thuyết phục nhưng Klinsmann vẫn quyết định ra đi sau kỳ WC thành công. Hiện ông đang sống ở thành phố Los Angeles và đã từ chối lời mời làm HLV ĐT Mỹ.

Theo các thông tin thì Klinsmann phù hợp với hình mẫu mà chủ tịch Abramovich đang khao khát. Đó là một con người trẻ tuổi, năng động, giàu tham vọng và sẽ đưa Chelsea nổi tiếng khắp toàn cầu. Nhưng sẽ không đơn giản để thuyết phục được con người này. Klinsmann thích cuộc sống ở Los Angeles và không muốn "xáo trộn" gia đình của mình.

Trong khi đó, ở diễn biến khác, HLV đương nhiệm của Chelsea, Jose Mourinho hôm qua mới tiết lộ rằng ông không thể đảm bảo chắc chắn khả năng mình có ở lại Chelsea trong mùa giải sắp tới hay không. Bởi chưa hề có bất kỳ một động thái gì từ phía BLĐ đội bóng.

Mourinho “Tôi muốn gắn bó với Chelsea“

Giám đốc điều hành Peter Kenyon, quản lý Bruce Buck hay Tenenbaum đều không thể đảm bảo cho Mourinho về tương lai. Nguyên nhân dĩ nhiên nằm ở ông chủ có quyền lực mạnh nhất, Roman Abramovich. Cho đến giờ, tỷ phú người Nga vẫn từ chối đưa ra bất kỳ phát biểu nào về vấn đề này. Và trong gần 3 tháng qua, 2 con người này cũng không hề nói chuyện với nhau 1 lần nào.

GĐĐH Kenyon đã cố gắng phá vỡ "thế đối đầu" này và ông chủ người Nga cũng đã hàm ý rằng sẽ tiến hành thảo luận về tương lai cùng vị HLV người Bồ Đào Nha nhưng cho đến nay, mọi thứ vẫn y nguyên.

Mourinho nói: "Tôi đã nói với họ (BLĐ Chelsea) là tôi rất muốn ở lại CLB này. Tôi đã gặp và nói chuyện với Kenyon rất nhiều lần. Tôi không thể làm gì khác ngoài việc không cho phép đại diện của mình có những tiếp xúc với các CLB khác (cả Real Madrid). Trong thâm tâm, tôi muốn khẳng định với các cầu thủ và người hâm mộ hàng trăm lần là tôi rất muốn tiếp tục gắn bó CLB này".

Như vậy, mọi thứ đã rõ ràng. Mourinho không hề có ý định rời khỏi nước Anh và vấn đề chỉ còn ở ông chủ Abramovich. Có giữ Jose ở lại không Roman? Có lẽ thành tích ở mùa giải này sẽ là câu trả lời cho câu hỏi trên.

  • Huyền My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X