Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

"Kịch sĩ" Ashley Young đưa Man Utd vào bán kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 19/12/2013 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải làm khách trên sân của Stoke City, tuy nhiên MU đã không gặp nhiều khó khăn dù đá với một đội hình dự bị. Chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Young và Evra đã giúp MU vào bán kết và đối thủ sắp tới của họ sẽ là Sunderland.

Lần thứ 2 trong hơn 1 năm qua, MU ra sân mà không có Rooney và cả Van Persie, trận này Moyes tin tưởng để Welbeck lĩnh ấn tiên phong. Ra quân với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, nên cũng không ngạc nhiên MU không thể lấn át được Stoke. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chiến thắng thì “Quỷ đỏ” vẫn có được nhờ các pha lập công của Young (62') và Evra (78').

manchester united
 

Một phần nguyên nhân của việc trận đấu diễn ra tại Britannia không thực sự hấp dẫn trong hiệp đấu đầu tiên là bởi thời tiết xấu. Mưa đã khiến trận đấu phải dừng hơn 10 phút (từ phút 30) và mặt sân trơn trượt đã ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của cả hai bên. Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trở lại khi MU mở được tỷ số (62’).

Về phần đội chủ nhà, mặc dù đã rất quyết tâm nhưng Stoke chơi trận đấu này không tốt. Đội chủ nhà vẫn tỏ ra thiếu sắc nét trong tấn công và họ cũng đã không còn may mắn như trận đấu ở Old Trafford khi hàng thủ của đối phương chơi chắc chắn hơn. Và vì thế thất bại của thầy trò Mark Hughes cũng không có gì tiếc nuối.

Chiến thắng này cùng lá thăm may mắn vừa được bốc lên sẽ đưa MU đối đầu với Sunderland tại vòng bán kết League Cup. Mặc dù “Mèo đen” mới đánh bại Chelsea, nhưng với 2 lượt trận đi và về thì rõ ràng cửa để Sunderland hạ MU không cao, đặc biệt khi mà vòng bán kết lại diễn ra vào đầu sang năm ở thời điểm cuộc đua trụ hạng đang trở nên nóng bỏng thì Sunderland lại càng khó khăn. Bởi vậy cửa vào chung kết của MU đang khá rộng và rõ ràng Moyes cách danh hiệu đầu tiên cùng MU cũng không còn xa (không tính siêu cúp).

Trở lại trận đấu tại Britannia, Moyes bố trí đội hình không mạnh khi Welbeck đá cắm ở phía trên, ở hai cánh là Young và Valencia, nơi trung tâm để Anderson, Cleverley và Jones đảm trách. Rõ ràng đội hình xuất phát của MU khiến nhiều người lo lắng, nhưng điều đó đã được xóa tan chỉ sau vài phút khi các cầu thủ đội khách thi đấu tự tin và không hề bị chủ nhà “bắt nạt”.

Tuy nhiên khi MU nhập cuộc tốt thì Stoke cũng tỏ ra chắc chắn bên phần sân nhà, đội khách đã không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Sorensen trong suốt quãng thời gian dài. Phút 30, trọng tài dừng trận đấu vì mưa to. Moyes đã phản đối việc phải tạm dừng nhưng quyết định vẫn không thay đổi, sau hơn 10 phút đợi trận đấu mới trở lại.

Việc trận đấu bị ngắt quãng giữa chừng khiến cho chất lượng chuyên môn cũng bị ảnh hưởng khi sự tập trung của cầu thủ đôi bên không thể ở mức cao nhất. Vào đầu hiệp 2 MU cố gắng gia tăng sức ép, nhưng cơ hội tiếp cận vòng cấm địa đối phương rất bập bõm. Có phần bế tắc, nên Moyes quyết định gia tăng sức công với việc đưa Chicharito vào sân thay Anderson ở phút 57.

Không lâu sau, MU có được tỉ số, Young nhận bóng ở giữa sân rồi chuyền cho Chicharito đang ở đầu vòng cấm địa, tiền đạo người Mexico đỡ bóng bật ra và Young trên đà lao lên đã thực hiện cú sút như búa bổ hướng hướng thẳng vào cầu môn. Lực sút quá tốt nên dù thủ thành Sorensen đã chạm được tay vào bóng nhưng anh cũng đã không thể cản nổi bàn thắng của đội khách.

Có được bàn thắng MU đã chơi tấn công mạnh mẽ hơn và Young chính là cầu thủ hoạt động nổi bật nhất trên sân. Trong khi đó, việc bị thủng lưới khiến cho Stoke buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 72, Walters đã thể hiện sự vô duyên khi không thể dứt điểm thành công sau quả tạt của đồng đội dù anh đứng rất gần cầu môn của De Gea.

Đang cố gắng đẩy cao tấn công nhưng hiệu quả còn chưa thấy đâu thì Stoke tiếp tục đã bị thủng lưới. Young cầm bóng và bình tĩnh đi bóng bên cánh trái, anh hút luôn hai cầu thủ của đối phương đeo bám. Tiền vệ của MU đã rất tỉnh táo chuyền bóng lại cho Evra băng lên xâm nhập vòng cấm địa. Sau một vài nhịp giữ bóng, Evra đã thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo đưa bóng vào góc cao bên phải cầu môn nâng tỉ số lên 2-0.

Pha dứt điểm của Evra rất giống với tình huống Walcott đã ghi bàn vào lưới Man City (bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3). Và có lẽ chẳng ai ngờ một hậu vệ như Evra lại có thể dứt điểm tốt đến thế. Với 2 bàn thắng có được, MU đánh sập hoàn toàn ý chí quật khởi của đội chủ nhà, và họ đã có những cuối trận dễ dàng để khép lại trận đấu tại vòng tứ kết.

Đội hình xuất phát
Stoke: Sorensen; Cameron, Shawcross (c), Wilson, Pieters; Walters, Palacios, Ireland, Whelan, Assaidi; Crouch.
MU: De Gea; Rafael, Evans, Smalling, Evra; Jones, Cleverley; Valencia, Anderson, Young; Welbeck

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X