Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng hàng thủ, Moyes cầu cứu “người thừa” của Man City

Thứ Tư 27/11/2013 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do M.U đang gặp khó khăn nơi hàng thủ nên HLV David Moyes đã bất ngờ ngỏ ý muốn có được sự phục vụ của trung vệ Joleon Lescott bên phía Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Mùa giải này, Moyes luôn phải đau đầu với bài toán nhân sự cho trung tâm hàng phòng ngự M.U. Mặc dù đã đưa ra rất nhiều thử nghiệm với những trung vệ hiện có trong tay, song chiến lược gia người Scotland vẫn chưa thể tìm ra cặp trung vệ ưng ý.

Joleon Lescott.
 

Với việc thủ quân Nemanja Vidic thường xuyên phải nghỉ thi đấu do chấn thương, Rio Ferdinand đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp, còn Chris Smalling, Phil Jones và Jonny Evans thi đấu khá thất thường, hàng thủ M.U đã liên tục mắc phải những sai lầm “chết người”. Điều đó khiến họ khá nhiều lần đánh rơi chiến thắng đúng vào những phút cuối trận.

Sau 12 vòng đấu đã qua, thủ môn David De Gea có tới 15 lần phải vào lưới nhặt bóng và mới chỉ có vỏn vẹn 3 trận giữ sạch lưới. Chính sự yếu kém nơi hàng thủ khiến bầy Quỷ đỏ phải “ngụp lặn” ở vị trí thứ 6 tại Premier League với 21 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal tới 7 điểm.

Ý thức rõ điều đó, David Moyes đang ráo riết tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp nhằm “vá lỗ hỗng” nơi hàng thủ M.U. Thời gian qua, nhà cầm quân 50 tuổi luôn xem cậu học trò cũ Phil Jagielka là mục tiêu hàng đầu. Thế nhưng, Moyes hiểu rõ rằng lãnh đạo Everton không bao giờ chấp nhận bán đi chàng thủ quân của mình. Vì vậy, Moyes quyết định chuyển hướng sang săn đón cầu thủ đang bị thất sủng trong màu áo đại kình địch Man City là Joleon Lescott.

Từng được xem là đối tác số một của đội trưởng Vincent Kompany nơi trung tâm hàng phòng ngự Man City, song kể từ khi tài năng trẻ Matija Nastasic cập bến Etihad hồi mùa hè năm ngoái, Lescott thường xuyên phải “làm bạn” với băng ghế dự bị. Mùa giải này, anh mới có vỏn vẹn 6 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Quá chán nản với “kiếp người thừa” tại Man City, Lescott đang muốn chia tay The Citizens trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Trong bối cảnh đó, M.U được xem là sự lựa chọn lý tưởng đối với cầu thủ 31 tuổi.

Tuy không muốn bán cầu thủ của mình cho gã hàng xóm M.U, nhưng Man City sẽ khó lòng có thể giữ chân nếu Lescott quyết định chọn sân Old Trafford làm điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của mình, bởi hợp đồng hiện tại giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào tháng 6.2014.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X