Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bối lý giải phong độ yếu kém của cặp sao Brazil tại M.U

Chủ Nhật 07/07/2019 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ người Brazil, Kleberson hiểu rõ những khó khăn trong việc tạo ấn tượng tích cực tại Manchester United. Anh thông cảm cho cuộc cạnh tranh khốc liệt mà Fred và Andreas Pereira đang trải qua.

Kleberson từng không thể tỏa sáng tại Manchester United trong quá khứ và dành sự thông cảm cho hai hậu bối người Brazil, Fred và Andreas Pereira.

Năm 2003, M.U từng chi 6,5 triệu bảng để mang về Kleberson từ Atletico Paranaense. 1 năm trước, tiền vệ này từng cùng Brazil giành chức vô địch World Cup 2002. Nhưng đội bóng của HLV Sir Alex Ferguson đã thu về rất ít hiệu quả từ thương vụ này khi Kleberson chỉ xuất hiện 30 lần sau 2 mùa giải tại Old Trafford.

Kleberson giải thích phong độ yếu kém của Fred tại MU hình ảnh

Fred tại M.U vật lộn với môi trường mới


15 năm sau, tức hè năm 2018, M.U chi số tiền lớn 52,5 triệu bảng để mang về một tiền vệ trung tâm người Brazil khác là Fred từ Shakhtar Donetsk. Nhưng mùa giải đầu tiên tại thành Manchester của cầu thủ 26 tuổi đã trôi qua trong sự thất vọng.

Fred không thể thích nghi với môi trường bóng đá Anh, chỉ ra sân có 25 lần trên mọi đấu trường và thể hiện là yếu kém. Ngoài ra, một tài năng người Brazil khác là Andreas Pereira cũng chưa thể hiện được nhiều trên đội 1 của M.U dù mới được ký hợp đồng mới.

Kleberson chia sẻ trên tờ Manchester Evening News về tình trạng mà hai hậu bối đang trải qua: “Mùa trước, cả cả Man United, Fred và Andreas Pereira đều đã trải qua những thời khắc khó khăn. Khi bạn có những cầu thủ đến từ các nền văn hóa khác nhau, cụ thể là Brazil, nơi sử dụng nhiều kỹ thuật hơn, dùng chân nhiều hơn.”

Ronaldo trong le ra mat Man Utd. Cau thu dung cung anh la Kleberson, tien ve nguoi Brazil, mot ban hop dong that bai cua Sir Alex
Kleberson (trái) gia nhập M.U năm 2003

“Khi đội bóng chơi không tốt, điều đó thật khó khăn bởi vì họ có thể không phù hợp với lối chơi. Khi chơi với 2 cầu thủ ở tuyến giữa, có thể bóng sẽ không tới nhiều và họ phải vật lộn để phát huy hết tiềm năng.”

“Nếu đội chơi tốt và những cầu thủ khác cũng tiến bộ, điều này sẽ mang lại cho Fred và Pereira sự khích lệ để ra sân và chơi nhiều hơn. Rồi chúng ta sẽ thấy sự thăng tiến của họ.”

Kleberson cảm thấy Fred và Andreas cần phải nỗ lực nhiều hơn để phù hợp với bóng đá Anh. “Thật tốt khi thấy cả hai nỗ lực tranh cướp bóng nhiều hơn. Họ cần trau dồi thêm về thể chất cùng sự quyết liệt để giành lại bóng.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X