Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

King Eric lên tiếng "dạy khôn" Manchester City

Thứ Năm 04/08/2011 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mùa hè không yên ả nữa diễn ra tại thành Manchester khi "đại thiếu gia" Man City tiếp tục tạo nên những cú sốc trên thị trường chuyển nhượng. Trước tình cảnh ấy, huyền thoại của Manchester United - Eric Catona đã lên tiếng về cách tiêu tiền của Man City. Theo King Eric, tiền không thể giúp Man City mua được thành công giống như những gì MU đang có dưới thời Alex Ferguson.

Đầu hè, Manchester City tỏ ra khá tĩnh lặng khi không làm ầm lên, không cầy xới cả châu Âu để mua người như những mùa hè trước đó. Nhưng như thế không có nghĩa là đội bóng vùng Eastlands không muốn bổ sung lực lượng. Bằng chứng là việc Man City đã bổ sung hàng phòng ngự bằng Clichy và Stephan Savic. Nhưng cả hai thương vụ này đều chưa thể gọi là bom tấn, bởi quả bom thực sự chỉ phát nổ khi Manchester City sẵn sàng chi ra 38 triệu bảng để chiêu mộ Sergio Aguero từ Atletico Madrid. Đây được xem là thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của đội bóng vùng Eastlands, hơn cả thương vụ trị giá 32,5 triệu bảng khi mua Robinho từ Real Madrid.

King Eric Catona cho rằng kể cả bỏ nhiều tiền ra để chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao như Sergio Aguero
cũng không giúp Manchester City đạt tới đẳng cấp của MU

Chưa hiểu Aguero sẽ thành công rực rỡ tại sân Etihad như người đồng hương Carlos Tevez đang muốn ra đi, hay sẽ trở thành nỗi thất vọng như bản hợp đồng đắt giá Robinho trước đó. Thế nhưng trước việc Man City không ngại bỏ tiền để bổ sung lực lượng, những người không thích cách dùng tiền giải quyết mọi việc tỏ ra không dễ chịu. Điển hình là Eric Catona. Mặc dù HLV Alex Ferguson đáng kính từng liệt Man City vào danh sách những câu lạc bộ đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch mùa này, thế nhưng King Eric vẫn cho rằng kể cả có dùng tiền để mua về những ngôi sao, đội bóng vùng Eastland vẫn chưa đủ sức để vươn tới tầm cỡ như Manchester United.

Kể ra thì chính sách sử dụng đồng tiền của Manchester City cũng đã mang lại hiệu quả ban đầu với chiếc cúp vô địch FA, danh hiệu đầu tiên sau 35 năm chờ đội của nửa xanh thành Manchester. Nhưng trái ngược lại với sự giàu có của người hàng xóm ồn ào mùa trước, MU với đội hình không được đánh giá cao lại lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 19 để viết nên lịch sử với tư cách "câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù". Vì vậy, King Eric cho rằng nếu muốn thành công giống với con đường mà MU đi dưới sự dẫn dắt của người chỉ lối Alex Ferguson, Man City nên tập trung vào hệ thống đào tạo trẻ thay vì cứ mua về những ngôi sao như thời điểm hiện tại.

Chia sẻ về quan điểm của mình, Eric Catona cho biết:" Manchester United là câu lạc bộ tốt nhất đối với tôi. Tôi không biết cách Manchester City vận hành, có thể họ cũng đầu tư vào học viện đào tạo bóng đá, nhưng cách họ làm ở hiện tại là bỏ tiền ra mua về những cầu thủ ngôi sao nhằm xây dựng đội hình. Họ đã thành công vì giành được FA Cup, nhưng nếu chỉ làm được đến vậy thì họ vẫn chưa thể so sánh với Manchester United, câu lạc bộ đang thành công nhờ vào việc xây dựng đội hình từ những cầu thủ trẻ".

Những phát biểu của King Eric đến thời điểm này vẫn là có lí, bởi Man City xét về một khía cạnh nào đó vẫn chưa có được sự ổn định như người hàng xóm cùng thành phố của họ. Khi Balotelli và Tevez không chiến đấu với trọn con tim cho đội bóng vùng Eastlands, Tevez thì đòi ra đi, còn Balotelli thì đang bất mãn với cuộc sống tại Manchester. Xem ra, Manchester City vẫn chỉ là một cỗ máy với những linh kiện đắt tiền được lắp ráp với nhau, nhưng vẫn còn thiếu rất nhiều khớp nối để vận hành trơn tru.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X