Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng khiếp với số lần cứu thua của David de Gea

Thứ Năm 27/01/2022 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn David de Gea đang chơi cực tốt ở mùa giải năm nay, anh là thủ thành có số pha cản phá nhiều thứ 2 ở châu Âu.

De Gea tỏa sáng rực rỡ


Mùa giải vừa qua, thủ môn David de Gea phải chia sẻ vị trí bắt chính với Dean Henderson ở MU. Thậm chí ở giai đoạn cuối mùa giải cầu thủ sinh năm 1990 phải ngồi dự bị cho đàn em. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không được trao cơ hội ra sân ở VCK Euro 2020.
 
Thủ môn David de Gea đang chơi tốt

Thủ môn David de Gea đang chơi tốt


De Gea còn đá hỏng quả 11m khiến MU để thua 10-11 trước Villarreal trong trận chung kết Europa League. Tuy nhiên, bỏ lại những kết quả thất vọng, cầu thủ 31 tuổi đang tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay. Anh liên tục có những pha cứu thua xuất thần từ đầu mùa. 

Khi mà hàng thủ MU có dấu hiệu chệch choạc, họ cần đến những tình huống cứu thua của De Gea để hy vọng vào những kết quả tốt. HLV tạm quyền Ralf Rangnick cho rằng thủ môn người Tây Ban Nha là cầu thủ chơi tốt nhất MU đến thời điểm này của mùa giải. 

Theo thống kê từ FBref, chỉ có thủ môn Guglielmo Vicario (88 lần) của Empoli đã cứu thua nhiều hơn De Gea (84 lần) ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu  (Bundesliga, Premier League, Serie A, La Liga và Ligue 1) cho đến thời điểm này của mùa bóng. 

Dù có nhiều tình huống cứu thua như vậy nhưng De Gea chỉ có 5 trận giữ sạch lưới, và để thủng lưới 30 bàn thắng sau 22 trận ở Premier League mùa này. Phải thừa nhận rằng cầu thủ 31 tuổi chơi tốt, nhưng hàng thủ MU cần có sự nâng cấp nếu như muốn hướng đến những danh hiệu vào cuối mùa giải, cùng với đó là tấm vé dự Champions League mùa tới.
David de Gea lên tiếng sau trận hòa Aston VillaDavid de Gea lên tiếng sau trận hòa Aston Villa
Thủ môn David de Gea đã tỏ ra thất vọng khi MU dẫn trước Aston Villa 2-0 nhưng cuối cùng chỉ có được 1 điểm khi rời sân Villa Park.
Rangnick khen De Gea là thủ môn xuất sắc nhất thế giớiRangnick khen De Gea là thủ môn xuất sắc nhất thế giới
HLV Rangnick ca ngợi De Gea là thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
David de Gea đưa Phil Jones lên mâyDavid de Gea đưa Phil Jones lên mây
Trung vệ Phil Jones đã chơi tốt trước Wolves, và màn trình diễn của anh đã nhận được lời khen từ thủ môn David de Gea.
Vì sao Cristiano Ronaldo được đeo băng đội trưởng MU thay vì De Gea?Vì sao Cristiano Ronaldo được đeo băng đội trưởng MU thay vì De Gea?
HLV Rangnick đã lý giải nguyên nhân trao băng đội trưởng cho Cristiano Ronaldo ở trận đấu với Wolves vừa qua.
David de Gea xứng đáng đeo băng đội trưởng MU hơn Harry MaguireDavid de Gea xứng đáng đeo băng đội trưởng MU hơn Harry Maguire
Đó là nhận định của huyền thoại MU - Rio Ferdinand. Anh cho rằng hiện tại thủ môn David de Gea là cầu thủ xứng đáng đeo băng thủ quân của Quỷ đỏ nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X