Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản điên rồ của Premier League 2018/19: Man City vs Liverool đá thêm một trận để phân ngôi Vương

Thứ Tư 01/05/2019 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City và Liverpool đang bứt tốc để hướng về đích. Chỉ còn 2 vòng đấu nữa để xác định nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19, và vẫn có chỗ cho những kịch bản điên rồ xảy ra.
Kịch bản điên rồ Ngoại hạng Anh

Chỉ 2 chiến thắng nữa, Man City sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, bất chấp những nỗ lực không ngừng nghỉ của Liverpool. Đội quân của HLV Pep Guardiola ở vòng đấu trước, đã vấp phải muôn vàn khó khăn trước Burnley. Nhưng bằng ý chí và một chút may mắn, nửa xanh thành Manchester vẫn xuất sắc bảo vệ ngôi đầu bảng sau vòng 36.
Đánh giá khả năng vô địch của liverpool ở Premier League 201819 hình ảnh
Man City và Liverpool đang ganh đua quyết liệt

Thế nhưng, có một kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra mà ít người tính đến. Đó là khả năng Man City và Liverpool kết thúc mùa giải 2018/19 với số điểm bằng nhau. Sau vòng 36, Man City có 89 điểm, với Liverpool là 88 điểm. Trong hai trận còn lại, nếu Man City thua 1 thắng 1 còn Liverpool hòa 1 thắng 1 (hoặc Man City thua cả 2 trận, Liverpool hòa 1 thua 1 trận), thì hai đội bóng sẽ có cùng số điểm.

Khi ấy, ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sẽ được định đoạt thế nào? Theo luật của giải Ngoại hạng Anh, các đội sẽ được xếp hạng theo tổng số điểm giành được, rồi sau đó mới xét tới hiệu số bàn thắng - thua rồi số bàn ghi được. Nếu vẫn bằng điểm nhau, các đội sẽ được tính là xếp cùng vị trí.

Và trong những % nhỏ nhất, người ta tin rằng vẫn có thể có trường hợp Man City và Liverpool giống hệt nhau về cả hiệu số, bao gồm cả số bàn thắng lẫn bàn thua. Man City hiện có hiệu số là +68, ghi được 90 bàn và thủng lưới 22 lần. Liverpool có hiệu số +64, ghi được 84 bàn, lọt lưới 20 lần. Nhìn cái cách Liverpool hủy diệt Huddersfield 5-0 mới đây, không chỉ khoảng cách điểm mà thậm chí cả hiệu số lẫn số bàn thắng ghi được cũng có thể san lấp.

Điều gì sẽ xảy ra?

Sẽ ra sao nếu như kết thúc vòng đấu thứ 38 Ngoại hạng Anh 2018/19 ngày 12/5 tới, Man City và Liverpool có cùng điểm số, cùng hiệu số, giống nhau cả về số bàn thắng lẫn bàn thua? Liệu các chỉ số phụ khác như Fair-play có được áp dụng?
Kịch bản điên rồ của Premier League 201819 Man City vs Liverool đá thêm một trận để phân ngôi Vương hình ảnh 2
HLV Klopp và Guardiola đấu trí căng thẳng

Câu trả lời là không. Luật của giải Ngoại hạng Anh được duy trì từ nhiều thập kỷ qua, và lúc ấy người ta chưa tính đến chỉ số Fair-play. Thậm chí, Ngoại hạng Anh cũng không tính đến thành tích đối đầu giữa hai đội bóng, khác hẳn so với một số giải đấu khác như La Liga hay Serie A.

Nếu xét đến thành tích đối đầu, Man City đang tốt hơn (hòa 0-0 tại Anfield, thắng 2-1 ở Etihad). Nhưng như đã nói, chỉ số này bị bỏ qua. Luật của giải Ngoại hạng Anh ghi rõ, nếu khả năng điên rồ kể trên xảy ra và nó ảnh ưởng trực tiếp đến chức vô địch, xuống hạng hay giành quyền tham dự 1 giải đấu khác, thì ban tổ chức sẽ tiến hành tổ chức 1 trận play-off trên sân trung lập để xác định thứ hạng.

Do vậy, hoàn toàn có khả năng Man City và Liverpool phải tổ chức 1 trận "chung kết" để quyết định chức vô địch Ngoại hạng Anh nếu hai đội có cùng điểm số, hiệu số và số bàn thắng ghi được. Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, kịch bản này chưa từng xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X