Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản không tưởng: Không cần thắng, Arsenal vẫn đường hoàng đoạt vé dự C1!

Thứ Tư 17/05/2017 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu hạ màn Premier League cuối tuần này, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về cuộc đua top 4 Premier League đang diễn ra gay cấn giữa Arsenal, Liverpool và Man City. Pháo Thủ thành London đang thất thế nhất, nhưng không phải là không có những cánh cửa dù là rất hẹp dành cho họ.

Chiến thắng Arsenal 2-0 Sunderland giúp thầy trò Arsene Wenger tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trở vào top 4 Premier League, mặc dù không nhiều người dám tin vào một cơn địa chấn ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2016/17 vào cuối tuần này. Để thấy rõ hơn hoàn cảnh ngặt nghèo của Pháo Thủ thành London, cùng nhìn vào tình hình của họ trên BXH hiện tại, tương quan với hai đối thủ trực tiếp Man City và Liverpool:

Thứ hạng

Đội bóng

Điểm

Hiệu số
(Bàn thắng – thua)

Đối thủ vòng 38

3.

Manchester City

75

+36 (75 – 39)

Watford (Khách)

4.

Liverpool

73

+33 (75 – 42)

Middlesbrough (Nhà)

5.

Arsenal

72

+31 (74 – 43)

Everton (Nhà)

Quá khó? Đúng. Bất khả thi? Không hề. Ấy vậy mà vẫn còn những khả năng, thậm chí cả những kịch bản không tưởng, để Arsenal làm nên một cuộc lội ngược dòng xứng đáng đi vào hàng kinh điển trong lịch sử bóng đá Anh.

Kich ban khong tuong Khong can thang, Arsenal van duong hoang doat ve du C1! hinh anh
Vẫn còn có những khe cửa dù là rất hẹp để Arsenal lọt vào top 4 Premier League

Tất nhiên, mục tiêu duy nhất của thầy trò Arsene Wenger vẫn chỉ có chiến thắng và chiến thắng, khi tiếp đón một Everton đã hết động lực trên thánh địa Emirates. Pháo Thủ sẽ vừa đá vừa ngóng trông sang Anfield, nơi niềm hy vọng đặt cả Boro sẽ ít nhất cầm chân được Liverpool với một trận hòa. Khi đó, Arsenal sẽ chính thức vươn lên vị trí thứ tư.

Bên cạnh đó, họ cũng còn có thể đánh bật cả Man City, cũng với một chiến thắng và chờ đợi vào 3 điểm tương tự dành cho Watford. Tuy nhiên, yêu cầu trong trường hợp này sẽ cao hơn “chút đỉnh”, liên quan trực tiếp đến tỷ số trận đấu. Ví dụ tiêu biểu nhất, Arsenal 5-0 Everton và Watford 1-0 Man City. Khi đó, hai đội sẽ bằng điểm nhau và hiệu số bàn thắng bại sẽ được ưu tiên tính tới. Nói chung, Arsenal cần thắng đủ to hoặc Man City phải thua đủ đậm!

Thế nhưng, kịch tính sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Kịch bản không tưởng ở đây, chính là khả năng Arsenal có thể không cần thắng mà vẫn đường hoàng trở vào top 4 Premier League và giành vé Champions League mùa giải sau. Chiếu theo BXH bên trên thì đương nhiên, Pháo Thủ chỉ có thể hy vọng duy nhất một điều là Liverpool nhận thất bại trước Boro. Vấn đề là, Arsenal cần hòa như thế nào và Liverpool thua ra sao?

Tran play-off Arsenal vs Liverpool co the xay ra de quyet dinh tam ve Champions League mua giai sau
Trận play-off Arsenal vs Liverpool có thể xảy ra để quyết định tấm vé Champions League mùa giải sau

Một cú sút cháy lưới đối thủ có thể thay đổi 180 độ chủ nhân của tấm vé Champions League 2017-18. Ví dụ tiêu biểu và dễ có khả năng xảy ra nhất:

Arsenal 2-2 Everton & Liverpool 0-2 Middlesbrough

... và BXH Premier League khi đó:

3. Arsenal – Điểm: 73 – Hiệu số: +31 – Bàn thắng: 76
4. Liverpool – Điểm: 73 – Hiệu số: +31 – Bàn thắng: 75

Arsenal có thể khiến Liverpool ôm hận chỉ với cách biệt một bàn thắng. Vậy nhưng trong trường hợp chỉ thủ hòa Everton 1-1 hoặc Liverpool thua Middlesbrough 1-3, hai ông lớn sẽ cân bằng mọi chỉ số từ chính đến phụ, trong bối cảnh họ chia nhau hai vị trí "nhạy cảm" bốn và năm – ranh giới của việc có hay không suất tham dự Champions League.

Với luật lệ khá kỳ quặc của Premier League rằng thành tích đối đầu sẽ không được tính tới, một trận play-off quyết tử cho tấm vé Champions League sẽ diễn ra trên sân trung lập Wembley, đồng nghĩa riêng Arsenal vs Liverpool sẽ bước vào vòng 39 “trong truyền thuyết” của mùa giải! Đây cũng có thể là trận đấu diễn ra giữa Arsenal vs Man City với những kết quả thắng thua và tỷ số đủ điều kiện cho cả hai.

Biết là mọi kịch bản trên đều rất rất khó xảy ra, nhưng còn nước là còn tát, Arsenal chắc chắn sẽ vừa đá và vừa cầu nguyện cùng cả Emirates. Bóng đá mà, không có gì là không thể hết!

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X