Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng thật rồi, Chelsea!

Thứ Sáu 25/11/2011 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái thế cuộc ung dung dẫn trước rồi để thua ngược Leverkusen đã chính thức đẩy Chelsea vào khủng hoảng, cả về phong độ lẫn niềm tin...Sẽ chẳng có ai nghe được để có thể bày tỏ lời cảm thông cho khoảnh khắc Villas-Boas chắp tay thỉnh cầu một điều gì đó, trước Chúa.

Địa ngục, ở ngay kia…

Những kẻ lạc quan tếu có lẽ vẫn sẽ tìm mọi cách để bảo vệ Villas-Boas và binh đoàn rệu rã của ông. Họ cho rằng vị trí thứ hai ở bảng đấu hiện tại chắc chắn vẫn sẽ ít nhất được bảo toàn sau lượt trận cuối cùng, khi Chelsea được tiếp đón đối thủ trực tiếp Valencia trên sân nhà Stamford Bridge. Trận đấu định mệnh đó, The Blues có 2 cửa đi tiếp: Một là giành chiến thắng. Hai là giữ cho trận đấu kết thúc hòa mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chelsea đã thực sự lầm vào khủng hoảng không dễ giải quyết

Nhưng xin thưa, không một ai ở Stamford Bridge lúc này dám đao to búa lớn, ngoài Villas-Boas. Ông ấy đúng, khi đang cố khơi dậy chút tự ái, chứ chẳng phải niềm tin, ít ỏi còn lại trong những đôi chân triệu phú của Chelsea. Dường như, tất cả đã cúi đầu, đã chọn giải pháp im lặng, như một cách chấp nhận nỗi đau, chấp nhận sự công kích của dư luận. Họ chẳng thể làm khác, chẳng thể thay đổi được trắng thành đen, khi Chelsea khủng hoảng…

Khủng hoảng, phải, đang có tới hai cuộc khủng hoảng cùng nổ ra ở Stamford Bridge. Thứ nhất là cuộc khủng hoảng phong độ, thành tích, khi Chelsea đứng trước nguy cơ sớm bị loại khỏi Champions League và còn không nhiều cơ hội đua tranh tại Premiership. Thứ hai là cuộc khủng hoảng niềm tin. Cuộc khủng hoảng thứ hai này, chính Villas-Boas đã thừa nhận. Nhưng ít ra thì cho tới trận thua ngược trước Bayer Leverkusen, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể tìm ra bài thuốc hiệu nghiệm để xử lý dứt điểm.

Đế chế Roman Abramovich, Chelsea đã được xây dựng trên những lâu đài nguy nga, lộng lẫy. Nền móng cho một The Blues trở thành quyền lực vượt ra ngoài bản đồ bóng đá Anh được Jose Mourinho dày công gây dựng những tưởng nhờ đó được giữ vững, được phát huy để tiến tới tầm cao mới. Nhưng không, những trò hề lố bịch lại đang diễn ra ở Stamford Bridge. Abramovich, sau Mourinho, đã thiếu kiên nhẫn hơn. Để rồi cứ hết HLV này đi thì ông thày khác đến. Họ đến, vì vinh quang có, nhưng vì tiền bạc kếch xù dễ nhìn thấy hơn. Hệ quả, Chelsea bỗng dần đánh mất hình ảnh rắn chắc của bản thân. Từ trên cao, The Blues đang dần bị tầm thường hóa theo thời gian!

Chúa ơi, hãy cứu tôi!

Villas-Boas đã cầu Chúa? Có lẽ là vậy. Bởi chỉ Chúa mới đủ rộng lượng để hiểu, để cảm thông và sẽ tha thứ cho những sai lầm mà thày trò Villas-Boas mắc phải suốt từ đầu mùa. Nhưng cái cách cầu Chúa như thế sẽ chỉ giúp giải tỏa một phần áp lực tinh thần. Điều quan trọng, Chelsea cần những chiến thắng để lấy lại tự tin, để trở lại và cũng chỉ có cách đó, họ mới tự cứu được mình.

Cuối tuần này Chelsea gặp Wolves, một đối thủ nhẹ ký, ở Premiership. Giữa tuần sau là Liverpool, kẻ mới đây đã làm dày thêm nỗi thống khổ của Chelsea, ở Carling Cup. Hai trận đấu ấy vừa được Villas-Boas đặt thành trọng tâm trong kế hoạch phục hưng tinh thần và sức mạnh cho The Blues. Và rất có thể, dù chưa ai ở Stamford xác nhận điều gì, chúng cũng sẽ là cơ hội cuối của Villas-Boas.

Quả là đáng tiếc cho Villas-Boas, khi con đường của “Jose Mourinho mới” gặp nhiều trở ngại đến thế. Nhưng nỗi buồn cho Chelsea còn lớn hơn gấp bội. Từ một thành trì đã có lúc được đánh giá là bất khả xâm phạm, The Blues bỗng trở nên mỏng manh, bạc nhược và dễ bị xuyên thủng quá! Đã đến lúc Abramovich phải hướng sự tập trung trở lại Chelsea, trong nỗ lực và hy vọng đưa chủ sân Stamford Bridge thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay.

Con số

9. Sau lượt trận thứ 5, đã có 9 CLB vượt qua vòng bảng, bao gồm: Bayern (bảng A), Inter (B), Benfica (C), Real (D), Bayer Leverkusen (E), Arsenal (F), APOEL (G), Barca (H), Milan (H).
34&8. Với bàn thắng vào lưới Bayer Leverkusen, tiền đạo Didier Drogba đã có tổng cộng 34 bàn tại Champions League, trở thành chân sút vĩ đại nhất châu Phi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu (Drogba cũng là chân sút vĩ đại thứ 8 trong lịch sử Champions League).
11. Hat-trick vào lưới Genk giúp Roberto Soldado có bàn thắng thứ 11 cho Valencia tại Champions League, qua đó trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Valencia ở đấu trường này.
0. Đây mới là mùa thứ hai ở kỷ nguyên tham dự Champions League, Chelsea không thắng một trận vòng bảng nào trên sân khách. Lần duy nhất trước đây là vào mùa 2008/09.
1&10. Nã 7 bàn vào lưới Genk, Valencia trở thành đội bóng Tây Ban Nha đầu tiên và thứ 10 của châu Âu ghi được tới 7 bàn thắng trong chỉ một trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X