Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kinh điển ở Anfield, Liverpool 4 - Arsenal 4!

Thứ Tư 22/04/2009 04:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mình Andrei Arshavin ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Liverpool để mang về một trận hòa cho đội khách Arsenal trong trận đá bù vòng 33 giải Ngoại hạng Anh.

Có thể nói, Premiership đã ghi thêm một trận đấu kinh điển nữa vào lịch sử của mình sau khi cuộc đối đầu giữa hai "ông lớn" của bóng đá Anh kết thúc.

Sự thiếu vắng Steven Gerrard bên phía Liverpool khiến Yossi Benayoun đượcvào sân ngay từ đầu để tạo nên hàng tiền vệ gồm 5 người của đội chủ nhà. Torres vẫn là tiền đạo duy nhất của họ trong trận đấu này. Trong khi đó, chấn thương của bộ đôi tiền đạo Robin van Persie và Adebayor đã buộc HLV Arsene Wenger cũng chỉ có thể bố trí đội hình với 1 tiền đạo duy nhất là Nicklas Bendtner. Tuy nhiên, sự trở lại của Bacary Sagna bên phía hành lang cánh phải hàng phòng ngự cũng khiến chiến lược gia người Pháp phần nào yên tâm.

Với khao khát vượt qua MU trên bảng xếp hạng, nên ngay những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Liverpool đã ngay lập tức dồn lên tấn công ào ạt về phía khung thành Arsenal. Và chỉ trong vòng 7 phút đầu họ đã có hai cơ hội cực kỳ ngon ăn. Đầu tiên là ở phút thứ 4, khi Torres nhận đường chuyền bổng từ sân nhà, sau đó đẩy bóng đầy... ranh ma qua người của Toure và ngay lập tức tung ra pha cứa lòng bằng chân phải, tiếc là không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Fabianski. Tiếp theo đó là tình huống đi bóng cũng của Torres trong vòng cấm. Mặc dù tiền đạo người Tây Ban Nha không qua được một hậu vệ đối phương nhưng bóng bật ra đúng tầm kiểm soát của Albert Riera, và tiền vệ này tung ra cú sút bằng chân trái rất mạnh nhưng cũng chỉ khiến Fabianski thêm tự tin với pha bắt bóng chắc chắn của mình.

Arshavin là người hùng của Arsenal trong trận đấu này với 4 lần lập công hình ảnh
Arshavin là người hùng của Arsenal trong trận đấu này với 4 lần lập công
Đến phút thứ 10, từ quả chọc khe chính xác của đồng đội, Benayoun băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng Fabianski tiếp tục là người chiến thắng khi cản phá bóng ngay trong chân tiền vệ người Israel, và tiếp đó là nỗ lực sút bóng của Arbeloa cũng bị thủ thành người Ba Lan ngăn cản. 7 phút sau, Torres lại thử sức Fabianski bằng cú vuốt bóng từ cự li khoảng 20m, nhưng vẫn không đủ để đánh bại thủ môn đối phương dù pha dứt điểm rất mạnh và hiểm hóc.

Ở những phút sau đó, các cầu thủ Arsenal đã dần dần lấy lại được thế trận bằng sự tích cực trong việc tranh chấp ở tuyến giữa, hay đúng hơn là các tiền vệ của họ có vẻ như đã bị chạm tự ái khi kể từ đầu trận đấu các cầu thủ ở tuyến giữa bên phía Liverpool "lộng hành" quá nhiều. Các học trò của HLV Wenger đã bắt đầu có những pha bóng "đan lát" truyền thống và ngay lập tức có được sự ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Tuy nhiên, như vậy vẫn là chưa đủ để có bàn thắng, khi mà hàng công chỉ có một mình Bendtner, một cái tên không thật sự đáng tin cậy.

Tuy nhiên, đến phút thứ 36, bàn thắng đã được mở cho các cầu thủ Arsenal. Từ một pha để mất bóng rất vô duyên của Mascherano, Nasri vẩy bóng cho Fabregas ở một tư thế rất thuận lợi, tiền vệ người Tây Ban Nha thừa tài năng để chuyền bóng quá đẹp để Arshavin đệm bóng tung lưới thủ môn Reina ở cự li khoảng 10m và không có ai kèm. Bàn thắng đã khiến sân Anfield phải câm lặng, khi họ đang rất muốn có một trận thắng để vượt qua Manchester United trên bảng xếp hạng.

Torres cũng rất xuất sắc với “cú đúp” cho riêng mình hình ảnh
Torres cũng rất xuất sắc với “cú đúp” cho riêng mình
Phút 38, từ một pha phản công, Benayoun đã có pha đột phá rất táo bạo trước vòng cấm của Arsenal và tung ra cú sút bằng chân trái rất căng. Tuy nhiên, Fabianski tiếp tục khẳng định tài năng bằng một pha đấm bóng bằng tay phải cứu nguy cho đội nhà. Sau những sai lầm trong trận thua Chelsea ở trận tứ kết lượt về Champions League, thủ thành người Ba Lan đã chơi tập trung hơn nhiều trong trận đấu này. Anh đã từ chối không ít cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà kể từ khi cuộc đọ sức bắt đầu. Cơ hội cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất thuộc về Arbeloa, sau khi nhận được quả tạt của Albert Riera bên cánh trái. Tuy nhiên, cú sút của Arbeloa lại đi trúng vào vị trí của thủ môn đối phương.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, vẫn là các cầu thủ Liverpool chủ động tràn lên tấn công, và lần này, mục đích đầu tiên của họ là bàn thắng quân bình tỷ số. Đến phút thứ 49, họ đã có được điều mong muốn, khi Dirk Kuyt là người tạt bóng bên cánh phải và Torres bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Fabianski lần đầu tiên trong trận đấu, nhưng là bàn thắng thứ 2 của trận này. 1-1 cho Liverpool!

