Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kịch sĩ" Ashley Young xứng đáng bị treo giò 5 trận

Thứ Hai 16/09/2013 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tranh cãi liên quan tới hành động ăn vạ để kiếm penalty lại vừa rộ lên ở Premier League cuối tuần qua khi Ashley Young của Man United lại giả vờ ngã ở trận đấu với Crystal Palace.

Trong trận đấu này, Young đã cố ăn vạ 2 lần. Lần đầu tiên, anh bị trọng tài Jon Moss phạt thẻ vàng. Nhưng lần thứ hai, anh đã đánh lừa được ông này, và khiến Dikgacoi bị đuổi oan, còn Crystal Palace phải chịu một quả penalty (Robin van Persie sút thành công).

Pha ngã đep như xinê của Ashley Young
Pha ngã đep như xinê của Ashley Young

Theo phân tích của cựu trọng tài nổi tiếng người Anh Graham Poll trên tờ Daily Mail, Young nên bị phạt thật nặng, cụ thể là treo giò 5 trận để khiến cầu thủ này ngừng đánh lừa trọng tài. “Ashley Young là một kẻ lừa đảo và cậu ta nên bị treo giò 5 trận, để cậu ta ngừng ăn vạ và đánh lừa trọng tài đi. Cả HLV cũ và mới của Man United đều đã thừa nhận rằng Young nằm sân quá dễ dàng và họ không tha thứ cho những hành động như vậy

Trọng tài Jon Moss đã đúng khi phạt thẻ vàng với Young hôm thứ Bảy khi cậu ta tự văng mình xuống sân sau khi cố ý va chạm với hậu vệ của Palace, Kagisho Dikgacoi. Tôi có thể thấy trọng tài Moss đã giận dữ như thế nào ở tình huống mà Young đã cố tình đánh lừa ông ấy. Tôi cảm thấy vui vì trọng tài không bị lừa bịp nhưng tôi cảm thấy thất vọng với việc cậu ta nghĩ rằng mình có thể đánh lừa trọng tài và cậu ta được chuẩn bị để lừa đảo và giành chiến thắng.

Lần này sự gian dối của Young đã không lừa bịp được trọng tài nhưng nó có thể sẽ xảy ra ở những trận đấu khác. Việc các cầu thủ ăn vạ cũng sẽ tạo ra một sự thiếu chắc chắn lớn hơn trong những tình huống mà trọng tài cân nhắc rằng liệu đó có phải là lỗi hay không, do đó, nó sẽ hợp pháp hóa một cách hoàn hảo những quả penalty bị từ chối.

Hãy nhìn vào tình huống của Kim Bo-Kyung bên phía Cardiff City ở trận đấu với Hull City hôm thứ Bảy vừa rồi. Cậu ta bị James Chester phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài Bobby Madley đã từ chối yêu cầu đòi được hưởng penalty của Cardiff bởi ông cho rằng đây là một tình huống ngã vờ. Tôi cũng đã làm điều tương tự khi còn cầm còi và rất thất vọng khi xem lại những lần quay chậm. Nhưng thật khó khăn để đưa ra một quyết định chính xác khi mà có quá nhiều sự giả dối trong môn thể thao này.

Trở lại Old Trafford, nơi Young đã rất ‘thông minh’ trong việc kiếm một quả penalty cho Man United khi mà cậu ta làm chậm tốc độ của mình lại để đảm bảo rằng hậu vệ đối phương sẽ đuổi kịp và phạm lỗi. Đó là một lỗi và thẻ đỏ là chính xác bởi tình huống đó có thể tạo ra một cơ hội ghi bàn rõ ràng, nhưng pha phạm lỗi xảy ra ở ngoài vòng cấm, nên trọng tài Moss đã tỏ ra ngập ngừng trong pha thổi phạt đền. Dù sao đó cũng chính xác là một lỗi thật sự, chứ không như pha ăn vạ của Young trước đó.

Các HLV của Man United đã nói rằng họ không khuyến khích Young ngã vờ. Đã đến lúc những người có trách nhiệm vào cuộc. Bất cứ sự thay đổi nào về luật đều cần đệ trình và chờ thông qua bởi IFAB (Ban Liên đoàn bóng đá quốc tế trực thuộc FIFA), nhưng một hình thức kỷ luật nào đó thì không cần phải vậy, bởi nó được quyết định bởi Liên đoàn bóng đá quốc gia.

Do đó, trong trường hợp xảy ra những tình huống ăn vạ rõ ràng, tại sao lại không thể đưa ra một án treo giò 5 trận? Tôi tin rằng việc làm đó sẽ có nhiều ảnh hưởng tốt hơn là những lời răn đe của các HLV”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X