Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kỉ niệm 25 năm ngày Alex Ferguson dẫn dắt MU: Tất cả đều phải ngả mũ

Thứ Sáu 04/11/2011 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 6/11/1986, Manchester United đón nhận một huyền thoại vĩ đại trên băng ghế huấn luyện, một chiến lược gia làm lu mờ cả Sir Matt Busby vĩ đại. 25 năm sau nhìn lại, Alex Ferguson đang là một phần trang trọng trong lịch sử Manchester United.

Những ngày mới tới Old Trafford, Alex Ferguson phải đối mặt với nhiều áp lực. Nếu không phải những ông chủ của MU thời kì ấy quá kiên nhẫn thì có lẽ Sir Alex đã không còn cơ hội để viết nên những huyền thoại. Bởi Fergie từng mất một khoảng thời gian 4 năm để có được danh hiệu đầu tiên khi dẫn dắt "Quỉ đỏ". Kể từ thời điểm đó, Sir Alex dần biến MU trở thành câu lạc bộ thống trị Premier League khi vượt mặt Liverpool với 19 lần vô địch, trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù. Rồi giúp MU hai lần lên ngôi vô địch Champions League.

6/11/1986 - 6/11/2011: 25 năm Sir Alex Ferguson gắn bó với Manchester United

Dù Sir Alex nổi tiếng là con người nóng tính và bảo thủ, thế nhưng chẳng ai dám phủ nhận tài năng của "ông già gân". Ngay cả những đối thủ trên băng ghế huấn luyện cũng dành cho Fergie những lời khen nhân ngày kỉ niệm 25 năm dẫn dắt MU, tiêu biểu như HLV Kenny Dalglish của Liverpool:" Ông ấy đã làm được những điều phi thường cùng Manchester United. Tôi nghĩ thậm chí ông ấy còn vượt qua huyền thoại về ngài Matt Busby về những thành tựu mà ông ấy đã đạt được. Dẫn dắt một câu lạc bộ đến thành công trong suốt 25 năm là một điều quá khó tin. Nếu bạn nhớ lại MU hồi ông ấy mới tới, tôi không nghĩ Ferguson có thể giúp MU trở nên hùng mạnh như ngày hôm nay".

Hiện giờ là đối thủ trên băng ghế huấn luyện, thế nhưng HLV Steve Bruce cũng từng là học trò cũ của Sir Alex, khi chiến lược gia này từng thi đấu trong màu áo Manchester United. Nhân ngày kỉ niệm 25 năm Sir Alex dẫn dắt MU, HLV Steve Bruce đã lên tiếng tri ân người thầy cũ vì đã giúp ông rất nhiều trong cả sự nghiệp cầu thủ lẫn huấn luyện, khi chiến lược gia này từng gặp khó khăn trong quãng thời gian đầu dẫn dắt Sunderland:" Sir Alex đã gọi điện hỏi tôi tình hình khi tôi gặp khó khăn tại Sunderland. Tôi cảm thấy mình thật may mắn. Ông ấy hỏi 'cậu ổn chứ' và bảo tôi rằng đó chỉ là một chút khó khăn, nhưng cậu không được phép dừng lại".

Một học trò khác của Sir Alex là Gary Neville cũng lên tiếng nhân ngày kỉ niệm 25 năm dẫn dắt MU của ông thầy cũ, cựu thủ quân MU khẳng định Sir Alex vẫn có thể dẫn dắt "Quỉ đỏ" thêm bốn đến năm mùa nữa:" Tôi sẽ chẳng quá ngạc nhiên nếu ông ấy tiếp tục công việc thêm ít nhất 5 năm nữa. Ông ấy đã thực hiện công việc này trong 25 năm và tại sao ông ấy phải dửng lại? Nhất là khi ông ấy vẫn còn cảm thấy hứng thú với công việc nhiều thách thức như tại MU".

Bạn nghĩ sao về quãng thời gian 25 năm gắn bó của Sir Alex Ferguson với Manchester United? Hãy cùng chia sẻ ý kiến của mình với Bongda24h.

  • Như Đạt (Tổng hợp)

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X