Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tiền đạo, HLV Wenger quyết chi 32 triệu bảng cho Diego Costa

Thứ Bảy 04/01/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù vẫn đang giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League nhưng những dấu hiệu “chệch choạc” đã bắt đầu xuất hiện trong lối chơi của Arsenal, lý do là bởi Pháo thủ đang gặp vấn đề ở hàng tiền đạo. Để sớm giải quyết triệt để cuộc khủng hoảng chân sút ở sân Emirates, HLV Arsene Wenger đã sẵn sàng chi 32 triệu bảng cho tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid.

Diego Costa là mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Arsenal đã sẵn sàng "chồng" 32 triệu bảng để có được sự phục vụ của Diego Costa 

Theo những tin tức từ báo chí Anh cho biết thì ban lãnh đạo Arsenal đang làm mọi cách để sớm có được chữ ký của Diego Costa. Phong độ quá ấn tượng kể từ đầu mùa tới giờ của chân sút gốc Brazil này đã thực sự khiến HLV Arsene Wenger muốn đưa anh về sân Emirates bằng bất cứ giá nào. Cụ thể, phía Pháo thủ đã sẵn sàng gửi lời đề nghị 32 triệu bảng cho Atletico với hy vọng sớm nhận được thông tin đàm phán.

Có quá nhiều lý do để đội bóng thành London quyết tâm “phá két” vì Diego Costa ngay trong mùa đông này. Với 19 bàn thắng sau 17 lần ra sân ở La Liga, tiền đạo 26 tuổi đang là chân sút số một tại xứ sở Bò tót, xếp trên cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi. Tính trên mọi đấu trường, Costa cũng có được tổng cộng 23 bàn thắng sau 23 trận cho Atletico đồng thời góp công lớn vào thành tích ấn tượng trong mùa giải này của thầy trò HLV Simeone.

Trong khi đó, Arsenal lại đang khủng hoảng hàng công một cách nghiêm trọng. Chân sút chủ lực của Pháo thủ là Olivier Giroud đang bị đau mắt cá chân. Ngoài ra, một tiền đạo dự bị khác là Nicklas Bendtner thì vừa phải nghỉ dưỡng thương ít nhất 6 tuần ngay sau khi đóng vai người hùng ở trận thắng Cardiff City 2-0 cách đây vài hôm. Lukas Podolski hay Theo Walcott thì không thực sự hợp với vai trò trung phong cắm. Mà ngay cả trong trường hợp Giroud sớm lành lặn trở lại thì chân sút người Pháp cũng không phải một “cỗ máy” săn bàn đáng tin cậy cho tham vọng vươn tới các danh hiệu của thầy trò HLV Wenger.  

Giả sử thành công trong nỗ lực chiêu mộ Diego Costa, Arsenal sẽ có trong đội hình một “họng pháo” mới thực sự đáng sợ. Với dàn tiền vệ tấn công cực kỳ hiệu quả ở phía sau mà tiêu biểu là “nhạc trưởng” Mesut Ozil, đội bóng thủ đô London có thừa những người “tiếp đạn” cho chân sút gốc Brazil này. Bên cạnh đó, phong cách chơi bóng đa dạng và linh hoạt của Costa cũng là lợi thế giúp cho anh có thể nhanh chóng hòa nhập với lối đá bóng ngắn của các Pháo thủ. Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng Diego Costa chính là một trong những sự bổ sung hoàn hảo nhất cho Arsenal.

Một cơ sở nữa để ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Emirates tỏ ra quyết tâm hơn với thương vụ này là trong mùa hè năm ngoái, họ từng bỏ ra số tiền kỷ lục 42,5 triệu bảng cho Mesut Oezil từ Real Madrid. Và gần như ngay lập tức, bản hợp đồng kỷ lục này đã góp công lớn giúp Arsenal có được ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Vậy nên chẳng có lý do gì ngăn cản Pháo thủ tiếp tục mạnh tay trong “phiên chợ đông” lần này cả. Trước hết, là một tiền đạo chất lượng và cái tên Diego Costa, xem chừng có vẻ rất ổn.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X