Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng trung vệ, Roy Hodgson nhất quyết không "quỵ luỵ" John Terry

Thứ Hai 25/03/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Anh đang khao khát một trung vệ đẳng cấp sau khi Rio Ferdinand đột ngộ từ chối lên tuyển còn một loạt "hậu duệ" khác dính phải chấn thương. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Hodgson có kế hoạch nói chuyện với John Terry nhằm thuyết phục đội trưởng Chelsea thay đổi quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Thực ra, Tam sư không đến mức độ quá thiếu thốn nhân tài để mà phải triệu tập trở lại một cựu binh đã không còn nhiều tha thiết với sắc áo quốc gia, bất chấp bao năm qua, Terry vẫn được xem là trung vệ hàng đầu Premier League. Chẳng thế mà hồi cuối tháng 9 năm ngoái, khi Terry tuyến bố chia tay ĐTQG do những mâu thuẫn không thể hoá giải với FA xung quanh vụ scandal "phân biệt chủng tộc" với Anton Ferdinand, em ruột ... Rio Ferdinand, đối tác lâu năm ở ĐT (nhưng giờ cả hai đã coi nhau như kẻ thù), gần như không có lời níu kéo nào được đưa ra. Xét cho cùng, Tam sư kiểu gì cũng phải tìm ra những gương mặt đủ xứng đáng thay thế Terry bởi thủ quân The Blues đã ngoài 30 tuổi. Do đó, việc Terry sớm chia tay đôi khi lại là chuyện hay, qua đó giúp những gương mặt kế cận có nhiều điều kiện chứng tỏ mình.

Hodgson sẽ không gọi lại Terry
Hodgson sẽ không gọi lại Terry

Song sự đời chẳng bao giờ nói trước được điều gì. Trong loạt trận lần này ở vòng loại World Cup 2014, ĐT Anh lâm vào cảnh thiếu hụt trung vệ trầm trọng khi lũ lượt Jagielka, Phil Jones, Gary Cahill, Michael Dawson rủ nhau chấn thương. Kể ra, tình hình cũng không đến nỗi ban-căng nếu như Rio Ferdinand không bỏ qua cơ hội tái xuất ở ĐTQG, dù rằng cựu binh của Man Utd từng nhiều lần thổ lộ giấc mơ lại được cống hiến cho nước nhà (có lẽ, do Rio quá tự ái trước những gì bị đối xử trước đó khi bị Hodgson "nhẫn tâm" loại bỏ chỉ vì mối quan hệ "cơm không lành canh không ngọt" với Terry nên quyết định đáp trả lại mạnh mẽ). Trong tay Hodgson vào lúc này chỉ còn một Lescott đang đánh mất mình ở Man City và một Smalling chưa hoàn toàn trưởng thành ở Mna Utd cho vị trí trung tâm của hàng phòng ngự. Vấn đề trở nên càng bức thiết bởi đối thủ sắp tới, Montenegro vô cùng đáng gờm (đang đứng đầu bảng) nên kết quả của trận đấu rõ ràng mang tính quyết định cho tấm vé trực tiếp tham dự VCK mà không phải trông chờ vào "cửa hậu" (trong trường hợp chỉ xếp thứ 2). Bởi thế, rất nhiều chuyên gia đã tư vấn cho Roy Hodgson hãy kêu gọi John Terry quay trở lại ĐTQG.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 65 tuổi này vừa chính thức khẳng định không hề có ý định tốt đẹp đó: "Tôi sẽ không gọi lại Terry. Anh ấy đã chọn con đường giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, một quyết định mà tôi cần phải tôn trọng tối đa. Đề nghị Terry trở lại ĐTQG sẽ là một việc làm sai lầm và không công bằng cho những gương mặt đã chơi rất tốt kể từ thời điểm Terry rút lui. Tất nhiên tôi không bao giờ dám phủ nhận tài năng, đẳng cấp, kinh nghiệm của John Terry song một khi anh ta đã chẳng còn tha thiết gì với ĐTQG thì tốt nhất là nên tôn trọng cái nguyện vọng cá nhân chính đáng đó. Mới cả nếu tôi gọi lại Terry thì há chẳng phải tôi đã xúc phạm Smalling hay Lescott, những người rất khao khát khẳng định mình và cống hiến cho Tam sư. Đừng quên, Lescott là thành viên của nhà đương kim vô địch Premier League còn Smalling khoác áo Man Utd. Chừng ấy đã đủ để khẳng định năng lực của họ".

Nhìn chung, phong độ trên sân cỏ sẽ nói lên tất cả. Chắc chắn, trận đấu quan trọng sắp tới với Montenegro, Smalling và Lescott sẽ là cặp trung vệ chính thức. Nếu họ chơi tốt thì coi như Roy Hodgson đúng còn không, ông khó tránh khỏi búa rìu của dư luận.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X