Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng khiếp với độ chịu chi của các CLB tại Premier League

Thứ Tư 25/01/2023 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê cho thấy phiên chợ Đông 2023 ở Premier League đang diễn ra sôi nổi, trong khi đó các giải đấu khác ở châu Âu lại rất ảm đạm.

Hè 2022, Chelsea là đội bóng chi tiêu nhiều nhất châu Âu. The Blues đã bỏ ra tới hơn 300 triệu euro để nâng cấp đội hình. Và ở phiên chợ Đông năm nay, đội bóng thành London tiếp tục cho thấy độ chịu chi của mình.

Chelsea đang gặp khó trong cuộc đua vào Top 4 ở Ngoại hạng Anh, và ông chủ Todd Boehly đã cấp nhiều tiền để HLV Graham Potter nâng cấp đội hình. Tính đến thời điểm hiện tại, Chelsea đã chi tổng cộng 198 triệu euro để đưa về tổng cộng 6 tân binh. 

Mudryk va Gakpo cap ben Premier League

Mudryk và Gakpo cập bến Premier League

Badiashile, Joao Felix, Datro Fofana, Mudryk và Madueke là những bản hợp đồng đáng chú ý được Chelsea thực hiện, trong đó Mudryk trị giá 110 triệu euro (bao gồm cả phụ phí). Chelsea đang chiếm một nửa chi phí của Premier League.

Trong số các đội bóng lớn còn lại, Liverpool chi 44 triệu euro mua Gakpo, Arsenal chi 35 triệu euro mua Trossard, MU chỉ có  bản hợp đồng theo dạng cho mượn là Jack Butland và Wout Weghorst. Leeds cũng đã chi 32 triệu euro mua Georginio Rutter, trong khi đó Bournemouth chi 25 triệu euro cho Ouattara.

Tính ra các đội bóng tham dự Ngoại hạng Anh 2022/23 đã chi gần 400 triệu euro mua sắm cầu thủ vào tháng 1 năm nay, vượt trội so với các giải đấu khác. 

Tại La Liga, số tiền mà 20 CLB chi ra đến thời điểm hiện tại chưa đến 30 triệu euro, trong đó Espanyol thực hiện thương vụ đắt giá nhất là Cesar Montes với giá 8 triệu euro. Ở Ligue 1, thương vụ đắt giá nhất thuộc về Kouyate, theo đó Montpellier chi 10 triệu euro để mua cầu thủ này. 

Ở Đức, thương vụ Sommer và Omlin tới Bayern là đáng chú ý nhất, trong khi đó ở Italia, các đội bóng đều không mặn mà với việc nâng cấp đội hình. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X