Với sức tấn công "điên cuồng", các cầu thủ nhà tiếp tục có được bàn thắng ở phút thứ 56. Lại là Dirk Kuyt tạt bóng vào vòng cấm của Arsenal. Benayoun là người băng vào đánh đầu trước sự truy cản của hai hậu vệ của đội khách. Tuy nhiên, chỉ cần một pha chạm bóng bằng đầu, tiền vệ người Israel đã khiến các CĐV đội chủ nhà có thể ăn mừng khi đưa bóng qua vạch vôi dù cho Fabianski đã nỗ lực đẩy bóng ra.

Arshavin đánh bại hàng phòng ngự Liverpool, nâng tỷ số lên 3-2 hình ảnh
Arshavin đánh bại hàng phòng ngự Liverpool, nâng tỷ số lên 3-2
Sau khi HLV Arsene Wenger quyết định tung Walcott vào sân ở phút thứ 65 của trận đấu, Arsenal lại có được một sự vững chắc và sáng tạo hơn ở hàng tiền vệ. Và chỉ hai phút sau, đội khách có bàn thắng gỡ hòa. Vẫn Arshavin là tác giả của bàn thắng cho Arsenal. Từ sự mất tập trung của Arbeloa, tiền vệ người Nga cướp được bóng và sau một vài nhịp điều khiển, Arshavin tung ra cút sút rất căng từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Reina. Bóng đi quá hiểm hóc và Reina không có một cơ hội nào để thành công trong việc hóa giải cú sút này. Không dừng lại ở đó, cựu tiền vệ của Zenit tiếp tục "làm mưa làm gió" trước khung thành đối phương. Phút thứ 70, xuất phát từ chính Arshavin, bóng được đưa sang cánh trái, và từ pha tạt bóng của một cầu thủ Arsenal, hậu vệ Liverpool phá bóng không dứt khoát và Arshavin là người hưởng lợi. Tiền vệ này ngay lập tức dứt điểm ở cự li khoảng 11m và tỷ số là 3-2 cho đội khách.

Cao trào của trận đấu không hề dừng lại ở đó. Cụ thể là các cầu thủ Liverpool không hề dễ dàng chấp nhận thất bại quá sớm và đơn giản như vậy. Phút thứ 72, Torres nhận bóng từ chân của Riera trong tư thế quay lưng lại với cầu môn đối phương, trước mặt anh là 2 hậu vệ đội khách, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn có thể tung ra cú sút rất quyết đoán đánh bại Fabianski mặc dù thủ môn này đã chạm được một tay vào bóng. Bàn thắng khiến các CĐV Liverpool vô cùng vui mừng, họ lại tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua Manchester United trên bảng xếp hạng.

Phút thứ 82, chút nữa Torres cũng có được cú hat-trick giống như Andrei Arshavin. Từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm rất hiểm hóc bằng đầu và khiến thủ môn Fabianski không còn một cơ hội cản phá. Thật may cho "pháo thủ" thành London là hậu vệ trẻ Gibbs đã chọn vị trí rất tốt và cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi.

Nhưng đó là cơ hội cuối cùng để Torres có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Andrei Arshavin trong trận đấu này. Đơn giản vì ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai, tiền vệ người Nga đã lần thứ tư trong trận đấu sút tung lưới thủ môn Reina. Từ pha phản công rất nhanh của các cầu thủ Arsenal, bóng đến chân Theo Walcott và tiền vệ này chọc khe chính xác để Arshavin băng lên đối mặt với thủ môn người Tây Ban Nha, và kết cục thì như chúng tôi vừa nói, lưới của Reina tung lên lần thứ 4 trong trận đấu và chỉ có một tác giả là Arshavin.

Benayoun (áo đỏ) cũng góp “một nửa” công sức cho trận hòa của Liverpool hình ảnh
Benayoun (áo đỏ) cũng góp “một nửa” công sức cho trận hòa của Liverpool
Tuy nhiên, khi Torres không thể ghi bàn nữa thì Liverpool đã có một "thần tài" khác, đó là Yossi Benayoun. Tưởng chừng như trận đấu đã ngã ngũ với tỷ số 4-3 nghiêng về đội khách thì tiền vệ người Israel lại thêm một lần cứu cho đội nhà một trận thua vào những phút cuối cùng. Đó là phút thứ 90+3, từ một pha lộn xộn trước khung thành Fabianski, Benayoun băng vào mà không có một sự đeo bám nào bên phía đối phương và dễ dàng sút bóng vào lưới trống và mang về một điểm quý giá cho đội chủ sân Anfield.

Với một điểm có được trong trận đấu này, Liverpool tạm thời vượt qua Manchester United để leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Còn Arsenal, mục tiêu phấn đầu ở Premiership của họ không còn nhiều và đây coi như một sự chứng tỏ rằng họ chưa bao giờ bị đánh giá thấp dù cho chắc chắn sẽ tiếp tục có một mùa giải không vô địch bóng đá Anh. 

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio, Alonso, Mascherano, Benayoun, Kuyt (El Zaar 86'), Riera (Babel 74'), Torres.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Toure, Silvestre, Gibbs, Arshavin, Song, Fabregas, Denilson, (Walcott 65'), Nasri, Bendtner (Diaby 90+2).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X