Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào sẽ xảy ra nếu Mourinho tái hợp Chelsea?

Thứ Tư 22/05/2013 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là Jose Mourinho sắp trở lại Chelsea sau 6 năm xa cách. Người ta đã bắt đầu nghĩ ra viễn cảnh về Chelsea sau khi "người đặc biệt" đặt chân đến Stamford Bridge, một viễn cảnh vô cùng thú vị với The Blues

1. Terry sẽ phải ra rìa, Lampard trở thành thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ

Ở bất cứ nơi đâu, Jose Mourinho đều muốn mình là trung tâm, là ngôi sao sáng nhất của câu lạc bộ. Ông không muốn các cầu thủ lấn át quyền hành của mình. Ở Real Madrid, Mourinho thất bại nặng nề là do Los Blancos vẫn còn đó dư âm của "thế lực đen" trong phòng thay đồ với Casillas là kẻ cầm đầu. Nếu tới Chelsea, Mourinho sẽ tiếp tục áp dụng chính sách "bàn tay sắt" nhằm phá nát chế độ công thần đang tồn tại ở Chelsea. Terry có thể sẽ bị gạt ra rìa bởi trung vệ này thường là trung tâm của những vụ chống đối huấn luyện viên. Hơn nữa trong việc Mourinho phải rời Chelsea năm 2007, Tery cũng có phần nên "người đặc biệt" sẽ dứt khoát nhổ bỏ mầm mống tai họa mang tên Terry đi.

Nhưng Lampard sẽ tiếp tục được trọng dụng dù đã có tuổi, nguyên nhân là tiền vệ này có mối quan hệ rất tốt với Mourinho. Không ít lần trong mùa này, "người không phổi" bày tỏ mong muốn Mourinho trở lại. Trong bối cảnh cần một thủ lĩnh mới để thay thế tầm ảnh hưởng của Terry, còn ai thích hợp hơn Lampard - người vừa lập nên kỉ lục ghi bàn mới cho câu lạc bộ.

john terry
Terry sẽ bị Mourinho cho ra rìa?

2. Mẫu tiền đạo kiểu Drogba được trọng dụng, Juan Mata sẽ đóng vai trò của những Sneijder, Ozil

Nếu Mourinho tới Chelsea, ông có thể sẽ trọng dụng Demba Ba hay Lukaku - những mẫu tiền đạo có khả năng tì đè, càn lướt kiểu Drogba hơn là Torres, một tiền đạo mạnh với khả năng xoay sở. Mourinho cần một tiền đạo làm tường cũng như có khả năng lùi sâu tranh chấp kiểu Drogba nhằm phá rối những cầu thủ phân phối bóng nhằm phá lối chơi của đối phương. Mourinho thường thích phá lối chơi của đối phương trước khi triển khai chiến thuật của bản thân.

Juan Mata có thể sẽ được sử dụng ở vị trí mà Sneijder hay Ozil thường thi đấu khi Mourinho dẫn dắt Inter Milan và Real Madrid. Với một tiền đạo càn lướt ở trên, các cầu thủ tấn công khác sẽ có nhiều khoảng trống và Mourinho cần một cầu thủ tinh tế để tung ra những đường chuyền hay những pha dứt điểm quyết định và Mata hoàn toàn đáp ứng được vai trò này.

3. Chelsea sẽ lại là tâm điểm của giới truyền thông

Đó là điều đã quá rõ ràng khi bất cứ nơi đâu Mourinho đặt chân đến, ông đều biết cách để tạo sự chú ý. Lần trở lại thứ hai này cũng thế, chắc chắn Mourinho sẽ tiếp tục sử dụng sự tò mò của giới truyền thông để tạo những điều có lợi cho mình (đôi khi là cả bất lợi). Nếu tới Anh - mảnh đất mà giới truyền thông luôn được xem là cực kì "lắm chuyện", Mourinho sẽ chẳng khác gì cá gặp nước. Công kích huấn luyện viên, cầu thủ đối phương,... chẳng chuyện gì mà Mourinho không làm để thu hút sự chú ý. Những tờ báo như Dailymail, The Sun... sẽ lại có dịp làm việc hết công suất trừ khi Mourinho thay tính đổi nết.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X